Họp lớp

11/11/2013 - 11:12

PNO - Bà Trần Đăng Hoàng Lý, đang cạn dần niềm tự hào về ông chồng đàng hoàng. Bởi sau gần 20 năm chung sống vợ chồng, qua internet chồng bà nối lại liên lạc với những người bạn học cách nay 30 năm. Bà cũng rất vui khi ông chồng gặp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hop lop

Ngày xưa, ông vốn là người lặng thầm, khép kín, khẽ khàng trong màu áo sinh viên. Nhưng ngày nay, khi ông đã gần 50, trở thành một doanh nhân khá thành đạt trong ngành xây dựng, thì ông bỗng ăn nói dữ dội, cười rộn ràng. Trong các buổi tiệc, thường đóng vai trò nhà tài trợ chính, nên ông càng trở nên hết sức quan trọng. Bà vợ không tiếc số tiền chồng chi cho những cuộc vui bên ngoài gia đình, nhưng điều làm bà điên tiết là những buổi họp mặt của chồng ngày càng quá nhiều, và trong những buổi tiệc sinh nhật lần lượt của các thành viên trong nhóm bạn, hết nhà hàng rồi đến các quán karaoke, chồng bà luôn làm "tài xế" cho 1 cô bạn cũ chưa chồng, cũng khoảng gần 50 tuổi.

Ông chồng bà cũng chẳng giấu giếm, bạn bè trong sáng mà. Vì thế, trong hình ảnh lưu ở điện thoại, máy tính, lúc nào “bọn họ” cũng ngồi bên nhau mà còn đút thức ăn cho nhau, hệt như hồi khi xưa ta bé…Bà vợ là y tá, một lần đi làm về khuya, bà lo lắng khi thấy 2 đứa con, một đứa mới lên 7, một đứa đang vào tuổi dậy thì, đứa thì chơi game trên máy tính, đứa chơi game trên điện thoại. Trong khi cả hai đứa con đều rất cần sự chăm sóc dạy dỗ của bố mẹ, thì bà mẹ bận việc, còn ông bố thì đi sinh nhật bạn bè đến 12 giờ đêm chưa về.

Thấy mẹ lầm bầm, hai đứa con khuyên mẹ đừng buồn, mà hãy đi họp lớp giống như ba cho vui. Bởi với chúng, không có gì “đã” bằng buổi tối không có cha mẹ bên cạnh nhắc nhở chuyện học hành.

Dù vợ chồng vẫn đang cơm canh tương đối ngọt, vẫn thường “tương tác thân thiết” một cách hòa hợp, nhưng bà Lê Ngọc Thắm, một giáo viên cấp ba, vẫn ngậm ngùi, suy tư bởi trong cuộc sống hàng ngày, tình cảm ông chồng dành cho gia đình, theo bà, ước tính chỉ chiếm khoảng 60%, phần trăm còn lại ông dành cho những người bạn cũ. Theo đó, lễ tết, ngày nghỉ, ông hiếm khi ở nhà cùng vợ con. Những buổi tối, ông có ngồi ở nhà, thì tâm trí, tâm hồn cũng theo cùng bạn bè trên mạng, để cùng nhau chat chit, còm kiếc…. Cuộc điều tra của bà vợ cho thấy: Nhóm bạn cũ của chồng, cô thì có một đứa con duy nhất đã du học, cô thì đã ly dị, cô thì chưa lập gia đình…toàn người rảnh, có thể đi hát karaoke một tuần 3 lần, cà phê tuần 4 lần…

Thời buổi tăng giá, vậy mà chồng bà vẫn đưa cho vợ tiền chợ với con số cách đây đã 4 năm. Số tiền bạn phí của ông không phải là ít ỏi. Bà vợ cố xoay sở để bữa cơm gia đình có…đạm, vậy mà không ít bữa, chỉ có ba mẹ con bên mẩm cơm, còn chồng thì đang ôn chuyện ngày xưa với bạn cũ.

Hop lop
 

Nhân về chủ đề họp lớp, bà Trương Ngọc Bảo, cũng góp ý kiến: “Sau buổi họp lớp, điện thoại của ông xã tui nhận được những tin nhắn đang làm gì? ăn chưa? ngủ chưa? đi làm về chưa? ăn sáng không? uống cà phê không?....Sáng nào tui cũng pha cà phê và làm đồ ăn sáng cho chồng, còn ảnh thì suốt nửa tháng trời, ngồi đọc tin nhắn như thế, tủm tỉm cười. Bực quá, tui mới nhắn lại “Chị là ai sao cứ nhắn vào máy chồng tôi hoài”...Thì ra đó là cô bạn học cũ của chồng đang cô đơn…Khổ ghê! Tui cũng hết chuyện nói với cổ, lái sang chuyện khác. Ông xã tui biết chuyện, bèn cự tôi, sao tự nhiên ghen vô duyên quá, bạn bè thì hỏi thăm nhau chứ sao đâu. Tui đuối lý, không cãi chồng, nhưng trong lòng như có sóng”.

Ai cũng có “Một thời để nhớ”, nên họp lớp, gặp lại bạn bè là một hoạt động rất vui, rất cảm xúc, nhưng họp xong mà về nhà mà vợ chồng phải “họp hành” để giải quyết xung đột thì thật là…mệt.

 

Theo PHƯ CHU

Tuổi Trẻ Cười

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI