Một người bạn của chồng gọi điện xin khất nợ, em mới biết chồng có rất nhiều tiền

13/12/2016 - 06:30

PNO - Mới đây một người bạn của chồng em gọi điện xin khất một món nợ, em mới biết chồng em có rất nhiều tiền. Anh cho bạn mượn đến gần cả trăm triệu đồng, em nằm mơ cũng không nghĩ anh có nhiều tiền đến vậy.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Gia đình em có hai con gái, con út đang học lớp 9. Tuy em rất tin tưởng chồng nhưng vẫn lo anh ra ngoài kiếm con trai, đàn ông mà, biết đâu được. Em tự tin mình đã quản lý chồng rất chặt, bất kỳ đám tiệc ở đâu em cũng cố gắng đi có vợ có chồng; đợt nghỉ mát nào, dù của cơ quan chồng hay vợ, cả hai đều có đôi. Chồng em cũng không tỏ vẻ khó chịu chuyện gì, đi đâu với ai anh đều báo cho vợ, lương của anh trả qua ATM, em giữ thẻ.

Vậy mà mới đây một người bạn của chồng em gọi điện xin khất một món nợ, em mới tá hỏa khi biết chồng em có rất nhiều tiền. Anh cho bạn mượn đã hơn một năm, đến gần cả trăm triệu đồng, em nằm mơ cũng không nghĩ anh có nhiều tiền đến vậy. Chắc đó là “quỹ đen” của anh mà em không hề hay biết. Bạn của chồng em thì nghĩ tiền của chung vợ chồng, nên gọi điện cho em. Em cũng vâng dạ trả lời cho qua chuyện, nhưng thật tình là rối trí quá, không biết làm thế nào.

Cứ nghĩ đến việc chồng giấu mình một khoản tiền như vậy là em muốn điên lên. Bao nhiêu việc cần tiền em phải lo toan, từ học phí của con, tiền chợ, tiền sữa, đến tiền thuốc men lo cho ba mẹ chồng đau ốm, thăm nom họ hàng, bạn bè hai bên, có lúc em còn phải vay tạm đâu đó mới kịp có tiền lo công việc. Vậy mà anh lại “thủ” riêng, không biết anh còn tính chuyện gì nữa không. Em phải nói chuyện với chồng ra sao và “xử lý” quỹ đen đó thế nào?

Thanh Ly (TP.HCM)

Mot nguoi ban cua chong goi dien xin khat no, em moi biet chong co rat nhieu tien
Ảnh minh họa.

Em Thanh Ly thân mến,

Tự nhiên phát hiện có một khoản tiền nằm ngoài tầm kiểm soát của mình, nhà tài chính sẽ nghĩ cách nào để quản lý được khoản tiền đó, nhưng các bà vợ thì thường nổi cơn ghen không biết chồng mình còn giấu giếm gì nữa không. Tuy nhiên, cho dù chồng còn giấu gì nữa thì đầu tiên là mình nên tìm cách khôn khéo mà thu hồi cho bằng hết, tốt hơn là gây gổ ầm ĩ, có khi còn mất cả chì lẫn chài: vừa không thu hồi được, vừa sứt mẻ gia đình. Nói vậy để em thấy, trong vụ này mình cần thật bình tĩnh, khéo léo.

Đầu tiên là với chuyện phát hiện khoản tiền, em đừng làm lớn chuyện, mà hãy từ từ hỏi chồng: anh cho mượn hồi nào, giờ người ta xin khất thêm một thời gian có được không, tiền đó là tiền anh để dành hay tiền của ai đó cho mượn qua mượn lại… Có thể đó là tiền của người thân trong gia đình, chưa hẳn đã là quỹ đen của chồng em.

Nếu chồng em nhận đó là tiền của anh ấy, em cũng đừng nổi giận, chỉ cần trách móc nhẹ nhàng rằng có tiền sao không nói em biết, để vợ chồng cùng chia sẻ, quản lý. Khi nào em thu được tiền về trong tay rồi hẵng tính, giờ tiền còn ở trong túi người khác, mà vợ chồng phát sinh mâu thuẫn thì cũng mệt mỏi, có khi lại chẳng thu hồi được đồng nào.

Quản lý chặt chẽ thì cũng có cái hay nhưng em thấy đó, dù có chặt đến thế nào mà người ta muốn thì vẫn có thể xoay xở được. Thật ra, người quản lý giỏi phải là người quản lý mà như không quản lý gì. Em cần xem lại mình có “xiết” chồng nghẹt thở quá không.

Đừng kể lể những chuyện khó khăn thiếu thốn, kể ra chỉ tự làm khổ mình mà không giải quyết được gì. Hãy tỏ ra là một người quản lý giỏi, khoản tiền đó vào tay em sẽ sinh sôi nảy nở, mà chồng thì không bị chì chiết dằn vặt gì, mới là cách tốt nhất biến “quỹ đen” thành “quỹ trắng”, phục vụ cho gia đình. Chúc em khéo léo giữ được mọi thứ trong tầm tay mình.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI