Nợ tiền, nợ tình

11/04/2016 - 09:30

PNO - Em nhiều lần yêu cầu cô ấy phải chia tay, yêu ai thì chọn một người... Cô ấy bảo giữa hai người có chuyện vướng mắc, chưa thể dứt khoát.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em mới ra trường năm rồi, đã đi làm. Bạn gái em còn đang học năm thứ hai. Chúng em mới quen nhau sáu tháng nhưng rất hợp tính, cùng quan tâm và chia sẻ với nhau được nhiều điều. Chỉ đáng tiếc là trước khi quen em, cô ấy có quan hệ với một người, giờ vẫn còn tiếp tục. Em nhiều lần yêu cầu cô ấy phải chia tay, yêu ai thì chọn một người, không lấp lửng nữa. Cô ấy bảo giữa hai người có chuyện vướng mắc, chưa thể dứt khoát. Hỏi mãi cô ấy cũng không chịu giải thích thêm, em đành chịu, để mặc cô ấy “bắt cá hai tay”, hy vọng theo thời gian và bằng tình yêu chân thành em sẽ chiếm được trọn vẹn trái tim cô ấy.

Nghĩ là vậy nhưng xin hỏi chị, có thằng con trai nào chịu nổi việc người yêu của mình đồng thời cũng là người yêu của một anh chàng khác? Vì thế, tâm trạng em luôn bực bội, ức chế, thấy mình bị tổn thương, không được tôn trọng, lại không thể đặt lòng tin trọn vẹn vào cô ấy. Mới đây, không chịu nổi nữa, em buộc cô ấy “phải chọn một”, nếu không thì không gặp nhau nữa.

Suốt một tuần sau đó, em cắt đứt mọi liên lạc. Đến nước này, cô ấy mới chịu tìm em để giải thích. Hóa ra, trước đây anh chàng kia cần tiền, cô ấy đã vét sạch tiền tiết kiệm đưa anh ta mượn hơn 60 triệu đồng. Kết quả, anh ta cứ hứa mãi không trả. Anh ta lại đang lông bông, không có việc làm. Rồi hai người thấy không hợp nhau, mấy lần suýt chia tay, nhưng cứ nhùng nhằng mãi vì không giải quyết được món nợ đó. Cô ấy lại chẳng có giấy tờ gì chứng minh món nợ nên muốn thưa kiện cũng không được. Em rất muốn cô ấy dứt khoát ngay với anh chàng đó nhưng không biết phải làm cách nào. Mong cô giúp em.

Thắng (Hóc Môn, TP.HCM)

No tien, no tinh
Ảnh minh họa

Em Thắng mến,

Anh chàng kia đúng là quá tệ, đã được tình còn chiếm đoạt luôn cả tiền của một cô gái thật tâm yêu mình. Để tiền bạc dây dưa vào tình cảm là việc tối kỵ trong quan hệ nam nữ, vì rắc rối ít nhiều gì cũng sẽ phát sinh. Giờ chỉ tội nghiệp cho bạn gái em, nhìn rõ anh ta là người lêu lổng, muốn chia tay mà nhùng nhằng không dứt ra được vì sợ mất tiền. Đã vậy, cô ấy lại còn rơi vào cảnh “bắt cá hai tay” bất đắc dĩ. May mà gặp em, đã đến với cô ấy bằng tình yêu chân thành và sự tôn trọng. Nhờ vậy, em vẫn giữ được bình tĩnh để làm rõ nguyên nhân, chờ đợi sự việc được giải quyết rõ ràng.

Vấn đề của hai em thật ra cũng đơn giản, chỉ nằm ở số tiền nợ kia. Nếu đã không có giấy tờ chứng minh thì đúng là chẳng thể thưa kiện để đòi lại. Hai em cũng nên nhìn thực tế là nếu cứ lông bông không việc làm thì anh ta dù có muốn cũng chẳng biết kiếm tiền đâu ra mà trả. Với món nợ khó đòi này, bạn gái em cũng có phần trách nhiệm vì đã “giao trứng cho ác”, dám cho một người không có khả năng trả vay tiền. Một người như thế, thì không xù nợ mới là chuyện lạ.

Giờ có lẽ chỉ còn cách duy nhất là khuyên bạn gái em nên báo cho cha mẹ anh ta biết về món nợ, hy vọng họ vì tự trọng mà đứng ra giải quyết thay con trai. Nếu họ cũng nhất định không trả thì đành chịu. Chừng ấy tiền tuy không nhỏ nhưng cũng không quá lớn để bạn gái em phải bám chặt lấy. Có theo anh ta mãi cũng chỉ thêm tiếc của, khổ tâm, lại lãng phí thời gian, công sức, ảnh hưởng xấu đến chuyện tình cảm của hai em.

Khi đã xác định rõ là không thể đòi được thì không cần tiếc nữa. Tiền còn có thể làm ra, chứ thời gian và tình cảm, một khi đã mất đi thì chẳng có gì bù đắp được. Hãy gắng khuyên bạn gái em, nếu đã không được thì phải biết buông bỏ, để vừa giải phóng cho cô ấy, vừa giải tỏa được cho em. Thanh thản đến với nhau, hai em chắc chắn sẽ bù đắp được cho nhau còn nhiều hơn những gì đã mất.

Hạnh Dung

 (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI