Sợ bắt đầu lại...

04/07/2016 - 11:36

PNO - Giờ anh chỉ xem em như một người thay anh chăm sóc con cái. Em đau đớn chỉ muốn dứt bỏ tất cả nhưng lại không đủ can đảm nộp đơn ly hôn. Em vẫn còn yêu chồng, không muốn gia đình đổ vỡ...

Gửi chị Hạnh Dung,

Em là viên chức nhà nước, chồng em làm chủ doanh nghiệp, có hai con. Chúng em từng trải qua những ngày tháng hạnh phúc, chung lưng đấu cật tạo dựng cuộc sống, giờ mới có mọi thứ đủ đầy. Thế nhưng, sự yên ấm đã không kéo dài. Bốn năm trước, em giới thiệu một cô bạn cũ vào làm trong công ty của chồng em. Đến khi sinh đứa con thứ nhì thì em phát hiện cô ta và chồng em quan hệ thầm lén với nhau.

Suốt ba năm ròng em cố không làm lớn chuyện, chỉ nhẹ nhàng khuyên nhủ chồng và nhiều lần gặp cô ấy để nói chuyện thiệt hơn. Theo lời hứa của chồng, em để anh có thời gian thu xếp, nhưng anh chỉ nói mà không làm, ngày càng mê mệt với tình nhân hơn. Mỗi tuần anh dành hẳn ba ngày để ở cùng cô ấy, bất chấp nước mắt của em.

Mới đây, em quyết liệt buộc anh phải chọn một trong hai thì anh khẳng định sẽ chọn cô ấy nếu em muốn ly hôn. Anh nói không thể thiếu cô ấy, nếu em để yên cho anh sống cảnh một kiểng hai quê, anh sẽ không bỏ mẹ con em. Anh thậm chí còn quay lại những cảnh thân mật của hai người bắt em xem và khuyên em nên có quan hệ với người đàn ông khác cho bớt trống trải vì anh không gần gũi em được nữa.

Giờ anh chỉ xem em như một người thay anh chăm sóc con cái. Em đau đớn chỉ muốn dứt bỏ tất cả nhưng lại không đủ can đảm nộp đơn ly hôn. Em vẫn còn yêu chồng, không muốn gia đình đổ vỡ và rất sợ phải bắt đầu lại từ đầu. Có phải em quá hèn yếu?

Thuận (Q.6, TP.HCM)

So bat dau lai...
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Thuận mến,

Em không muốn gia đình đổ vỡ nhưng thực tế thì gia đình em có còn nữa đâu mà lo chuyện đổ vỡ. Nó thật ra vỡ tan từ khi chồng em công khai chọn cô tình nhân, tuyên bố em chỉ còn là người thay anh ta chăm sóc con cái! Em yêu chồng nhưng anh ta đâu còn xem em là vợ, dù em có tránh né thế nào thì đó cũng là sự thật hiển nhiên.

Khi một người đàn ông đã lên tiếng khuyên vợ mình tìm quan hệ với người đàn ông khác thì còn gì để nói thêm nữa? Đã vậy, anh ta còn trơ trẽn đến mức buộc em phải xem những cảnh thân mật giữa anh ta và tình nhân thì đã quá tuyệt tình. Rõ ràng là chẳng còn chút hy vọng hàn gắn nào nữa, em đừng mơ tưởng thêm.

Em đã tự biết mình hèn yếu sao không gắng sống mạnh mẽ hơn lên? Khi tình nghĩa đã cạn kiệt, hôn nhân đã đến hồi kết thúc, em cố níu kéo chỉ càng thêm đau khổ, uất ức. Hãy mở to mắt nhìn thẳng vào thực tế. Em có chịu nổi cảnh chồng mình đang chung sống với người khác, chỉ còn là một ông chồng trên danh nghĩa?

Tương lai của em sẽ ra sao khi bên cạnh là một người đã chẳng còn chút tình cảm nào với mình? Dù em có sợ hãi đến đâu thì cũng buộc phải đối mặt với việc làm lại từ đầu. Hãy nghĩ đến tự do của mình, tương lai của con mà can đảm lên. Em có thể tìm điểm tựa từ gia đình, bạn bè thân thiết để dũng cảm bước ra khỏi cuộc hôn nhân đã thất bại này. Em không còn lối thoát nào để tránh né thêm nữa, đừng tiếp tục lãng phí tuổi xuân của mình trong ngõ cụt. Hãy tính toán thật kỹ con đường trước mắt để bước ra.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI