Thoát vòng trói buộc

29/01/2016 - 07:40

PNO - Lúc này, em mới nhận ra chồng mình chỉ là một anh công tử bột, quen bám váy mẹ. Mẹ anh tuy cưng chiều anh nhưng trói buộc chặt bằng tiền bạc....

Gửi chị Hạnh Dung,

Em là con nhà nghèo nên có ý thức tự lập cao, luôn cố gắng trong mọi việc. Nhờ vậy, sau khi tốt nghiệp đại học, em nhanh chóng tìm được việc làm ổn định. Chồng em bây giờ vốn từng theo đuổi em nhiều năm, nhưng vì thấy anh chơi bời, rượu chè, cá độ nên em luôn từ chối tiến tới. Rồi anh cưới vợ, là một cô giáo hiền lành. Thế nhưng, chỉ hai tháng sau, em đã nghe vợ chồng anh chia tay.

Hôn nhân thất bại khiến anh suy sụp hẳn. Tìm đến em, anh nói muốn có người để tâm sự, chia sẻ. Thấy anh quá tội nghiệp, lại nghĩ mình đã lớn tuổi mà vẫn đang cô đơn, em đồng ý để anh tựa vào mình tìm sự an ủi. Anh dần lấy lại được tinh thần.

Đến một ngày, anh nói chỉ khi có em bên cạnh anh mới thấy cuộc sống có ý nghĩa, đề nghị em đồng ý làm vợ anh. Đắn đo một thời gian, em gật đầu. Khi đó em nghĩ, mình là người đã vực anh dậy sau cuộc gãy đổ, gia đình anh khá giả, cha mẹ anh lại rất đồng tình với chuyện của em và anh, chắc chắn về làm dâu nhà anh em sẽ được thương yêu, trân trọng.

Tiếc là thực tế không như em lầm tưởng. Cưới nhau mới vài ngày, anh đã cầm chiếc xe em đang đi để trả nợ cờ bạc. Anh nói, anh trót mang nợ từ trước khi cưới, giờ bị giang hồ đòi gắt, phải làm liều, xin em tha thứ. Em cắn răng kiếm tiền chuộc lại xe. Lúc đó, chúng em lại đang trắng tay vì cha mẹ anh không hỗ trợ chi phí lễ cưới như đã hứa, vợ chồng phải gom tiền mừng cưới để trang trải.

Anh là con trai duy nhất nên em buộc phải bỏ việc, về làm dâu, vợ chồng cùng làm không lương cho cơ sở của ba mẹ anh. Ba mẹ anh lập luận, tiền lương là để bù vào chi phí chúng em ăn ở trong nhà(!?). Chúng em còn được giao thêm một số việc để làm thêm kiếm tiền tiêu vặt, nhưng chồng em quen sống dựa cha mẹ nên rất lười nhác.

Em thì vừa làm việc chung của cơ sở, vừa lo hết mọi việc nhà nên quần quật suốt ngày. Bị trói buộc như vậy, chúng em lệ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ chồng, tiền bạc chẳng có, rất khó khăn, chật vật.

Cũng đến lúc này, em mới nhận ra chồng mình chỉ là một anh công tử bột, quen bám váy mẹ. Mẹ anh tuy cưng chiều anh nhưng trói buộc chặt bằng tiền bạc, khiến anh chỉ có thể quanh quẩn trong sự kiểm soát của bà. Chẳng lẽ mới cưới vài tháng em lại ly hôn, theo vết xe đổ từ người vợ trước của anh?

Ly (Q.6, TP.HCM)

Thoat vong troi buoc
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Ly mến,

Rơi vào cảnh bế tắc hiện tại, lỗi hoàn toàn do em đã thiếu tỉnh táo, không kiềm chế được những tác động tình cảm nhất thời. Lòng thương hại khi nhìn thấy anh ta “quá tội nghiệp”, cái áp lực muốn “có đôi, có cặp” nhưng lại nghĩ mình “vô duyên” đã đẩy em đến một quyết định sai lầm: đồng ý làm vợ một người ham chơi bời, cá độ, mà trước đây chính em không tin tưởng, không chấp nhận.

Em cũng “quên” không làm rõ nguyên nhân vì sao chỉ mới cưới mà cô giáo hiền lành kia vẫn bất chấp thiệt thòi, điều tiếng để “tháo chạy”. Giờ tuy chuyện đã rồi, nhưng cũng cần nhắc lại để em còn rút kinh nghiệm cho tương lai: đừng bao giờ chủ quan không tìm hiểu kỹ và để lòng thương hại dẫn dắt những quyết định tình cảm.

Trước mắt em khoan tính đến giải pháp quyết liệt cuối cùng là chia tay, mà hãy thử cố gắng thay đổi hoàn cảnh. Để thoát dần sự trói buộc của nhà chồng, em nên bàn với chồng xin phép cha mẹ chồng cho em đi làm trở lại. Khi đó, em sẽ chủ động được thu nhập, bớt vất vả với chuyện nhà.

Còn chồng em, dù vẫn làm với gia đình nhưng yêu cầu cha mẹ phải tính toán lương bổng cho rõ ràng. Hãy lập luận, hai em đã là một gia đình nhỏ, không thể bám mãi vào cha mẹ, phải có sự độc lập để ổn định cuộc sống, chuẩn bị cho tương lai.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI