Khi chia tay, người ta kể lể đủ chuyện xấu về em với mấy chị đồng nghiệp

18/09/2016 - 07:00

PNO - Tới nay đã hai lần em yêu rồi bị phụ tình, lừa dối. Lần đầu tiên, em và người đó chia tay, khoản tiền em dành dụm, người đó mượn của em không trả.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 26 tuổi. Em là đứa con gái nhan sắc bình thường, chỉ tự nhủ cố gắng sống tốt với mọi người, ai yêu em, em sẽ yêu bằng tất cả sự chân thành. Nhưng không hiểu sao em toàn gặp người không đàng hoàng.

Tới nay đã hai lần em yêu rồi bị phụ tình, lừa dối. Lần đầu tiên, em và người đó chia tay, khoản tiền em dành dụm, người đó mượn của em không trả.

Mới đây, em yêu anh cùng chỗ làm, em đã lo cho người ta từng cái áo, từng đôi giày, bữa trưa mang cơm đi hai đứa cùng ăn. Vậy mà khi chia tay, người ta kể lể đủ chuyện xấu về em cho mấy chị đồng nghiệp, khiến em tổn thương và ảnh hưởng không tốt tới công việc.

Giờ em chỉ muốn nghỉ, kiếm chỗ làm khác, để không ai biết chuyện mình bị “đá”, không ai bàn tán chuyện mình. Nhưng em đã thử, thấy xin việc mới cũng khó lắm. Bây giờ thì người đó công khai cặp một cô khác cùng chỗ làm, mỗi ngày cô này đều kiếm chuyện chê bai em, xầm xì nơi này nơi khác.

Em buồn lắm, muốn tỏ thái độ coi như không có chuyện gì, vượt qua dư luận, thanh thản nhẹ nhõm, nhưng lòng em đau khổ lắm…

Kim Lan (TP.HCM)

Khi chia tay, nguoi ta ke le du chuyen xau ve em voi may chi dong nghiep

Em Kim Lan thân mến,

Đau tình là nỗi đau dai dẳng, nhiều gợi nhắc, nhiều tổn thương, nhưng cũng bình thường thôi em, bởi đa phần ai cũng có lần đau như thế. Cũng như những nỗi đau khác, nỗi đau tình có thể được vượt qua, nếu người ta đủ ý chí. Cái ý chí ấy không tự đến, nhất là trong khi mình hàm chứa sẵn tâm trạng bại trận, rệu rã, chỉ muốn rút lui khỏi mọi chuyện.

Cần phải khởi động lại mình, em ạ. Bây giờ, em cần tỉnh táo chút để xem xét lại: mình mất gì, mình còn gì. Cứ ghi hết ra giấy, mổ xẻ đến tận cùng.

Theo Hạnh Dung, em còn tuổi trẻ, còn tự do, còn nghề nghiệp, còn chỗ làm ổn định, còn sức khỏe, còn ba mẹ, còn bạn bè… Những thứ mình còn là nhiều, so với những gì đã mất: một tình yêu rõ ràng là trao lầm người, một con người rõ ràng là không xứng với tình yêu của mình.

Bây giờ người đó có cặp ai, thì cũng thêm một người nhầm lẫn nữa mà thôi. Cái gì mất đã mất rồi, em hãy coi như mình còn may mắn: nếu lỡ kết hôn rồi mới phát hiện ra bản chất ấy, mới bị lừa đảo vậy, em sẽ khó khăn hơn cả vạn lần. Đừng tiếc nữa em. Nắm chắc lấy những gì còn lại, ngẩng đầu lên, đừng mặc cảm, đừng xấu hổ, đừng trốn chạy.

Cái em cần nắm chắc nhất, chính là công việc, hãy làm việc giỏi lên, vui vẻ hợp tác với mọi người, đừng để người khác nghĩ rằng mình thất bại trong cuộc sống riêng cũng là thất bại luôn trong công việc vì mình không đủ phẩm chất để thành công. Những niềm vui công việc sẽ bù đắp cho em.

Bên cạnh đó, em có thể đi làm tóc, đi chăm sóc sắc đẹp, đi học thêm, tham gia hoạt động xã hội, kết bạn mới, đi nghỉ… tất cả những gì muốn làm cho bản thân mình, em hãy làm đi, có phung phí một chút cũng không sao, vì bản thân mình đang cần năng lượng mới để hồi phục.

Đừng dại dột bỏ việc, bởi người ta sẽ thêm thương hại em, mà bản thân em thì lại tự đẩy mình vào một thử thách mới: tìm việc. Lỡ mà mình thất bại trong thử thách này, thì họa vô đơn chí, phải không em?

Cái em cần bây giờ là một kỳ nghỉ phép ngắn, để định tâm lại, nhìn nhận mọi việc và sẵn sàng đương đầu. 26 tuổi, người ta không chết bởi nỗi đau tình, người ta có thể đứng dậy và bước tiếp. Chúc em vững vàng và mạnh mẽ, tự chữa lành vết thương.

Hạnh Dung Hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI