Cuốn theo cảm tính

30/03/2016 - 08:19

PNO - Chuyện này với em thật sự kinh khủng, khiến em cảm thấy ghê sợ, khinh bỉ anh. Cứ tưởng tượng cảnh hai người trong nhà nghỉ là em không chịu nổi.

Gửi cô Hạnh Dung,

Em 33 tuổi, kết hôn 5 năm, có con trai bốn tuổi. Hôn nhân của em có thể xem là êm ấm, kinh tế gia đình ổn định. Em làm việc lương cao hơn chồng nhưng luôn chú ý chăm sóc chồng con, lo cho gia đình hai bên chu đáo nên được cha mẹ chồng rất quý. Chồng em cũng quan tâm vợ con, không nề hà phụ giúp việc nhà, biết lo làm ăn, dù có lúc cũng ham vui bạn bè.

Trước tết vừa rồi, bất ngờ em phát hiện chồng ngoại tình. Em đau đớn, suy sụp tưởng chết đi được; nhờ nhiều người thân khuyên nhủ mới dần lấy lại bình tĩnh. Chồng em nhận lỗi, biện minh là hai người chẳng có tình cảm gì và đã không còn liên lạc trước khi em phát hiện.

Anh kể, thậm chí anh còn chưa biết đủ họ tên, nhà cửa của cô ta; chỉ gặp nhau ở phòng tập gym, thấy thích thì nhắn tin, gọi điện tán tỉnh; không ngờ cô ta quá dễ dãi, chỉ sau vài ngày là đã hẹn hò đi nhà nghỉ. Anh quỳ xuống xin lỗi em, nói anh không muốn mất vợ con, nhưng em cương quyết một là anh ra khỏi nhà, hai là mẹ con em sẽ đi. Anh chấp nhận tạm dọn ra ngoài ở.

Hiện mẹ con em vẫn ở nhà chồng. Cả nhà đều bênh vực em, nhưng vẫn mong em cho anh cơ hội quay lại, thậm chí mẹ chồng còn khóc lóc năn nỉ em hết lời. Em nghĩ, em có thể tha thứ để anh về nhà, nhưng không thể chấp nhận lại anh như trước đây được. Chuyện này với em thật sự kinh khủng, khiến em cảm thấy ghê sợ, khinh bỉ anh. Cứ tưởng tượng cảnh hai người trong nhà nghỉ là em không chịu nổi. Em đã đưa đơn ly hôn cho anh ký nhưng anh giữ luôn không đưa lại. Em làm vậy có quá đáng?

Ngọc (Q.5, TP.HCM)

Cuon theo cam tinh
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Ngọc mến,

Em nói mình tha thứ cho chồng nhưng không chấp nhận anh ấy là chồng như trước thì có tha thứ cũng chỉ là lời nói suông. Hạnh Dung hiểu những bức xúc và tổn thương của em, nhưng hôn nhân là chuyện quan trọng, hai em lại còn có con chung, đừng quyết định vội vã khi tâm trạng còn đang kích động.

Em nên hiểu, đàn ông nhiều người ham của lạ, lại thích chinh phục người khác phái để chứng tỏ bản lĩnh. Bình thường, những người đó vẫn sống chừng mực, vẫn là những ông chồng tốt, nhưng ngay khi có điều kiện, khi mỡ đưa đến miệng thì mèo cũng chẳng chê.

Theo lời chồng em, có lẽ anh ấy đã gặp một cô gái có lối sống buông thả, dễ dãi nên bị cô ấy cuốn theo những ham muốn bản năng. Quan trọng là giữa họ không hề có tình cảm, thậm chí chồng em còn không biết nhà, cũng chẳng biết đủ tên họ cô ta. Chồng em đã chấm dứt, đã xin lỗi vợ, chấp nhận ra khỏi nhà cho em hả giận... Chúng ta hãy tạm tin và chấp nhận thiện chí chuộc lỗi của anh ấy.

Con người ai chẳng từng đôi lần vấp ngã, từng bị cuốn theo một ham muốn nhất thời nào đó mà không giữ được mình. Đành rằng như thế là phản bội, là ngoại tình nhưng em cũng đừng khăng khăng khoanh vào sai lầm đó để nuôi cảm giác ghê sợ. Hãy bình tĩnh đánh giá lại người đang là cha của con mình, đã chung sống với mình những năm qua bằng cái nhìn công tâm và khoan dung hơn.

Anh ấy sống với mình có hết lòng không? Có yêu vợ, thương con? Có thật sự là điểm tựa bình an cho vợ con? Thói trăng hoa có phải là bản chất hay chỉ là hiện tượng nhất thời? Anh ấy có ý thức được sai lầm và thật lòng hối lỗi? Em cũng cần tự hỏi mình xem có còn yêu chồng? Có muốn con mình mất cha? Em đã nghĩ đến cảnh chông chênh của người lỡ một lần đò, một mình ôm con đối mặt với cuộc sống, lần dò làm lại từ đầu? Em đã đặt con trai và cả cha mẹ chồng vốn thương quý con dâu, lên bàn cân để đo đếm thiệt hơn chưa?...

Em đưa đơn ly hôn mà chồng không ký cũng là chuyện tốt, vì lúc này em cần thêm thời gian để suy nghĩ cho chu đáo trước khi có quyết định cuối cùng. Tha thứ là phải buông bỏ trọn vẹn, phải biết chôn lấp lỗi lầm vào một góc thật khuất, không nhắc nghĩ đến nữa. Tha thứ mà không buông bỏ được chỉ là bi kịch, là ám ảnh mãi không thôi.

Những cảm nhận lúc này của em với chồng chỉ là nhất thời, vì vết thương anh ấy gây ra cho em còn đang tươi rói. Thời gian sẽ làm mọi thứ lắng xuống, giúp em dịu lại. Sau sự cố gia đình tương tự như em, nhiều đôi vợ chồng vẫn quay lại được, vẫn có thể sống yêu thương, tin tưởng nhau đến bạc đầu. Vấn đề không phải ở lỗi lầm mà là ở tình cảm, suy nghĩ và ứng xử của hai người trong cuộc. Đừng để mình bị cuốn theo cảm tính.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI