Họa sĩ - nhiếp ảnh gia Dzũng Art: Khi vợ sinh con gái, tôi đã khóc…

13/09/2017 - 09:35

PNO - Họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dzũng Art vừa có cuộc triển lãm tại Hội An. Và người mua ảnh của anh đa phần bị hút hồn bởi những bức ảnh của hai cô con gái anh trong tà áo trắng tinh khôi...

Ảnh của anh được anh bày ra giữa nắng, gió trời và chưa khai mạc thì khách đã hỏi mua. Anh nói Hội An vốn đẹp, nên chụp là đẹp, nhưng chắc chắn nhiều người mua ảnh vì tà áo dài trắng tinh khôi của hai cô con gái anh trong các bức ảnh. Dzũng Art thừa nhận mình là nhiếp ảnh gia may mắn khi trong nhà có đến ba người đẹp để làm mẫu.  

Hoa si - nhiep anh gia Dzung Art: Khi vo sinh con gai, toi da khoc…
Hai cô con gái của nhiếp ảnh gia Dũng Art trong những khung ảnh của anh.

 * PV: Không phải nhiếp ảnh gia nào cũng có được hai cô con gái đẹp như thế để chụp hình. Anh tận dụng ưu thế ấy của mình nhiều lắm nhỉ?

Họa sĩ - nhiếp ảnh gia  Dzũng Art: Thật ra là không. Tôi ít khi lấy con gái làm mẫu cho những bộ ảnh nghệ thuật. Bởi ảnh của tôi hoài cổ, là những vẻ đẹp xưa cũ với những tà áo dài xưa, những chiếc áo yếm giản dị. Trong khi các con gái của tôi thì đều có vẻ đẹp rất “Tây”, nhất là Lê Vy, con gái thứ hai. Vẻ đẹp của các con không hợp với phong cách ảnh của tôi. 

Nhưng đợt đi Hội An chụp hình, tôi quyết định cho các con làm mẫu. Phố Hội An đã quá đẹp rồi, trước vẻ đẹp cũ kỹ hoang sơ ấy, áo dài chỉ là phụ. Tôi chỉ chụp các con từ xa, không rõ mặt, nên nét đẹp phương Tây của con gái tôi không phá hỏng ảnh. 

Hoa si - nhiep anh gia Dzung Art: Khi vo sinh con gai, toi da khoc…

 * Khi một ông bố chụp hình các con gái sẽ như thế nào?

Các con gái của tôi, đặc biệt là Lê Vy, vốn là người mẫu chuyên nghiệp và khá có tiếng ở Hà Nội, cho nên khi đi chụp với bố, các cháu cũng có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Bố nói 6 giờ chụp là 5 giờ 30 dậy, trang điểm và chuẩn bị sẵn sàng. Tuy vậy, khi làm việc với các người mẫu khác, tôi nghiêm khắc và mắng mỏ bao nhiêu, với các con gái mình khó bấy nhiêu. Đang chụp, chúng nó có thể kêu đói, đòi đi ăn và thỉnh thoảng, khi làm việc với các con, tôi cũng đành phải quên đi mình là nhiếp ảnh gia mà nhớ rằng mình là ông bố chiều con.

* Có con gái đẹp, hẳn là niềm tự hào, nhưng chắc cũng là nỗi lo của cha mẹ. Anh chị có quản lý các cháu nhiều không? Có từng mơ… con trai hay không?

Con gái tôi mỗi đứa một tính. Con gái lớn đã lấy chồng ngay sau khi học xong, là đứa rất mềm tính, tôi đã tạm yên tâm về nó. Con gái thứ hai, Lê Vy, rất cá tính, độc lập, không cởi mở. Nó là đứa chấp nhận tự làm, tự chịu chứ không nói ra, than vãn. Vy đang học đại học, nhưng công việc chiếm nhiều thời gian và yêu thích nhất của con là làm mẫu ảnh. Vy làm việc nhiều quá, đôi khi tôi sốt ruột bảo để bố làm quản lý cho, nhưng con không chịu. Vy muốn tự làm, tự lo cho mình, tự đi du lịch nước ngoài, mua xe hơi…

Hoa si - nhiep anh gia Dzung Art: Khi vo sinh con gai, toi da khoc…
Gia đình nghệ sĩ nhiếp ảnh Dzũng Art

Tôi chưa bao giờ có cảm giác cần thêm một cậu con trai. Tôi nhớ ngày vợ tôi sinh Vy, khi vào bệnh viện chăm vợ, nhìn cô ấy và con gái, tôi đã khóc. Tôi khóc vì thương cho phận đàn bà, vì biết rằng làm đàn bà khổ lắm. Có lúc mẹ tôi hỏi tôi có muốn sinh thêm cậu con trai nữa không, bà sẽ trông cháu giùm cho, nhưng vợ chồng tôi đều nói không cần. Tôi muốn dành thời gian nhiều hơn cho các con gái.

Các con tôi, nhất là Vy, chịu ảnh hưởng của bố rất nhiều. Chúng tôi để con học theo nền nếp, cốt cách, nền tảng của gia đình mình chứ không đòi hỏi, bắt các con phải theo bất cứ điều gì. Các cháu đều rất ngoan, biết lo cho bố mẹ và tự lập khá sớm. 

* Anh thường chụp hình cho phụ nữ đẹp, vậy vợ anh có ghen không?

Ngày trước vợ tôi cũng ghen tuông, khó chịu với các cô người mẫu của tôi. Nhưng rồi cô ấy thấy tôi chỉ có đi chụp hình, rồi về ngồi miệt mài làm ảnh. Trước khi đi chụp, tôi cũng rất công khai, rõ ràng: mai anh chụp cho ai, ở đâu. Dần dần vợ tôi hiểu và tách bạch được công việc khỏi những ghen tuông, nghi ngờ. Khoảng 10 năm trở lại đây, lòng tin của vợ vào tôi đã hoàn toàn ổn định. Mọi việc dễ dàng và vô cùng nhẹ nhàng.

Hoa si - nhiep anh gia Dzung Art: Khi vo sinh con gai, toi da khoc…

* Vợ anh rất đẹp và trẻ trung. Người ta hay nói người chồng làm nên vẻ đẹp người vợ. Anh có thể tiết lộ bí quyết làm cho vợ mình đẹp bền lâu?

Bí quyết à, theo tôi chỉ có hai điều có thể làm cho vợ mình hạnh phúc. Thứ nhất: tôi không nhậu nhẹt, chẳng bao giờ bỏ cơm chiều ở nhà. Tôi thích cơm vợ nấu. Thứ hai: có bao nhiêu tiền tôi nộp cho vợ hết. Ngoài ra cũng còn những chuyện khác như là phải thương, có trách nhiệm với con cái và đi đâu xa chụp hình cũng thu xếp đưa vợ theo. Toàn những chuyện nhỏ và dễ làm thôi mà…

* Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này. 

(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI