Hụt hẫng

17/08/2014 - 11:39

PNO - PNCN - Chào chị Hạnh Dung! Em và bạn gái quen nhau được 5 năm, đã chung sống như vợ chồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cả hai đều từng trải qua một cuộc tình, đã chia sẻ và bỏ qua hết cho nhau. Thế nhưng mới đây, khi chuẩn bị tổ chức cưới, em bất ngờ vì biết cô ấy từng lấy chồng, chưa ly hôn nên không thể làm giấy chứng nhận độc thân để đăng ký kết hôn với em. Em đã phát khóc khi biết chuyện, không ngờ cô ấy giấu mình một việc quan trọng như vậy. Hiện chuyện kết hôn tạm hoãn lại, nhưng em không cho gia đình em biết nguyên nhân thật sự. Em phần ấm ức cô ấy không thật lòng, phần đau vì người mình định cưới làm vợ đã qua một đời chồng. Trước đây em cũng tìm hiểu kỹ, về quê cô ấy chơi cả tuần mà vẫn không biết chuyện đó. Có lẽ, mọi người trong nhà cô ấy thông đồng giấu em. Giờ em rối quá, không biết phải làm thế nào. Bỏ cô ấy thì không nỡ, nhưng nếu cưới thì không đăng ký kết hôn được, lại sợ không vượt qua được ám ảnh trên, sau này chung sống sẽ làm khổ cô ấy, khổ cả mình...

Minh (Biên Hòa)

Hut hang

Em Minh mến,

Hạnh Dung xin được chia sẻ với tâm trạng hụt hẫng, bức bối của em. Không hụt hẫng sao được khi đùng một cái, người mình đang định cưới làm vợ hóa ra lại đang là vợ người khác (dù chỉ về mặt pháp lý). Đã vậy, sống như vợ chồng gần 5 năm mà chuyện quan trọng như thế cô ấy vẫn giấu không cho mình biết. Bức xúc nhưng qua thư, Hạnh Dung thấy em vẫn yêu, vẫn lo cho cô ấy. Vì thế, Hạnh Dung tin rằng, vì tình yêu, em sẽ vượt qua tất cả để tha thứ. Em nên cảm thông cho việc cô ấy che giấu chuyện đã có chồng, có lẽ chỉ vì sợ em biết chuyện sẽ không còn muốn gắn bó với cô ấy nữa. Mặc cảm một lần đổ vỡ, nỗi lo bị bỏ rơi lần nữa nó nặng nề lắm, có là phụ nữ em mới hiểu được.

Em nên bình tâm suy nghĩ, nếu cần, có thể không gặp nhau một thời gian để đánh giá lại tình cảm. Nếu em yêu thương và thật sự cần cô ấy, hãy rũ bỏ hết mọi thứ lăn tăn trong lòng mà tiến tới với nhau. Em đã từng cùng cô ấy bỏ qua hết cho nhau chuyện quá khứ, thì hãy xem cuộc hôn nhân của cô ấy cũng là một chuyện như vậy để nhẹ lòng hơn. Em yêu là yêu con người cô ấy ở hiện tại, chứ đâu phải vì quá khứ. Đừng để những suy nghĩ ích kỷ len lỏi trong tim, gặm nhấm tình cảm của mình. Em cũng nên khuyên cô ấy sớm giải quyết cho xong chuyện thủ tục ly hôn để hai người có thể đường đường chính chính đến với nhau. Chúc hai em tìm được hạnh phúc.

Hạnh Dung
 hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI