Anh bảo vợ vô sinh nên em bằng lòng cho anh đứa con, ai ngờ...

05/11/2016 - 06:30

PNO - Chị vợ anh ấy điện thoại chửi mắng, đe dọa em, chứng minh vợ chồng vẫn sống bình thường với nhau, em là người thứ ba phá hoại gia đình chị. Em sốc nặng, thậm chí không còn muốn sống tiếp.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em lấy chồng ở quê năm 23 tuổi, ly hôn khi con gái chỉ mới năm tháng tuổi, vì chồng ham cờ bạc, trai gái, không lo cho vợ con. Em bỏ quê vào thành phố làm việc để cắt đứt với quá khứ. Năm con gái ba tuổi, em gặp anh ấy, hơn em 10 tuổi, học chung một lớp tại chức. Ngay sau vài lần gặp gỡ, anh thể hiện rõ sự quan tâm, muốn theo đuổi em. Anh nói năng nhẹ nhàng, cư xử chừng mực, lại có vẻ chân thật nên em dần phát sinh tình cảm.

Khi đã thân tình, anh tâm sự là từng có vợ ở quê, năm rồi vợ chồng anh vừa mất cô con gái nhỏ nên anh rất buồn. Vợ anh sau một lần phẫu thuật đã không sinh được nữa. Quan hệ vợ chồng lợt lạt, hiện đã không còn sống chung nhưng cũng chẳng ra tòa ly hôn vì không đăng ký kết hôn. Anh rất cô đơn, chán nản, không còn thiết tha với bất kỳ điều gì...

Động lòng với hoàn cảnh của anh, em quyết định sẽ sinh cho anh một đứa con. Gia đình anh biết mối quan hệ này, cũng tỏ ý chấp nhận em nhưng không tổ chức cưới. Em không xem chuyện đó là quan trọng, chỉ cần sự yêu thương của anh là đủ. Không ngờ, vừa sinh con thì em phát hiện vợ anh cũng mới sinh cho anh một đứa con trai.

Chị ấy đồng thời biết chuyện của anh và em; điện thoại chửi mắng, đe dọa em, chứng minh vợ chồng vẫn sống bình thường với nhau, em là người thứ ba phá hoại gia đình chị. Em sốc nặng, thậm chí không còn muốn sống tiếp. Cay đắng, mất lòng tin, em đã định chia tay nhưng nhìn con lại không nỡ.

Anh thì gây áp lực, bảo nếu em dứt tình, anh sẽ bắt con. Giờ anh vẫn tới lui mỗi tuần vài giờ với mấy mẹ con em. Em thật sự bế tắc, không biết mối quan hệ này rồi sẽ thế nào, nhưng cũng sợ không dám làm căng với anh. Mỗi ngày trôi qua của em đều ngập trong nước mắt…

Tiên (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Anh bao vo vo sinh nen em bang long cho anh dua con, ai ngo...
Ảnh minh họa.

Em Tiên mến,

Em đã cả tin mà rơi vào bẫy tình một kẻ “chỉ muốn thêm, không muốn bớt”. Anh ta khôn khéo đánh đúng vào “yếu huyệt” của phụ nữ là nhẹ dạ, dễ thương cảm, xúc động và sẵn lòng bù đắp vô điều kiện cho người mình tin yêu. Em “mắc lưới” vì dễ dãi tin ngay vào cái “hoàn cảnh đau khổ” mà anh ta tự “sáng tác”. Sai lầm của em là đã không chịu thận trọng tìm hiểu trước khi đặt lòng tin vào người khác. Cái giá phải trả quá đắt, em phải ghi khắc bài học này vào hành trang sống của mình.

Giờ em đang là “người thứ ba”, cuộc sống chắc chắn sẽ chẳng còn một ngày yên bình. Điều tiếng của dư luận, sự ghen tuông của vợ anh ta, nỗi tủi cực của chính mình trong cảnh chồng chung… sẽ không phút giây nào buông tha em. Nếu vợ anh ta “mạnh tay” hơn, chuyện chắc chắn còn diễn biến xấu thêm. Cảnh “mỗi ngày trôi qua của em đều ngập trong nước mắt…” còn kéo dài không biết đến bao giờ.

Tương lai mấy mẹ con chỉ là một biển sương mù trước mắt. Em sợ con mất cha nhưng anh ta đâu phải một người cha đúng nghĩa, giỏi lắm là để lại vài đồng tiền lẻ phụ em nuôi con, đâu làm gì được hơn nữa. Có đáng để em chôn vùi đời mình trong cảnh vợ chồng hờ đó? Đừng sợ sự đe dọa của anh ta. Đã “ăn trộm” sao còn dám “đi thưa”.

Hãy mạnh mẽ lên. Mình đã nhìn lầm người thì đành chấp nhận trả giá làm lại. Đời em còn dài, hạnh phúc vẫn còn ở tương lai. Tình cảm đã cạn, lòng tin không còn, hiện tại bất trắc, tương lai mịt mờ, em dựa vào điều gì để tiếp tục ôm nỗi đau, dây dưa với anh ta? Em đã một lần can đảm bước ra khỏi cuộc hôn nhân thất bại, hãy gắng thêm lần nữa, vì các con và cũng vì chính mình.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI