Hở cho thoải mái?

16/06/2018 - 18:16

PNO - Tôi hay góp ý vợ chuyện cổ áo thấp quá, cúi xuống là thấy hết trơn, nhưng vợ bảo ở văn phòng ai cũng mặc như vậy, mọi người thường hở cho thoải mái, hở mới bình thường. Thật lòng là tôi sợ mất vợ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi 34 tuổi, gia đình cũng bình thường, có vợ và con gái nhỏ. Tôi không ham nhậu nhẹt tới say xỉn, cũng không gái gú, không chức quyền gì lớn, lương bổng vừa đủ sống. Gần đây, tôi hay đọc những chia sẻ của người này người khác về việc họ đi làm, bị quấy rối, bị sàm sỡ, lạm dụng tình dục… khiến tôi lo nghĩ nhiều đến vợ con.

Ho cho thoai mai?
Ảnh minh họa

Tôi không chắc vợ mình có bị những chuyện như vậy không. Tôi đi làm sớm hơn vợ, cả ngày ở xa thành phố, tối về cũng mệt mỏi, không muốn đi đâu nữa. Thỉnh thoảng đi làm trễ, tôi thấy vợ đi làm ăn mặc không kín đáo lắm. Cô ấy có dáng người đẹp, lại làm văn phòng, váy thường ngắn nửa đùi, áo hở tay nhiều khi hở vai, trông rất gợi cảm.

Tôi hay góp ý vợ chuyện cổ áo thấp quá, cúi xuống là thấy hết trơn, nhưng vợ bảo ở văn phòng ai cũng mặc như vậy, mọi người thường hở cho thoải mái, hở mới bình thường. Thật lòng với chị là tôi sợ mất vợ. Cứ nghe mấy chuyện sờ soạng, quấy rối ở nơi làm việc mà lo quá.

Nguyễn Tín (TP. HCM)

Anh Tín mến,

Đúng là nhiều góc tối trong đời sống đã lộ ra sau khi các nạn nhân lên tiếng. Số lượng và sự thật về những vụ quấy rối, lạm dụng tình dục khiến ta giật mình. Không chỉ lúc này mình mới lo nghĩ về vợ, về con gái, phải không anh. Nhưng lúc này là lúc phù hợp để mình nghiêm túc cảnh báo vợ.

Ho cho thoai mai?
 

Anh cứ chân thành nói với vợ về những lo lắng của anh, hỏi vợ xem ở văn phòng của cô ấy có những ai, thói quen của mọi người thế nào, cô ấy có nhìn thấy nguy cơ nào không… Có thể bắt đầu bằng câu chuyện của người khác để nói về những gì anh nghĩ, từ góc độ một người đàn ông. Khi nói về người khác, không chỉ trích, người nghe sẽ ít thấy khó chịu, có thể sẽ sẵn lòng chia sẻ hơn. Đồng thời, như một người chồng, một người anh, một người bạn, anh hãy chỉ cho cô ấy những cách để tự vệ khi lâm vào thế bí, cùng với cô ấy thực tập cách chống lại những hành động quấy rối, lạm dụng.

Đừng nghĩ rằng, chuyện này quá xa thực tế, không đáng bỏ thời giờ. Khi anh và vợ có tiếng nói chung về chủ đề này, cô ấy sẽ có cái nhìn khác về tủ quần áo của mình và có những thay đổi trong phong cách “hở hang thường nhật” ở nơi làm việc. Phụ nữ có những khi ngây thơ một cách kỳ lạ, không thể giải thích, không thể bắt họ phải làm theo đâu, nhất là khi đụng đến… quần áo, thời trang của họ. Tuy nhiên, anh hãy tin rằng, không có phụ nữ nào muốn trở thành nạn nhân, muốn bị tấn công.

Hãy nói với vợ anh rằng, anh yêu cô ấy và không muốn cô ấy bị bất kỳ một tổn thương nào; anh cũng tôn trọng và muốn cô ấy phát triển hết khả năng trong công việc, mà muốn vậy thì phải giữ mình nơi làm việc. Hãy chỉ cho vợ anh ý thức về những rủi ro, nguy cơ bên ngoài, khi không có chồng bên cạnh. Cô ấy sẽ tìm được cách giữ mình và cả cho con gái nữa.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI