Chứng minh giá trị bản thân

08/01/2016 - 07:42

PNO - Trong đánh giá của họ, yêu em cô ấy sẽ khổ cả đời! Vì thế, họ đã làm mọi cách có thể để ngăn cản, chia rẽ em và cô ấy.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em kết hôn năm 2010, có hai con. Vợ em chỉ ở nhà chăm con. Thời điểm đó, em có một công ty, làm ăn thuận lợi, cuộc sống êm đẹp. Không ngờ, việc kinh doanh ngày một xuống dốc, liên tục thua lỗ. Khó khăn tiền bạc đã ảnh hưởng xấu đến quan hệ vợ chồng.

Mâu thuẫn ngày càng gay gắt vì vợ em trách em không lo được cho gia đình thoải mái như trước. Lúc này, em còn vướng thêm một sai lầm nữa là đã tìm cách nương tựa vào nhà vợ khi làm ăn thất bại, khiến gia đình vợ đổi thái độ, coi khinh em ra mặt; không vồ vập, tôn trọng như lúc em còn làm ra tiền.

Dấu chấm hết cho chuỗi thất bại của em là phá sản, dẹp công ty; gia đình cũng tan vỡ, vợ chồng ly thân, hai con giao cho em nuôi. Em buồn chán sa vào rượu chè, phó mặc con cho ông bà nội.

Cô ấy từng là nhân viên cũ của em, không ngại em đang làm ăn thất bại thảm hại, tinh thần sa sút, mất lòng tin vào mọi thứ, thậm chí ứng xử không còn như chính mình trước đây, vẫn sát cánh bên em trong những ngày tháng đó.

Cô ấy cố gắng kéo em khỏi vũng lầy tuyệt vọng, từng bước vực em dậy. Cô ấy đã hy sinh rất nhiều, thậm chí có lúc phải bươn chải khổ cực để lo cho em. Em dần cảm nhận được hạnh phúc và những ấm áp cô ấy mang đến. Dù chưa ly hôn nhưng em biết mình đã yêu cô ấy. Tình yêu đó đã cho em sức mạnh làm lại tất cả.

Thế nhưng, em vừa gượng dậy còn chưa vững, chúng em chưa kịp nếm trải những ngọt ngào của tình yêu mới chớm thì gia đình cô ấy biết chuyện, phản đối quyết liệt. Họ cho là em không xứng với cô ấy vì em chưa ly hôn, đang nuôi hai con nhỏ, sự nghiệp chẳng ra gì; trong khi cô ấy còn trẻ, xinh xắn, học hành đàng hoàng, nhiều người “ngon lành” theo đuổi.

Trong đánh giá của họ, yêu em cô ấy sẽ khổ cả đời! Vì thế, họ đã làm mọi cách có thể để ngăn cản, chia rẽ em và cô ấy. Áp lực gia đình nặng nề khiến quan hệ của chúng em ngày càng căng thẳng, nhiều lúc hai đứa tưởng chừng đuối sức, không vượt qua nổi, chỉ muốn bỏ cuộc. Chúng em thật lòng yêu nhau, hiểu rõ về nhau, nhận thức được cả những gì sẽ đến, sao lại bị ngăn trở?

Thành (Cần Thơ)

Chung minh gia tri ban than
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Thành mến,

Nếu thật lòng yêu thương và muốn cùng cô ấy tìm kiếm hạnh phúc chung thân, việc đầu tiên Hạnh Dung đề nghị em phải làm ngay là xóa bỏ ngay những định kiến trong lòng với gia đình cô ấy.

Qua thư, có thể nhận ra sự bức xúc của em khi đề cập đến sự can thiệp của gia đình cô ấy. Cha mẹ cô ấy đánh giá hiện em không xứng với cô ấy là không sai, nguyên do chắc em cũng hiểu. Nuôi dạy đến trưởng thành một cô con gái như thế là việc không đơn giản, cha mẹ nào lại không kỳ vọng con mình sẽ tìm được một nơi nương tựa xứng đáng, để không lo lắng con gái vướng vào một người có hoàn cảnh trước mắt rắc rối, từ việc làm ăn cho đến gia đình, như em? Chỉ có điều, có thể gia đình cô ấy chưa hiểu được năng lực và ý chí của em, chưa hiểu tình yêu và sức mạnh mà tình yêu đó mang lại cho hai em.

Thay vì bức xúc, em phải cố gắng hơn nữa để chứng minh giá trị bản thân, làm cho gia đình cô ấy hiểu cô ấy yêu em là không chọn lầm người. Hai em có đến được với nhau, có tìm thấy hạnh phúc hay không, phụ thuộc rất lớn vào những nỗ lực tự khẳng định mình, khẳng định bằng chính thực tế là hai em đang đứng vững bên nhau, chung tay vượt qua được mọi khó khăn.

Đây là việc không đơn giản, cần có thời gian, sự kiên nhẫn, chịu đựng và quyết tâm - những yêu cầu mà chỉ có những người hết lòng muốn đến với nhau mới có đủ sức mạnh vượt qua.

Về lý, theo quy định của pháp luật, em phải giải quyết xong chuyện hôn nhân với vợ cũ. Sau đó, hai em có thể tự kết hôn, không cần sự chấp thuận của gia đình cô ấy, nhưng làm như thế chỉ là cách làm bất đắc dĩ, chẳng ai mong muốn. Hạnh phúc lứa đôi không thể trọn vẹn khi thiếu hơi ấm của đại gia đình. Đừng nản lòng trước áp lực hiện tại, hãy cùng nhau vững tâm bước tới. Tình yêu sẽ cho hai em thêm sức mạnh.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI