Cạn tình

20/04/2016 - 07:02

PNO - Việc chơi bời của anh càng khiến em thêm căm ghét, ghê tởm, chẳng còn chút tình cảm nào. Làm sao có thể chịu đựng được người chồng như thế cả đời?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lập gia đình ba năm, có con gái hai tuổi. Do không tìm hiểu kỹ nên về sống chung em mới biết chồng mình là người nói nhiều, thù dai, lại rất hung bạo. Chỉ mới cưới vài ngày, vợ chồng đã có chuyện cãi nhau. Em sinh con còn trong tháng, một lần lời qua tiếng lại, đã bị anh bạt tai sưng cả mặt. Lần đầu bị chồng đánh, em quyết liệt đòi chia tay, người lớn hai bên phải can thiệp, anh mới hứa sẽ không tái phạm nữa.

Lời hứa của anh chỉ giữ được đúng một tháng. Trong một lần vợ chồng gần gũi, em không chịu chiều theo cách của anh, anh thẳng tay đánh đấm em. Lần này em rất xấu hổ, đành cam chịu, không dám nói với ai. Sau đó, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, lần nào anh cũng mắng chửi em bằng những lời lẽ xúc phạm nặng nề. Em im lặng thì thôi, nếu lên tiếng là bị đánh. Yếu thế, bất lực, em không biết phải làm thế nào.

Đỉnh điểm là sau một lần bị đánh, em đòi ly hôn, anh đã lấy dao kề cổ em dọa giết. Em thật sự hoảng sợ vì tính cách anh hung bạo, khi điên giận chắc chắn sẽ làm liều; từ đó em chấp nhận số phận, câm lặng sống vì con, không phản kháng nữa.

Nghĩ anh chỉ vũ phu, mình còn gắng chịu đựng, không ngờ gần đây anh còn ăn chơi, gái gú. Anh đi bia ôm, bị các cô tiếp viên móc sạch mười mấy triệu tiền lương mới lãnh. Em nghe chuyện, vừa hỏi đến là anh hùng hổ dọa đánh. Việc chơi bời của anh càng khiến em thêm căm ghét, ghê tởm, chẳng còn chút tình cảm nào. Làm sao có thể chịu đựng được người chồng như thế cả đời? Em tuyệt vọng vì thấy mình chẳng có con đường nào thoát khỏi sự khống chế của anh ta.

Mai (H.Hóc Môn, TP.HCM)

Can tinh
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Mai mến,

Em đúng khi đã phản ứng quyết liệt ngay lần đầu bị chồng hành hung. Phải phản ứng ngay như vậy để anh ta hiểu bạo lực trong gia đình là không thể chấp nhận được. Đáng tiếc, em đã không đủ mạnh mẽ để kiên trì phản kháng. Với một người chồng hung bạo, buông tay chịu thua một lần là sẽ khổ cả đời. Trước mắt, trong “cuộc chiến” chống bạo lực gia đình, em đã tạm thua và đang phải nhận lãnh hậu quả của “người chiến bại”. Tuy nhiên, xét cho cùng, trong cuộc hôn nhân bất hạnh này, em cũng có phần trách nhiệm vì đã vội vã, không tìm hiểu kỹ. Đây là bài học em phải ghi nhớ suốt đời!

Vướng phải một người chồng như anh ta đúng là không thể chịu đựng mãi được. Đã vậy, trong em giờ chỉ còn sự ghê tởm, căm ghét thì không gì có thể buộc được em phải cam chịu thêm nữa. Lúc này, do sợ hãi anh ta, em cắn răng nhẫn nhịn, nhưng nếu đợi đến khi “tức nước vỡ bờ”, mọi dồn nén trong em nổ tung, e rằng hậu quả sẽ không lường hết được.

Với một người chồng từng cầm dao dọa giết vợ, nếu em muốn “bước ra” thì phải thận trọng để tự bảo vệ mình, phòng ngừa những hành vi tiêu cực từ phía anh ta. Quan trọng nhất là em không được để cho sự sợ hãi chi phối. Xã hội còn có pháp luật, không phải ai cũng cậy mạnh làm càn được.

Việc đầu tiên em nên làm là một lần nữa mời người lớn hai bên ngồi lại để nói rõ việc anh ta thường xuyên hành hung em, khẳng định lại quyết tâm ly hôn của em. Nếu anh ta tiếp diễn trò bạo lực, em có thể báo cho công an phường lập biên bản để răn đe, nhờ Hội Phụ nữ can thiệp để hỗ trợ… Giả sử tình hình diễn biến quá tệ, anh ta vẫn liều lĩnh dọa giết, em phải nhờ công an bảo vệ và hai mẹ con nên về nhà cha mẹ ruột em tạm lánh, trước khi đưa đơn ly hôn.

Phải cân nhắc kỹ từng hành động nhưng không được sợ hãi, cương quyết nhưng đừng thách thức hay chọc vào tự ái của anh ta và phải cố gắng huy động mọi sự giúp đỡ mà mình có thể nhờ đến. Để giải phóng cho mình, bản thân em phải mạnh mẽ và can đảm. Người khác chỉ có thể giúp chứ không thể làm thay em được.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI