Hôn nhân thiếu kết nối yêu thương thì thà ly hôn

09/05/2019 - 18:00

PNO - Tôi luôn muốn giữ lửa yêu thương, nhưng chồng tôi lấy lý do là người khô khan nên không bao giờ chủ động nhắn tin, gọi điện cho vợ.

Vợ chồng tôi vì yêu mà đến với nhau. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã cảm thấy ngột ngạt vì sự lãnh cảm, khô khan của anh. Sống với nhau 5 năm nhưng tôi cô đơn đến tột cùng, dù nhiều người nói tôi có một gia đình hạnh phúc.

Khi yêu, anh chủ động tán tỉnh, làm nhiều việc lãng mạn nhưng cưới về, anh lại vô tâm, lạnh lùng. Vợ chồng tôi nhiều năm liền chẳng hề có đi du lịch riêng, mỗi ngày cũng việc ai nấy làm, không liên lạc hay kết nối gì.

Tôi cảm thấy cuộc sống nhàm chán vì sáng ra khỏi nhà là như nằm ngoài vùng phủ sóng của nhau. Nếu tôi không gọi, không nhắn, anh cũng tuyệt đối không liên lạc. Nhiều khi đi ăn trưa một mình, hay có đồng nghiệp nam tán tỉnh mời đi ăn, tôi rất mong nhận được tin nhắn của chồng, đơn giản chỉ là “Em ăn trưa chưa?”, “Em ăn gì rồi?” cũng đủ hạnh phúc, nhưng anh chẳng hề liên lạc.

Hon nhan thieu ket noi yeu thuong thi tha ly hon

Ảnh minh họa.

 

Tối về vợ chồng ngồi chung mâm cơm, nói vài câu qua loa rồi dọn dẹp, đi ngủ. Anh còn thường ngủ trước, khi tôi xong việc, vào phòng đã thấy chồng ngáy. Thỉnh thoảng có nhu cầu, anh mới “khều khều” gọi tôi dậy vào giữa đêm. Thế rồi chốc lát cũng xong luôn. Tôi nhiều phen chưng hửng khi nghe tiếng chồng ngáy đều bên cạnh sau khi tan cuộc.

Những ngày sinh nhật, lễ tết cũng chẳng bao giờ thấy chồng chủ động tạo ra điều gì lãng mạn cho tôi. Nhớ thời còn yêu, anh sẽ chuẩn bị, đoán ý tôi rồi mua hoa, mua quà khiến tôi bất ngờ vào lúc thời khắc chuyển sang ngày mới. Còn bây giờ, tôi có nhắc, anh cũng chỉ bảo: “Tiền em cầm đấy rồi muốn mua gì chẳng được!”.

Tôi thuộc tuýp người lãng mạn, ưa thích những điều bất ngờ, dù chỉ nhỏ nhất. Ngày xưa tôi yêu chồng cũng vì thấy anh đáp ứng được những mong muốn của mình. Nhưng tôi không hiểu vì đâu anh lại thay đổi chóng mặt như vậy. Tôi đoán anh đã mất cảm xúc và không còn yêu vợ nữa, chỉ sống với nhau vì nghĩa vụ.

Trên mạng xã hội, vợ chồng tôi cũng chẳng bao giờ tương tác. Lúc đầu thỉnh thoảng tôi gắn thẻ anh vào những bức ảnh hay câu chuyện gia đình. Nhưng thấy anh không quan tâm, không nhấn nút like, tôi cũng ngậm ngùi đành thôi. Nhìn vợ chồng người ta tình cảm, lãng mạn, nói những câu ngọt ngào với nhau, tôi tủi thân lắm.

Hon nhan thieu ket noi yeu thuong thi tha ly honẢnh minh họa.
 

Tôi giận dỗi, nói chuyện thẳng thắn với chồng nhiều lần cũng không cải thiện gì. Anh vin cớ: “Tính anh khô khan thế, làm sao mà sửa được?”, rồi lại: “Công việc bận, nhiều khi anh đang dở tay rồi quên mất!”. Nhưng tôi nghĩ “chỉ có người không yêu bạn, chứ không có người vì bận mà quên bạn”. Biết bao lần lòng tôi thấp thỏm, mong ngóng rồi liên tục bị chồng cho xuống vực thẳm.

Tôi cũng luôn trau chuốt vẻ ngoài, giữ cho mình tươi mới, không xuề xòa. Trong công việc riêng hay chăm sóc gia đình, tôi đều hết mình để anh có thể an tâm phát triển sự nghiệp. Tôi chu toàn hết mức, chồng không thể chê gì, chính anh nhiều lần thừa nhận điều này.

Tôi không thể hiểu được, vì sao chồng luôn lãnh cảm với mình. Ngoài điều này, anh vẫn là người chồng có trách nhiệm với gia đình, với các con. Nhưng nếu sống với nhau mà không kết nối, không có sợi dây yêu thương, những điều lãng mạn thì thà ly hôn còn hơn. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, tôi không cô đơn thế này cho đến cuối đời. Tôi muốn có những ngày tháng vui vẻ, được chồng quan tâm, yêu thương thay vì chôn vùi mình trong cuộc hôn nhân chết.

Thế nên rất nhiều lần, tôi đã rất muốn ly hôn. Tôi tự tin sau khi ly hôn có thể tìm được một người khác yêu thương mình. Nhưng tôi vẫn còn rất yêu chồng và thực lòng muốn anh thay đổi để cùng xây dựng mối quan hệ hạnh phúc. Rất mong nhận được lời khuyên của mọi người.

M.T (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI