Hướng xuất hành và màu sắc trang phục tết 2016

02/02/2016 - 07:16

PNO - Xem ngày, giờ tốt xuất hành vào dịp năm mới là tập tục lâu đời của người Việt mong muốn một năm mới tràn ngập bình an, hạnh phúc...

Hướng, giờ xuất hành tốt

Xem ngày tốt, giờ tốt để xuất hành vào dịp năm mới là một tập tục lâu đời của người Việt với mong muốn một năm mới tràn ngập bình an, hạnh phúc và may mắn.

Theo truyền thống xuất hành ngày xuân của người Kinh, kể từ giờ Tý (23g đến 1g sáng đêm Giao thừa tết Nguyên đán) nếu bạn bước ra khỏi nhà thì đã được gọi là xuất hành năm mới. Có những gia đình người Việt hiện nay vẫn còn giữ tập tục khuyên con cháu từ sau 12g trưa của ngày 30 tháng Chạp không bước ra đường cho đến hết ngày mồng Một của năm mới, với họ ngày xuất hành phải sau mồng Một. Tính chung, kể từ thời khắc giao thừa cho đến ngày mồng 5 tết, nếu bạn ra khỏi nhà ngày nào thì ngày đó được gọi là ngày xuất hành năm.

Hướng xuất hành chính là hướng tính từ nơi bạn ở so với hướng bạn muốn đến. Người có thói quen xuất hành khỏi nhà để đến chùa xin lộc nên chọn ngôi chùa có hướng mà Tài thần hoặc Hỷ thần so với nơi bạn ở.

Thông thường, người ta thích xuất hành về hướng Hỷ thần, là vị thần mang lại nhiều may mắn và niềm vui. Còn hướng Tài thần người ta ít chọn vì chỉ đơn thuần mang lại tài lộc. Sau khi đã chọn hướng Hỷ hay Tài thì tiếp theo là chọn giờ Hoàng đạo đầu tiên, phù hợp với giờ sinh hoạt của ngày để xuất hành.

Huong xuat hanh va mau sac trang phuc tet 2016

● Mồng Một tháng Giêng năm Bính Thân (8/2/2016): Hỷ thần ở hướng Tây Bắc, Tài thần ở hướng Tây Nam, giờ Hoàng đạo sớm có giờ Thìn (từ 7g đến 9g) hay giờ Tỵ (từ 9g đến 11g).

● Mồng Hai tháng Giêng năm Bính Thân (9/2/2016): Hỷ thần ở hướng Tây Nam, Tài thần ở hướng Tây Nam, giờ Hoàng đạo sớm có giờ Mão (từ 5g đến 7g) và giờ Ngọ (từ 11g đến 13g).

● Mồng Ba tháng Giêng năm Bính Thân (10/2/2016): Hỷ thần ở hướng Nam, Tài thần ở hướng Tây, giờ Hoàng đạo sớm có giờ Thìn (từ 7g đến 9g) hay giờ Tỵ (từ 9g đến 11g).

 ● Mồng Bốn tháng Giêng năm Bính Thân (11/2/2016): Hỷ thần ở hướng Đông Nam, Tài thần ở hướng Tây, giờ Hoàng đạo sớm có giờ Thìn (từ 7g đến 9g) hay giờ Ngọ (từ 11g đến 13g).

● Mồng Năm tháng Giêng năm Bính Thân (12/2/2016): Hỷ thần ở hướng Đông Bắc, Tài thần ở hướng Đông Nam, giờ Hoàng đạo sớm có giờ Mão (từ 5g đến 7g) và giờ Ngọ (từ 11g đến 13g).

Màu sắc trang phục mang lại vận may cho năm mới

Ngoài ngày giờ và hướng xuất hành, bạn nên lưu ý việc chọn và sử dụng màu sắc trang phục và các vật dụng cần để gia tăng vận may trong năm mới. Năm Bính Thân, ngũ hành thuộc hành Hỏa nên những màu sắc thuộc màu nóng như, cam, đỏ, vàng, nâu đỏ sẽ là màu thắng thế. Năm Bính Thân, những người mang hành mạng Thổ sẽ hưởng thành quả mình làm ra và gặp nhiều vận may.

Người mạng Thổ nên chọn các màu sắc tương sinh cho hành của mạng như màu cam, đỏ, vàng, nâu đỏ và những màu nóng khác. Những người mang hành mạng Thủy cũng có một năm thắng thế dù Thủy khắc Hỏa. Thực tế, đây sẽ là một năm vất vả, gắng sức nhưng sẽ đạt được thành tựu như ý. Những dự định của người hành Thủy ấp ủ năm nay nên tiến hành khởi sự. Người hành Thủy nên chọn các màu sắc cho trang phục và vật dụng như xanh dương, đen, xanh nước biển.

Với người mang hành mạng là Hỏa, năm Bính Thân sẽ là một năm tốt trung bình, việc làm ăn, giao tiếp sẽ được êm ái, thuận lợi. Người mạng Hỏa nên chọn các màu nóng như: cam, đỏ, vàng, nâu đỏ.

Huong xuat hanh va mau sac trang phuc tet 2016
Ảnh minh họa: Internet

Năm Bính Thân đối với người mang hành mạng Mộc sẽ là một năm yếu thế, gặp nhiều tình huống trở ngại, hao tốn và nhọc mệt tâm trí. Người mạng Mộc nên dùng các màu xanh dương, đen, xanh nước biển hoặc dùng chính màu đồng hành với hành của mạng là xanh lá cây, xanh mạ và các sắc của màu lục.

Với người mang hành mạng Kim thì năm nay sẽ là một năm yếu thế mọi mặt vì hành của năm là Hỏa khắc cho hành của mạng là Kim. Người mạng Kim nên dùng các màu sắc sinh cho hành mạng của mình là các màu hành Thổ để giúp mạng thêm vững như: nâu, nâu đất, vàng đất, hoặc cũng có thể dùng các màu đồng hành với mạng Kim của mình như màu: trắng, vàng kim, các màu chứa ánh sắc của kim loại.

Đỗ Biên Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI