Không từ trái tim

25/10/2015 - 14:31

PNO - Em mơ hồ nhận ra, mọi thứ của cuộc tình này không hề như mình cảm nhận. Lòng rất hoang mang nhưng em tự biết không thể xa anh ấy được.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Trước đây, em từng có một mối tình nhưng đã chia tay vì anh ta lừa dối em. Sống thu mình lại suốt một thời gian dài em mới tạm nguôi ngoai. Rồi em gặp anh ấy, hai đứa rất hợp nhau, tâm tình, chia sẻ rất nhiều. Anh là người đã giúp em bình tâm trở lại. Em rất hạnh phúc khi được ở bên anh.

Thế nhưng, quen nhau một thời gian, em phát hiện anh đang có người yêu. Anh cũng thú nhận, trước em, đã quen người con gái đó và không thể vì em mà phụ cô ấy. Anh nói rất nhiều về tình cảm và sự ràng buộc của hai người nên không thể bỏ cô ấy được, dù rất yêu em.

Nghe vậy, em càng yêu thương và nể trọng anh hơn. Tuy nhiên, những lúc còn lại một mình, em lại lo lắng, sợ hãi. Em thấy mình đang là người thứ ba, tranh đoạt hạnh phúc của cô ấy. Em sợ anh đến với mình vì mục đích nào khác chứ không phải vì tình yêu; sợ những gì anh đã dành cho em không thật sự xuất phát từ trái tim.

Em mơ hồ nhận ra, mọi thứ của cuộc tình này không hề như mình cảm nhận. Lòng rất hoang mang nhưng em tự biết không thể xa anh ấy được. Không có anh, cuộc sống của em sẽ ra sao? Em đã một lần thất bại trong tình cảm rồi…

Loan (Q.8, TPHCM)

Khong tu trai tim
Ảnh minh họa - Shutterstock

Em Loan mến,

Hạnh Dung xin nói thẳng, những lo lắng, sợ hãi của em là thực tế chứ không hề mơ hồ chút nào. Em quá ngây thơ khi tin vào những lời biện giải về cuộc tình của anh ta với người con gái kia. Anh ta không hề đáng yêu thương, nể trọng như em ngộ nhận.

Thật ra, anh ta chỉ là một kẻ “bắt cá hai tay”! Đang có quan hệ tình cảm với một cô gái khác, ràng buộc đến mức không thể bỏ nhau được, nhưng anh ta vẫn theo đuổi em, đưa em vào lưới tình của mình. Hành động đó, sao có thể xem là tình yêu chân thật? Con người đó, sao có thể yêu thương, nể trọng?

Em không cần lo mình là người thứ ba vì anh ta và cô người yêu chưa phải vợ chồng, chưa được pháp luật công nhận, vẫn đang tìm hiểu và có thể thay đổi đối tượng được. Điều đáng lo là em đang bị anh ta lừa tình mà vẫn mê muội “không thể xa anh ấy được”.

Trước đây, em từng một lần mất mát tình cảm vì bị lừa dối, sao không rút được kinh nghiệm cho mình, để bị vấp thêm một lần lừa dối nữa. Em nên tỉnh táo nhìn thẳng vào sự thật: em chỉ là một “con cá” anh ta bắt thêm, một cuộc phiêu lưu tình cảm tạm bợ. Những thứ tình yêu, hạnh phúc anh ta vẽ vời ra cho em chỉ là ảo tưởng. Khi đã chán chê, chắc chắn em sẽ bị bỏ lại sau lưng.

Với một mối quan hệ tình cảm mà bản chất chỉ là lừa dối, không phải là tình yêu đích thực, em chỉ có một con đường duy nhất là mạnh mẽ thoát ra, như trước đây đã từng làm. Đừng nhắm mắt lao theo cơn mê này.

Nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua. Làm người, ai chẳng một đôi lần vấp ngã, quan trọng là phải biết đứng lên, đi tiếp. Không có anh ta, em sẽ vẫn là em, với con đường trước mắt còn thênh thang…

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI