Ví dầu tình bậu muốn thôi...

07/11/2015 - 07:41

PNO - Có lúc em nghĩ thôi thì chia tay, nhưng có lúc em lại muốn làm người thứ ba, “quậy” cho tan vỡ chuyện anh với cô kia, cho anh phải trả giá.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 27 tuổi, bạn trai của em mới 24 tuổi. Anh nói, em là người đầu tiên anh yêu. Ban đầu em cũng mặc cảm vì nghĩ mình già hơn, lại từng trải qua hai mối tình, nhưng theo thời gian, thấy anh chững chạc, tính tình nghiêm túc nên em cũng nảy sinh tình cảm thật lòng.

Chúng em đã đi quá giới hạn. Thế nhưng sự thật không như em nghĩ, qua một người bạn, em biết anh đã có người yêu ở quê suốt mấy năm nay, anh đến với em chẳng qua là chuyện “bắt cá hai tay”.

Khi em phát hiện, anh chối, nói là đã chia tay cô kia. Sau đó, tình cảm của chúng em nhạt dần, anh làm lơ, ít nhắn tin, điện thoại, nhiều hôm em hẹn cũng không tới. Em thật sự không muốn tiếp tục mối quan hệ này, nhưng em rất cay đắng chuyện người ta lợi dụng mình.

Có lúc em nghĩ thôi thì chia tay, nhưng có lúc em lại muốn làm người thứ ba, “quậy” cho tan vỡ chuyện anh với cô kia, cho anh phải trả giá. Nếu anh đàng hoàng nói chuyện, em còn thấy đỡ uất ức, đằng này anh cứ lảng tránh, lại còn nói có vợ sắp cưới ở quê… Nếu bây giờ em chấm dứt thì hóa ra em bị lừa gạt sao?

Trịnh Thị Dung (TP.HCM)

Vi dau tinh bau muon thoi...
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Em Dung thân mến,

Thì chuyện cũng đã rõ ràng là mình bị người ta lừa gạt rồi! Người ta đã có người yêu ở quê, nhưng nói mình là người yêu đầu tiên, vậy là đã rõ cái ý gạt nhau ngay từ đầu. Mình cả tin không tìm hiểu kỹ, giờ chuyện vỡ lở, mặt thật của trò lừa này đã lộ, cuộc chơi đã kết thúc.

Nếu em định làm người thứ ba “quậy” cho người kia đau khổ, tức là em muốn bắt đầu một cuộc chơi mới, trong đó em đóng vai “ác”, chứ đâu phải tiếp tục cuộc chơi cũ. Em hãy thử cân nhắc những được và mất của mình xem thế nào.

Trước tiên, cái mình có thể “được” lớn nhất là phá tan mối quan hệ của hai người kia. Thực ra, việc này chỉ để thỏa cái ý muốn trả thù của em, chứ chưa chắc mình đã được gì, chỉ chắc là có thêm một người phụ nữ nữa đau khổ vì bị lừa gạt.

Rồi mình phải mất cái gì? Mất thời gian nhiều lắm, mà thời gian đó là tuổi trẻ của mình. Mất công sức nhiều lắm để diễn trò yêu đương hay quậy phá, công sức đó cũng là của mình, sẽ làm cho mình mệt mỏi, căng thẳng, già nua hay đanh đá, độc ác lên thêm. Ngoài ra còn miệng thế gian, mình làm sao bịt được? Em có định tìm hạnh phúc thực sự cho đời mình, hay chỉ muốn trả thù cho hả giận?

Theo Hạnh Dung, nên nhẹ nhàng buông bỏ đi là tốt nhất. Hãy để mọi chuyện chìm trong yên lặng, hãy dọn mình chờ một tình yêu mới, thật lòng hơn. Đó là cách cư xử đẹp, mà cũng là cách có lợi cho mình hơn cả.

Em đừng nghĩ tới những giải pháp tiêu cực nữa mà thay vào đó, hãy tự chăm sóc mình, giữ cho mình luôn xinh đẹp, tươi trẻ. Đó là sự “trả thù” ám ảnh nhất: làm cho người ta thấy người ta đã đánh mất những gì, đánh mất một tình yêu như thế nào. Chúc em mạnh mẽ vượt qua con dốc này.

Hạnh Dung

 (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI