Hết thời xuân sắc?

28/09/2014 - 15:57

PNO - PNCN - Chị Hạnh Dung kính mến! Tôi 42 tuổi, có hai con, cao 1m52 nặng 76 ký.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi biết mình rất mập và xấu, trong khi chồng tôi thì vẫn phong độ, lại có vị trí xã hội nên càng phải giữ hình ảnh. Thời gian gần đây, tôi có cảm giác gia đình hơi nguội lạnh, chia cách. Anh ấy đi đâu cũng hay đi một mình, không còn đưa tôi đi cùng. Việc gặp gỡ thăm nom bên nhà ngoại, anh ấy cũng chỉ ghé qua cho có mặt mươi lăm phút rồi đi. Bạn bè tôi và các chị em gái ai cũng bảo tôi phải coi chừng chứ mất chồng, vì hình thức giữa hai vợ chồng quá chênh lệch. Tôi đã thử đủ cách ăn kiêng, tập thể dục và tốn nhiều tiền cho các dịch vụ làm ốm, nhưng tình hình không cải thiện bao nhiêu, tôi rất mệt và nản. Giải phẫu thẩm mỹ thì tôi không dám, vì chồng tôi rất ghét chuyện này, anh đã tuyên bố thà chia tay còn hơn. Tôi phải làm gì đây? Chẳng lẽ phụ nữ qua thời xuân sắc chỉ là thứ bỏ đi? Tôi rất muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, có bao nhiêu cách để vãn hồi nhan sắc tôi đều đã thực hiện, kết quả ít ỏi đã đành, nhưng hình như chồng tôi không hề để ý đến những cố gắng của tôi. Tôi có nên cố gắng nữa không? Và cố gắng theo hướng nào? Xin chị cho tôi lời khuyên.

Trịnh Thị Bích Diệu (TP.HCM)

Het thoi xuan sac? 

Chị Bích Diệu thân mến,

Phụ nữ ai cũng muốn làm đẹp - đó là bản năng. Có chồng thì làm đẹp cho chồng, không thì vẫn làm đẹp cho đời, cho mình. Chỉ khi nào người phụ nữ tuyệt vọng, quay lưng với tất cả, bản năng làm đẹp mới tắt lụi hoàn toàn. Vậy nên, chị đừng coi tất cả những cố gắng làm đẹp của mình đều chỉ là vì chồng, mà hãy coi đó còn là vì mình nữa chị ạ, vì niềm vui sống, vì bản tính nữ trong con người mình, và vì sức khỏe của mình… Đó là những lý do để mình đừng bỏ cuộc, mà cũng đừng thấy nhất quyết phải có ai đó quan tâm, ghi nhận thì mình mới có động lực thực hiện. Thực ra, khi mình nghĩ “làm vì chính mình”, mọi việc sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

Tình cảm gia đình, vợ chồng, đúng là sau thời thắm thiết mặn nồng thường có khoảng lặng. Chị đừng quá lo lắng. Anh nhà không chỉ ràng buộc với gia đình bằng hình ảnh thon thả mỹ miều của vợ, mà còn bằng khả năng quản lý gia đình, chăm sóc con cái, thu vén yên ổn mọi chuyện trong nhà. Nhiều ông ra đường liếc dọc liếc ngang vậy thôi, nhưng cõi lòng chỉ có riêng hình bóng vững chãi của “nội tướng”, hoa lá cành bên ngoài tí ti nhưng không bao giờ bỏ vợ con. Chị nên tỏ ra bao dung, rộng lượng cho anh nhà, “lạt mềm buộc chặt” mà chị; song song đó, tìm những phương cách giữ chân anh bền vững hơn là níu giữ bằng vẻ bề ngoài.

Nói vậy, nhưng con đường lấy lại phong độ của chị em mình không thể bỏ dở. Vì nhan sắc một phần, nhưng phần lớn hơn là vì bản thân, vì các con. Chị đừng đặt mục tiêu phải giảm cân thon mảnh như người mẫu, chỉ cần đặt mục tiêu tập thể dục vì sức khỏe, tiết chế ăn uống, chăm sóc bản thân… Đừng quá nóng vội, đừng đem mình so sánh với cô này cô nọ chi cho mệt, chị cứ bình tĩnh coi việc tập thể dục như một hoạt động sống. Kết quả đến ở mức độ nào cũng tốt. Bên cạnh đó, chị chọn lựa cách ăn mặc sao cho phù hợp, phụ nữ mũm mĩm có vẻ đẹp riêng, không nên mặc cảm. Những việc Hạnh Dung vừa nêu là một phần trong việc chăm sóc hình ảnh vợ chồng, hình ảnh gia đình. Chúc chị bình an, sống vui vẻ và khẳng định tốt hơn nữa uy thế của bà chủ gia đình. 

Hạnh Dung
 hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI