Hơn cả tình chồng vợ

25/09/2017 - 10:00

PNO - Gặp nhau vào tuổi thu vàng, tim họ vẫn rung những nhịp tình rất trẻ. Không chỉ đồng điệu tâm hồn thơ, họ còn là tri âm tri kỷ trong cuộc sống.

Gặp nhau vào tuổi thu vàng, tim họ vẫn rung những nhịp tình rất trẻ. Không chỉ đồng điệu tâm hồn thơ, họ còn là tri âm tri kỷ trong cuộc sống. Một mối tình quý báu đến nỗi cả hai thống nhất sẽ giữ cho nó đẹp mãi, chứ không gạt tất cả để về chung nhà.

Hon cả tinh chong vo
 

Làm thơ từ khi còn rất trẻ, những bài thơ tình ngọt ngào, dịu dàng của Trần Dzạ Lữ đã cuốn hút không ít cô gái. Họ mê và trở thành fan của thơ anh. Nhưng chỉ đến khi gặp chị, một phụ nữ làm thơ có bút danh Tương Giang, yêu thơ anh, thì Dzạ Lữ mới cảm nhận đã gặp tri kỷ đời mình.

Chị đọc và yêu thơ anh từ những bài thơ đăng trên tạp chí Kiến thức ngày nay. Bắt gặp thần tượng của mình trên facebook, chị xin kết bạn. Họ cùng nhau đi uống cà phê, trò chuyện về thơ. 

Từ đó, họ kết nối với nhau bằng thơ văn. Tương Giang nhận ra Trần Dzạ Lữ không chỉ là một nhà thơ lãng mạn, mà còn là một người đàn ông chân chất, hồn hậu. Còn Tương Giang, làm thơ họa theo thơ anh một cách khí khái, như chính tính cách của chị mà anh trân trọng: “Cô ấy dửng dưng mà tha thiết, vẻ bên ngoài phiêu bạt, bướng bỉnh nhưng trái tim rất dễ mềm”…

Hon cả tinh chong vo
 

Họ lúc nào cũng quấn quýt bên nhau. Họ hiểu, quý trọng và yêu thương nhau từ trong những câu thơ đến ngoài đời thực. Chị kể: “Anh dễ thương lắm. Đến tuổi này rồi vẫn sống bằng tiền làm văn nghệ. Tết năm ngoái, bạn bè gửi về cho anh tiền in thơ. Dư vài trăm, anh đưa cho tôi, nói rất giản dị: “Em cầm lấy để mình đi chơi”. Đi chợ thấy cái áo đầm hay hay là anh mua cho tôi”. Những chăm sóc nhỏ nhặt như thế chẳng phải chỉ có từ phía anh. Chị thấy cái quần cái áo hợp với anh cũng mua. Lớn tuổi rồi, anh không đi xe máy, nhưng từ nhà anh qua nhà chị có chuyến xe bus số 55 rất thuận tiện. Hôm nào mua được con cá ngon, chị lại gọi, mời anh sang ăn cơm. Họ gọi chuyến xe bus số 55 là chuyến xe tình yêu và khoảng cách giữa họ là 12.000 đồng tiền vé.

Mối duyên tình thơ của họ bắt đầu từ năm 2013, cho đến nay đã trải qua 4 năm thử thách. Anh đã in tập thơ Cứa nát muôn trùng dành tặng riêng chị. Với sự động viên và chăm chút từ bản thảo đến in ấn của anh, chị cũng đã in tập thơ riêng Khúc du ca số phận.

Nhiều bạn bè văn nghệ, trên facebook mong chờ ở họ một kết cục đời thường vui vẻ, thế nhưng được hỏi, hai anh chị đều cười. Với họ mối tình thơ tri kỷ, tri âm này là vô cùng quý giá.  Chị bảo: “Cả hai chúng tôi đều đã có con cháu rồi, tiến xa hơn nữa, sợ làm con cháu lo lắng, buồn phiền. Rồi thì đời thực, có khi lại chua cay, va vấp, lỡ có làm tổn thương nhau thì mất đi tri kỷ tri âm, sẽ tiếc lắm. Cứ giữ như thế này mà tôn trọng, yêu quý nhau lại hay hơn. Những gì chúng tôi dành cho nhau bây giờ còn cao hơn cả tình vợ chồng”.  

 Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI