Con gà cất tiếng gáy

13/01/2016 - 07:33

PNO - Em đang mang thai đứa con thứ hai nhưng luôn có cảm giác bất an. Anh chải chuốt bề ngoài, ra khỏi nhà là áo quần xe cộ láng bóng.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lấy chồng 11 năm, gia đình từng qua một lần sóng gió suýt đổ vỡ. Lần đó em phát hiện chồng em theo đuổi một cô bạn thân của em chồng, đang là sinh viên, thua anh gần 10 tuổi, từ quê lên thành phố học, rất ngưỡng mộ sự “thành đạt” của anh.

Chồng em nói với cô ấy là mình không hạnh phúc trong hôn nhân. Quan hệ của hai người vỡ lở khi cô ấy tâm sự với em chồng em. Sau đó, vợ chồng em ly thân gần hai năm. Mấy lần lên xuống tòa để hòa giải, anh thề thốt chấm dứt mọi chuyện, chỉ lo cho vợ con.

Vợ chồng quay lại đến giờ. Hiện em đang mang thai đứa con thứ hai nhưng luôn có cảm giác bất an là chồng mình lại đang chạy theo ai đó. Anh chải chuốt bề ngoài, ra khỏi nhà là áo quần xe cộ láng bóng.

Chồng em chỉ là một anh trình dược viên nhưng có khiếu ăn nói, hễ lên giọng là ra vẻ sếp lớn, nhiều cô không hiểu, cứ tưởng anh đang làm ra cả núi tiền. Em cứ hình dung chồng em như con gà trống, hễ thấy gà mái trước mắt là xòe cánh, giương cổ cất tiếng gáy… Em thật sự rất mệt mỏi!

Thanh Hiền (TP.HCM)

Con ga cat tieng gay
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Thanh Hiền thân mến,

Nói chung, đàn ông ai cũng có phần hơi giống con gà trống ở cái bản năng chinh phục phụ nữ. Có điều anh thì gáy có thời có lúc, anh lại cứ gáy liên tu bất tận. Chị em nào biết thực chất thì thôi, chưa biết thì đôi khi có thể bị tiếng gáy ấy đánh lừa. Em đừng quá lo lắng, vì ve vãn theo kiểu gà trống là hoạt động “dễ bị lộ” hơn cả, lại rất hao hơi tổn sức.

Có hai hệ quả sẽ đến: thứ nhất là theo thời gian, ai cũng phải mệt mỏi. Thứ nhì, phàm những gì lộ liễu quá thường chỉ là sự phô trương bề ngoài, chẳng mấy sâu sắc, dù mình nhìn vào thì dễ ngứa mắt, không chịu được. Trong trường hợp này, em nên chịu khó “dĩ độc trị độc” một thời gian, để cái chứng bệnh kia xẹp bớt, nhưng đừng tấn công thẳng vào sĩ diện mà phải khéo léo một chút.

Em có thể lưu ý chăm sóc bản thân, để mình tươi tắn ra, chịu khó có mặt bên cạnh chồng nhiều hơn một chút. Hình ảnh cần được phổ biến ra ngoài của chồng em nên là hình ảnh một ông chủ gia đình, yêu vợ con và biết chăm lo việc nhà. Em có thể sắp xếp để anh đưa đón con, cho con quấn quýt với cha hơn.

Việc mua sắm trong nhà em dần siết lại, chỉ mua những thứ quần áo thiết thực, phù hợp với công việc, không cần phô trương hàng hiệu đắt tiền. Một chiêu các bà hay dùng là quản chặt tài chính. Không có tiền trong túi, các đấng gà trống sẽ bớt cao giọng hơn. Nếu can đảm, khéo léo hơn, em thử tìm cách “nịnh” chồng, sao cho anh ấy thấy chỉ có em mới là người đánh giá biết đúng năng lực, sức hấp dẫn của anh ấy.

Nói nôm na là bản năng gà trống thì vẫn cứ gáy, vẫn cứ đỏm dáng, mình chỉ hạn chế chứ không cấm hẳn, cũng không cố làm thay đổi hoàn toàn. Tốt nhất cần tìm cách, tạo điều kiện để chú gà ấy thích gáy trong sân nhà là an toàn. Việc này khó, nhưng cần thiết thì vẫn phải cố làm. Chúc em kiên nhẫn và vui vẻ làm chủ khoảng sân của mình.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI