Học yêu có thật sự hiệu quả?

01/10/2018 - 06:00

PNO - Hàng ngàn đấng mày râu Trung Quốc đã “khăn gói” đổ về “Ngôi trường tình yêu” tại Bắc Kinh để học những bài học cơ bản cho chuyện trăm năm.

“Hẹn hò giống như một điệu nhảy, có lúc bạn phải kéo người bạn nhảy lại gần, có khi phải học cách đẩy họ ra xa, cho đến khi bạn cảm nhận được khoảng cách hợp lý…” là một trong những nội dung bạn sẽ được học ở lớp học hẹn hò của “Ngôi trường tình yêu” tại Bắc Kinh. Tại đây, hàng ngàn đấng mày râu TrungQuốc đã “khăn gói” đổ về để học những bài học cơ bản cho chuyện trăm năm.  

Hoc yeu co that su hieu qua?
Học viên ở các lớp học tìm tình yêu đang được hướng dẫn để tương tác với phụ nữ

Yi Cui là người sáng lập nên chuỗi lớp học “Love Energy” (Năng lượng tình yêu), một trong những lớp học được yêu thích tại “Ngôi trường tình yêu”. Chương trình đào tạo của Yi Cui đa dạng, phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng. Giá thấp nhất cho một khóa học trực tuyến là 30 USD/người. Gói học phí đắt nhất một kèm một lên đến 4.500 USD nhưng học viên vẫn sẵn lòng chi tiền chỉ với mong muốn duy nhất: tăng kỹ năng, hiểu rõ phụ nữ và mau chóng tìm được ý trung nhân.

Thông qua điệu nhảy bắt cặp giữa học viên nam với những người mẫu nữ hỗ trợ, các chuyên gia ngôn ngữ hình thể và chuyên gia đào tạo cách nắm bắt tâm lý nữ giới sẽ phân tích cử chỉ, giúp tăng mức độ nhạy cảm của học viên nam. Từng cử chỉ, ánh mắt của học viên nam dành cho người mẫu nữ nhảy cùng sẽ được ghi hình, phân tích giúp học viên nam hiểu mình đã bỏ lỡ, thiếu nhạy cảm với bạn nhảy thế nào. Từ đó, họ nhận được những lời khuyên về việc phải tinh tế, quan sát đối phương ra sao để có thể bắt được đúng tần số của “mục tiêu”. 

Yi Cui cho biết: “Vấn đề chủ yếu của những chàng trai khi đến đây là họ quá vụng về, không hiểu được khi nào đối phương khó chịu hay thoải mái. Họ không quan sát được cảm xúc của người bên cạnh và đó là lý do khiến họ không thể tìm hiểu, có một mối quan hệ yêu đương lâu dài trong đời thực”. Khách hàng Yi Cui đón nhận trung bình ở độ tuổi từ 23-33, tuy nhiên cũng có trường hợp khách hàng mới 19 tuổi hoặc đến 59 tuổi. 

Hoc yeu co that su hieu qua?
Yi Cui hướng dẫn học viên cách giao tiếp với nữ giới

Tính đến cuối năm 2017, nam giới ở Trung Quốc nhiều hơn nữ giới khoảng 33 triệu người. Độ lệch này khiến nam giới ngày càng khó lấy vợ. Các anh chàng độc thân bắt đầu có nhu cầu “nâng cấp” kỹ năng và tìm đến những lớp học dạy họ cách thu hút phái nữ. Hồ sơ của họ được lưu giữ cẩn thận, thường xuyên được theo dõi và cập nhật. Ngoài việc đào tạo kỹ năng tương tác, thấu hiểu người đối diện, các học viên nam còn được tư vấn lựa chọn trang phục, học cách chăm sóc bản thân, cải thiện diện mạo…

Zhang Zhenxiao (27 tuổi) chưa từng yêu ai. Anh vừa đăng ký lớp huấn luyện cách yêu “Fall in Love Emotional Education” (Học yêu qua lớp học cảm xúc) học trong ba ngày. Người dạy cho Zhenxiao là Zhang Mindong, cũng là người sáng lập chuỗi lớp học này. Sáu năm trước, sau lần chia tay đau đớn với người bạn gái lâu năm, Zhang Mindong tìm hiểu và đọc được những bài viết chỉ cách duy trì mối quan hệ yêu đương. Năm 2014, anh mở chuỗi lớp học trên ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Học phí dao động từ 45-3.000 USD. 

Các nhà xã hội học Trung Quốc không nhìn vấn đề ở góc nhìn giải quyết phần ngọn như cách những lớp học “ăn liền” này đang thực hiện. Vấn đề thật sự mà nhiều thanh niên Trung Quốc đang đối mặt là họ thiếu kỹ năng thiết lập mối quan hệ cũng như kỹ năng nhìn nhận, giải quyết xung đột trong mối quan hệ. Họ không có kỹ năng thấu hiểu vì họ không có được những trải nghiệm này từ nhỏ. Cộng với áp lực chênh lệch giới càng khiến những chàng trai sốt ruột tìm đến những lớp học như trên, khiến dịch vụ này ngày càng nở rộ. Học viên ồ ạt đăng ký theo học mà chẳng cần quan tâm trình độ người hướng dẫn, đôi khi mất tiền mà chưa chắc tìm được tình yêu thật sự.

 Thiên Như (theo NY Times, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI