Bao lần em đã định...

13/08/2016 - 16:56

PNO - Trách móc thì dễ, nhưng nếu mà chỉ có trách móc, thì em cũng có thể trách anh ấy được chứ không phải không...

Chào chị Hạnh Dung

Vợ chồng em kết hôn được hơn bốn năm, có hai con nhỏ, trong đó có một bé chưa đầy tuổi. Em ở nhà chăm hai bé, một mình quay cuồng đủ thứ việc, nhiều chuyện em muốn làm cho con mà không đủ thời gian để làm, nói gì đến chuyện chăm chồng hay lo cho bản thân.

Trong lòng em rất yêu thương, kính trọng chồng, nhưng nhiều khi việc nhà không ai giúp, con cái ốm đau, em cũng cáu gắt, nặng nhẹ một đôi câu với anh ấy. Em nghĩ việc đó là bình thường, gia đình nào chẳng vậy. Không ngờ hôm vừa rồi em gái của anh ấy đến chơi, ngồi nói chuyện lâu với em, nói rằng anh tâm sự chán gia đình, chán vợ, vì đã ở nhà chồng nuôi mà lại còn cứ thường xuyên cáu gắt, ăn nói cộc lốc. Anh ấy khoe với em gái là có một cô gái cùng làm ở công ty rất quan tâm anh ấy, tự tìm biết sinh nhật anh để tặng hoa và một cái áo sơ mi rất xịn. Anh ấy sợ vợ hỏi ra nguồn gốc cái áo, nên nhờ em gái nói là mua cho anh.

Em buồn lắm chị ơi. Em đâu phải không có khả năng đi làm, chỉ vì con vì chồng mới hy sinh ở nhà làm nội trợ. Cũng bao lần em định dịp này dịp kia sẽ tặng chồng một món quà, hay cùng anh đi uống cà phê như hồi trước khi cưới. Nhưng tới lúc đó, con cái đau ốm hoặc có việc gì đó đến, em lại không thể thực hiện dự định. Mà nói đi cũng nói lại, anh cũng đâu bao giờ tặng quà cho em hay nói lời chia sẻ công việc. Trách móc thì dễ, nhưng nếu mà chỉ có trách móc, thì em cũng có thể trách anh ấy được chứ không phải không...

Võ Thúy Lan (TP.HCM)

Bao lan em da dinh...
Ảnh mang tính minh họa

Em Thúy Lan thân mến,

Bao nhiêu chuyện trong đời mình dự định làm mà rồi cuối cùng không thực hiện được, đâu phải chỉ riêng chuyện chồng con, phải không em. Vậy nên, em hãy coi như mình còn may, là ở chỗ biết việc này khi chưa quá muộn. Cô em chồng đến chơi nói chuyện, chắc cũng là vì thương chị dâu. Thôi bây giờ mình cũng đừng nên buồn khổ vì những chuyện đã xảy ra, mà hãy từ đó để sắp xếp lại cuộc sống của mình, sao cho những chuyện mình “định” làm, đều có thể làm được.

Trước tiên là chuyện chăm lo gia đình, gia đình gồm cả chồng và con, không phải chỉ bọn trẻ. Em sắp xếp lại thời gian con ăn con ngủ, sao cho dành được chút thời gian cho mình để thư giãn. Mình có thoải mái thì mới làm cho người sống cùng nhà thoải mái. Đừng bắt đầu bằng việc ào ào đi mua quà tặng cho chồng, hãy bắt đầu bằng việc em vui vẻ nhẹ nhàng hơn với chồng, ngôi nhà của em trở thành chốn bình yên cho anh trở về sau giờ làm mệt mỏi, bản thân em trở thành người mang đến những niềm vui gần gũi, những hạnh phúc trong tầm tay cho chồng.

Nói chung, nguyên tắc là: hãy mang đến những gì mà cô gái quan tâm đến anh ấy không mang đến được. Việc chăm lo cho bản thân cũng sẽ giúp em tự tin hơn khi có dịp cùng chồng đưa con đi chơi, cùng xuất hiện ở đâu đó để khẳng định hạnh phúc của mình. Em cũng nên chuyện trò với chồng về kế hoạch sẽ đi làm lại khi các con lớn thêm chút nữa, san sẻ gánh nặng kinh tế với chồng, cũng là để mình độc lập, có giao tiếp xã hội. Đó cũng là một việc mình đã “định” sẽ làm, phải không em?

Em hãy coi như không biết có “món quà đặc biệt” kia. Nhưng hãy sắp xếp làm sao để món quà nào của em cũng ý nghĩa hơn hẳn. Bản thân cuộc sống gia đình với hai đứa con xinh xắn khỏe mạnh đã là một món quà vô giá. Một bó hoa chúc mừng mà hai đứa trẻ cùng em tặng cho chồng, một bức ảnh chung của cả gia đình, một bữa tối ở nhà, một chiếc khăn sữa của bé trong túi chồng... đều là những món quà quý, tràn ngập tình yêu thương. Em thử nhé!

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI