Em ngộ nhận tình cảm với anh chàng kia, nhưng thực chất đó chỉ là một cuộc chơi tội lỗi

11/09/2016 - 17:26

PNO - Chỉ có em mới có thể đem lại hạnh phúc cho chồng con và cả cho chính mình. Sự cảm thông, chia sẻ, yêu thương, tôn trọng… sẽ dần nảy sinh nếu em biết dắt tay chồng chung sức tìm kiếm.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Em vốn là một đứa con gái nhạy cảm và lãng mạn. Mối tình đầu dù chỉ là những tin nhắn qua lại nhưng cũng lấy mất của em nhiều nước mắt. Em gặp chồng em bây giờ qua mai mối. Anh hiền lành, chịu khó, thật thà, tốt bụng nhưng em không hề có cảm giác yêu thương vì anh không phải mẫu người em tìm kiếm. Chúng em sống với nhau bốn năm, có một con trai, nhưng tình cảm nhạt nhẽo, vợ chồng chỉ vui với con, không có sự quan tâm, chia sẻ nào khác, chuyện chăn gối cũng rất miễn cưỡng.

Rồi em được lên thành phố học nâng cao nghiệp vụ và số phận đưa đẩy em gặp anh ấy. Anh đúng mẫu người em mơ ước: ăn nói khéo léo, giỏi giang và biết làm ra tiền. Anh thấu hiểu, chia sẻ được cùng em những mơ mộng lãng mạn. Em mê đắm cuốn vào anh, thậm chí đã tính chuyện từ bỏ hết những gì đang có để theo anh.

Thế nhưng, sau một năm, khóa học kết thúc, anh thoắt cái trở nên lạnh nhạt, xa cách. Em càng níu kéo, anh càng né tránh, thái độ ngày một phũ phàng. Em tìm hiểu mới biết anh đã có người khác.

Hóa ra, anh chỉ lợi dụng sự nhẹ dạ của em, chứ chẳng yêu thương gì. Em hụt hẫng, suy sụp. Quay về với chồng con, em sống câm lặng trong nỗi đau, càng gượng sống càng thấy mệt mỏi. Em thật sự bế tắc, chỉ còn như một cái bóng vật vờ trong ngôi nhà lạnh lẽo của mình.

Mỹ (Vĩnh Long)

Em ngo nhan tinh cam voi anh chang kia, nhung thuc chat do chi la mot cuoc choi toi loi
Ảnh minh họa: Internet

Em Mỹ mến,

Xin được nói thẳng, do không yêu thương, không hài lòng với chồng, em đã tìm sự giải thoát bằng một cuộc phiêu lưu tình ái đầy ảo tưởng. Em ngộ nhận quan hệ của mình với anh chàng kia là tình yêu, nhưng thực chất đó chỉ là một cuộc chơi tội lỗi, thầm lén. Mười người đàn ông đang có gia đình yên ổn thì e rằng có đến chín người rưỡi xem việc cưa cẩm vợ người khác chỉ là chuyện ăn vụng qua đường, làm gì có sự chân thành, nghiêm túc!

Thay vì oán trách, em nên tự kiểm điểm lại mình. Em bước vào cuộc tình đó từ vị trí nào? Em là một phụ nữ tự do, tìm kiếm một tình yêu thật sự, một mối quan hệ chân thành để tính chuyện lâu dài; hay là một người đàn bà mơ mộng, dễ dãi, sẵn lòng bước vào cuộc phiêu lưu tình ái trong những ngày xa nhà, vắng chồng?

 Hãy thẳng thắn nhìn lại để dù cay đắng thì vẫn có thể học được một bài học kinh nghiệm, thay vì khổ đau, suy sụp; đánh mất lòng tin vào tình yêu, vào con người.

 “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây mái ấm”. Em không “xây” thì làm sao có được mái ấm bình yên? Em đã sai lầm ngay từ khi quyết định bước vào hôn nhân. Không yêu, không đúng mẫu người mình tìm kiếm, sao em lại chấp nhận làm vợ người ta?

Chồng đâu phải là thứ muốn thì lấy đại… cho có, không ổn có thể… đổi ngay chồng khác. Không xây trên nền tảng tình yêu, đâu dễ hình thành hôn nhân hạnh phúc. Lẽ ra, khi tự nguyện làm vợ, em phải xác định rõ tâm lý chấp nhận người mình đã chọn, từng bước khơi gợi, vun đắp tình cảm; tạo sự gần gũi, hòa hợp. Chồng em đâu phải người xấu. Chính em cũng thấy anh ấy hiền lành, thật thà, tốt bụng; sao không khéo léo làm cho người chồng chân thật đó hiểu mình hơn, biết đáp ứng dần những mong muốn của mình?

 Em cứ giữ thái độ thờ ơ, lạnh lẽo, không quan tâm, không chia sẻ thì chẳng khác nào đã khóa chặt mọi cánh cửa tình cảm, không dành con đường nào để chồng tìm đến với mình. Vợ chồng gượng gạo, miễn cưỡng là hậu quả tất nhiên. Em không gieo hạt, không vun bồi, làm sao có quả để hái?

Đừng chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực và sự quẩn quanh, bế tắc thêm nữa. Em hãy xem những gì đã qua như một giấc mộng, một bài học. Hãy mở lòng nhìn lại cuộc hôn nhân của mình. Nếu vẫn thương con, vẫn còn tình cảm với chồng thì phải nỗ lực thay đổi bản thân, điều chỉnh lối sống.

Chỉ có em mới có thể đem lại hạnh phúc cho chồng con và cả cho chính mình. Sự cảm thông, chia sẻ, yêu thương, tôn trọng… sẽ dần nảy sinh nếu em biết dắt tay chồng chung sức tìm kiếm. Còn nếu thấy lòng chẳng có chút thương yêu nào, thì đừng tiếp tục tự ép mình nữa. Đã đi sai đường, chọn sai người thì phải can đảm bắt đầu lại.

 Hạnh Dung 

(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI