Mở một con đường

03/07/2016 - 08:52

PNO - Lòng tự trọng của một thằng đàn ông không cho phép tôi tha thứ, nhưng người chồng, người cha trong tôi lại muốn mở một con đường cho cô ấy quay về.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chúng tôi cưới nhau sáu năm, có hai con, chuyện tiền bạc tuy eo hẹp nhưng gia đình yên ấm, vợ chồng chưa bao giờ nặng lời với nhau. Vợ tôi khỏe mạnh, tháo vát, chăm lo tốt cho chồng con, khó khăn không một lời than thở. Chỉ có điều, cô ấy là người ham muốn tình dục mạnh mẽ, tôi phải cố gắng mới miễn cưỡng đáp ứng được, dù lắm lúc cũng đuối sức. Tuy vậy, tôi rất vui vì vợ chồng nghèo mà vẫn gắn bó, tính ra còn hạnh phúc gấp vạn lần tiền bạc dư dả nhưng vợ chồng thờ ơ, lạnh nhạt.

Cách đây khoảng bốn tháng, vì công việc và cũng vì muốn kiếm thêm tiền cho vợ con, tôi đi làm xa nhà, hai tuần mới về một ngày. Ban đầu, vợ chồng vẫn vui vẻ, thậm chí còn ham muốn nhau hơn sau thời gian xa cách. Không ngờ, qua hàng xóm, tôi biết vợ đang ngoại tình. Tôi về nhà bất ngờ và bắt được quả tang cô ấy đang lên giường với một gã đàn ông. Anh ta là công nhân làm việc xa nhà chứ chẳng phải người có ăn học hay giàu có gì. Họ đến với nhau không hề có tình yêu mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Hai người thường hẹn gặp nhau ở những nhà trọ rẻ tiền, tiền phòng có khi “cưa đôi”, tàn cuộc ai về nhà người ấy.

Vợ tôi thú nhận mọi chuyện, khóc lóc xin tôi tha thứ. Tôi hiểu, cô ấy không cố tình phản bội mà sa ngã vì ham muốn tình dục cần giải tỏa, nhưng tôi thật sự tức giận và ghê tởm vì cô ấy không làm chủ được bản thân, bất chấp tất cả chỉ vì chuyện đó. Nhưng nghĩ lại, tôi thấy mình còn yêu thương vợ, cô ấy lại không phải thay lòng đổi dạ, vẫn biết lo cho gia đình, con cái. Giờ cô ấy nói thật sự hối hận, sẵn sàng làm tất cả để chuộc lỗi. Lòng tự trọng của một thằng đàn ông không cho phép tôi tha thứ, nhưng người chồng, người cha trong tôi lại muốn mở một con đường cho cô ấy quay về. Lòng tôi cứ giằng xé… Hải (Q.3, TP.HCM)

Mo mot con duong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Bạn Hải mến,

Đúng là vợ bạn hoàn toàn sai, nhưng may mắn là vấn đề đã được bạn nhìn nhận thoáng hơn, toàn diện hơn, không quá đặt nặng mấy chữ “tự ái đàn ông”. Bạn cũng hiểu vợ vốn có bản năng mạnh mẽ, đôi khi bùng nổ không thể kềm nén được. Tất nhiên, không thể đổ thừa cho nhu cầu bản năng mà bất chấp đạo lý, tình nghĩa vợ chồng, nhưng hiểu được như thế, chúng ta có thể ứng xử với nhau tốt đẹp hơn.

Bạn tâm sự bạn còn thương vợ và hiểu vợ chỉ vì yếu lòng, thiếu kiềm chế mà phạm lỗi, chứ không cố tình phản bội chồng. Còn yêu thương thì còn có thể tha thứ. Hiểu rõ nguyên nhân của lỗi lầm thì sẽ tìm được cách khắc phục. Vợ bạn không phải vì tình mà bỏ chồng, lại đang hối hận muốn chuộc lỗi, hy vọng bạn không đóng chặt đường về của cô ấy. Chỉ khi người phụ nữ thật sự rung động với tình yêu mới và chấp nhận đánh đổi tất cả thì mới vô phương cứu vãn. Bạn cũng đã nghe thấy tiếng nói của người chồng, người cha trong lòng. Bạn hãy nghĩ cho mình, nghĩ nhiều hơn cho hai con lúc nào cũng cần đến bàn tay chăm sóc của mẹ…

Tuy nhiên, tha thứ chỉ là một mặt của vấn đề, mặt khác bạn phải có biện pháp giám sát để chuyện cũ không lặp lại. Biết vợ khó kiềm chế khao khát bản năng, bạn đừng để vợ quá rảnh rỗi. Hãy tìm việc làm thêm cho vợ, hướng cô ấy vào các hoạt động thể dục, các sinh hoạt cộng đồng để tiêu tốn bớt năng lượng… Bạn cũng không nên tiếp tục làm việc xa nhà, đừng vì kiếm thêm được một ít tiền mà phải đánh đổi bằng hạnh phúc gia đình. Có chồng ngay bên cạnh, hẳn vợ bạn sẽ không dám tơ tưởng này nọ hay làm gì sai trái. Nếu thật lòng yêu vợ, hãy gắng giúp cô ấy đứng dậy, đừng vì cô ấy vấp ngã mà quay lưng.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI