Đừng buông bỏ lòng tự trọng

21/03/2016 - 07:48

PNO - Miệng nói chia tay nhưng lòng em rất yêu, rất nhớ, rất muốn anh đến với em. Em sẵn lòng chấp nhận tất cả chỉ để có anh.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 22 tuổi, quen anh ấy gần hai năm, khi vừa chia tay mối tình đầu. Em đã nói anh biết chuyện em từng trao đời con gái cho người yêu cũ, nhưng anh khẳng định không đặt nặng chuyện đó. Do công việc, những ngày nghỉ của anh không cố định, nên anh thường vin vào đó mà ít đưa em đi chơi, cũng chẳng quan tâm đến em trong những ngày lễ, tết.

Em nghĩ, đã yêu thì không nên đòi hỏi ở nhau quá nhiều nên dù buồn cũng không trách móc gì. Với em thì vậy, nhưng với bạn bè, anh lại thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt, em nhiều lần góp ý anh vẫn không để tâm. Đã vậy, anh còn thường điện thoại, nhắn tin đeo đuổi một cô gái cùng quê, dù cô ấy luôn từ chối anh. Em truy hỏi, anh giải thích loanh quanh, hứa hẹn này nọ, nhưng em biết anh vẫn lén liên lạc với cô ấy.

Những vướng mắc đó tuy khó chịu nhưng em vẫn có thể vượt qua, buồn nhất là lần nào gặp nhau, mục đích cuối cùng của anh cũng chỉ là đưa được em vào nhà nghỉ. Nhiều lần em không đồng ý nhưng rồi cũng phải chiều. Em đau lòng nhận ra anh đến với em chỉ vì tình dục chứ không thật lòng yêu, không quan tâm gì đến suy nghĩ, cảm xúc của em. Em cảm thấy tổn thương, tủi thân và cô đơn ngay cả những lúc ở bên anh.

Một lần, em nói thẳng điều đó, yêu cầu anh nếu không thay đổi, không quan tâm đến tình cảm của em thì hai đứa chia tay. Anh lạnh nhạt nói anh là vậy, nếu em không thích thì đường ai nấy đi. Sau đó, anh lơ là với em thấy rõ. Miệng nói chia tay nhưng lòng em rất yêu, rất nhớ, rất muốn anh đến với em. Em sẵn lòng chấp nhận tất cả chỉ để có anh. Em sợ phải bắt đầu lại vì đã không còn tin vào bản thân, tin vào tình yêu nữa.

Nga (TP.HCM)

Dung buong bo long tu trong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Nga mến,

Từ biểu hiện của bạn trai em, chính em cũng nhận ra sự thật đau lòng là anh ta chấp nhận em không còn trong trắng không phải vì cảm thông, yêu thương mà đơn giản chỉ vì muốn lợi dụng hoàn cảnh đó để em dễ dãi chuyện tình dục. Vì không có tình yêu đúng nghĩa dành cho em nên anh ta chỉ nghĩ đến mình, chẳng quan tâm gì đến suy nghĩ, cảm xúc của em, đồng thời theo đuổi cô gái khác.

Trong lòng anh ta, có lẽ em chỉ là một món đồ chơi miễn phí. Mà đã là đồ chơi, thì dù có hấp dẫn đến mấy, lâu ngày cũng nhàm. E rằng đã đến lúc chán chê nên anh ta có thái độ bất cần khi em đòi chia tay, thậm chí không buồn “ngụy trang” thêm nữa, mà thẳng thừng xác nhận “anh là vậy”!

Rõ ràng tình yêu của em chỉ là tình cảm một chiều mù quáng. Nỗi sợ mất anh ta càng khiến em rối trí, nên em nghĩ sẵn sàng chấp nhận tất cả chỉ để có anh ta. Hãy tỉnh táo nhìn lại cho rõ. Chính em đã nhận ra: có anh ta bên mình em cũng chỉ đau khổ, cô đơn. Nếu bất chấp giá trị bản thân và cố níu kéo, em sẽ càng đau đớn, tổn thương. Cho dù em có tự vứt bỏ mình, cam chịu làm đồ chơi cho anh ta thì quan hệ đó cũng chẳng thể lâu dài, bởi khi tìm được người vừa ý hay một món đồ chơi mới, anh ta sẽ lập tức phủi bỏ em khỏi cuộc đời anh ta.

Hai người yêu nhau đến với nhau là để yêu thương, chia sẻ, nương tựa vào nhau tìm kiếm hạnh phúc, chứ không phải để lao vào ngõ cụt đớn đau, tuyệt vọng. Tình yêu thật sự chỉ dành cho người biết trân trọng đón nhận nó, chứ không phải cho một kẻ lợi dụng để thỏa mãn nhu cầu bản năng.

Đừng tự buông bỏ lòng tự trọng của mình em ạ. Em thất bại trong tình cảm vì đã vội vàng, vì không may mắn, vì thiếu kinh nghiệm, thiếu cẩn trọng khi nhìn người. Đừng bám theo anh ta, cũng đừng oán người, trách mình thêm nữa. Em cần một thời gian dừng lại để tìm kiếm sự bình yên, thanh thản. Lúc đó, chắc chắn em sẽ khôi phục được niềm tin vào bản thân, vào tình yêu, vào cuộc sống.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI