Quan hệ thầm lén

27/12/2015 - 08:07

PNO - Em rất bối rối trước sự săn đón và những lời tỉ tê yêu thương của anh. Nếu anh cứ tiếp tục như thế, e rằng em khó đứng vững lâu được.

Chào chị Hạnh Dung,

Em 28 tuổi, nhân viên nhà nước, mới chuyển công tác về một cơ quan gần nhà. Tại đây, em có dịp làm việc chung với một anh đồng nghiệp, là bạn thân của chồng em. Anh quan tâm, chăm sóc em rất chu đáo. Anh tỏ ra khó chịu những khi em bị phân công hơi nhiều việc hay gặp việc khó giải quyết. Anh thường ra mặt can thiệp để em được nhận những việc nhẹ nhàng hơn; thậm chí anh còn tự mình làm bớt việc cho em.

Hàng ngày, anh còn lo mua thức ăn, mua sữa cho em khi cần; lo nạp thẻ cào lúc điện thoại em hết tiền… Anh lo cả cho con em, hỏi han lúc bé bệnh, mua thuốc, mua quà. Anh thẳng thắn tâm sự rằng mình có tình cảm với em, muốn được làm người yêu của em.

Theo anh, cả hai đều đã có gia đình nên vẫn phải cố giữ cho êm thắm, chỉ cần qua lại với nhau trong bí mật là được. Thú thật, những chăm sóc hàng ngày của anh cũng khiến em cảm động và chao đảo. Bao năm qua, chồng em chẳng khi nào lo cho em được như vậy.

Tuy nhiên nghĩ lại, em thấy mình đã có chồng con, không thể nhận thêm sự chăm sóc của người khác được. Em hiểu rõ, trong cuộc sống, khi đã nhận của người ta thứ gì đó thì cũng phải trả lại thứ khác tương đương, chẳng ai cho không ai bao giờ. Em rất bối rối trước sự săn đón và những lời tỉ tê yêu thương của anh. Nếu anh cứ tiếp tục như thế, e rằng em khó đứng vững lâu được. Chị giúp em.

Minh (Q.6, TP.HCM)

Quan he tham len
Ảnh minh họa

Em Minh mến,

Em đã nhìn đúng vào bản chất của vấn đề. Ở đời chẳng ai cho không ai bao giờ. Khi đã nhận của người ta thứ gì đó thì cũng phải trả lại thứ khác tương đương. Anh ta không dưng mà có “lòng hảo tâm” săn đón, chăm sóc cho em đủ điều.

Mục đích của anh ta cũng được bày ra rất hiển nhiên, là cho đi để nhận lại. Cái anh ta muốn nhận lại, cũng đã thẳng thắn với em: một quan hệ tình cảm ngoài luồng. Nếu bối rối, xúc động vì những gì anh ta đã làm cho mình, em hãy tự trấn tĩnh lại bằng cách nhìn sự việc cho đúng bản chất của nó: chẳng có tình yêu thật sự nào ở đây, chỉ có điều kiện và sự trao đổi. Nếu em không thỏa mãn điều kiện của anh ta, việc săn đón ấy cũng sẽ sớm chấm dứt.

Chắc em cũng hiểu, quan hệ mà anh ta muốn thiết lập với em là một quan hệ sai trái, có thể dẫn đến sự đổ vỡ của cả hai gia đình. Một vài chăm sóc vụn vặt có đáng để em đánh đổi bằng hạnh phúc đang có, bằng giá trị một người vợ, người mẹ của mình?

Dư luận xã hội luôn rất nghiệt ngã với người phụ nữ ngoại tình, em liệu có chịu đựng nổi điều tiếng? Em phải vững lòng và có thái độ dứt khoát với những việc anh ta làm, không nhận thêm từ anh ta bất kỳ điều gì, cố gắng đừng tạo cơ hội để hai bên gặp nhau…

Nếu tự thấy mình yếu lòng, khó giữ khoảng cách, nhiều khả năng sẽ chao đảo, em buộc phải quyết liệt cắt đứt hoàn toàn với anh ta, thay đổi nơi làm việc để không còn điều kiện gặp gỡ nữa. Một chỗ làm tốt tuy không dễ kiếm nhưng nếu đánh đổi bằng sự toàn vẹn của gia đình, danh dự của em, thì không phải không đáng.

Giả sử anh ta cứ tiếp tục bám riết không chịu buông, em hãy cảnh báo rằng sẽ cho chồng em và cả vợ anh ta biết sự thật. Khi đó, có thể anh ta sẽ thấy khó, thấy sợ mà không dám dấn tới nữa. Em phải thật sự mạnh mẽ quyết định chuyện này, đừng để vướng sai lầm, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI