Hết Tết rồi, chồng ơi…

11/02/2014 - 20:20

PNO - PNO - Hết Tết rồi mà chồng vẫn về trễ mỗi ngày. Đã vậy còn say bí tỉ, có khi chỉ kịp thay bộ đồ nhàu nát rồi lăn ra ngủ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đành rằng cả năm chỉ có dịp Tết để gặp gỡ người thân, bạn bè, để “xả ga” bù lại cả năm vất vả, để chồng xoay như chong chóng với những đãi đằng, hiếu hỉ…; nhưng việc này đã diễn ra cả tháng… trước Tết chứ đâu phải mới đây? Vợ nhận ra Tết không còn là dịp để chồng dành cho gia đình!

Het Tet roi, chong oi…

Trước Tết, mình vợ đùm túm quà cáp đi biếu bà con, họ hàng, thầy cô tụi nhỏ, tay xách nách mang bao nhiêu thứ lỉnh kỉnh từ siêu thị về; mình vợ dọn dẹp nhà cửa, cúng kiếng... Vậy mà vợ chẳng hề phàn nàn để chồng an tâm lo việc riêng. Ba ngày Tết nhà nào cũng đông đủ, còn nhà mình cứ trống vắng, hiu quạnh thế nào vì chồng chỉ có mặt ở nhà (kể cả hai bên nội - ngoại) đúng hai ngày giao thừa và mùng 1 rồi “lặn" mất tăm! Đi đâu cũng chỉ mấy mẹ con với nhau vì chồng đã vắng nhà rồi, lẽ nào vợ cũng để tụi nhỏ ở nhà chèo queo mấy ngày Tết? Thế là mấy mẹ con dắt díu nhau đi xem đường hoa, hội hoa xuân, đi chợ Tết… cho tụi nhỏ đỡ buồn.

Bạn bè bảo ngày thường ít thấy chồng ở nhà, Tết sao cũng không thấy chồng đâu? Vợ ra lý do để thanh minh nhưng lòng vẫn thấy bất ổn. Cứ “hy sinh” thế này, vợ thấy mình và các con thiệt thòi quá vì hình như chồng đã đẩy mấy mẹ con xuống ưu tiên… chót trong danh sách "những việc cần làm ngay" mất rồi! Nghĩ mà tủi thân! Hôm qua, Gấu lại nhắc chuyện đi Đà Lạt. Tội nghiệp thằng nhỏ, đợi cả năm để được đi chơi vì ngày thường nó phải học đủ thứ, vợ chồng bận bịu đâu có thời gian đưa con đi chơi xa? Vợ phải khất lần với nó. Chồng làm sao thì làm, chứ nhìn thằng bé ỉu xìu thấy thương quá. Trẻ con xem lời hứa nào cũng như đinh đóng cột. Mỗi lần khất vợ lại thấy khó khăn và có lỗi với con vô cùng.

Mấy năm trước, Tết xong chồng lại lên cân. Cứ tiệc tùng thế này, không chừng sau Tết chồng phải tăng “đô” cho mấy liều thuốc cao huyết áp. Nhìn chồng uể oải mỗi sáng, chẳng còn “khí thế” đi làm, vợ ngán ngẩm quá. Vợ hiểu chồng không ưa nhậu nhẹt, chỉ vì cả nể mà khó từ chối những lời mời mọc. Nhưng Tết mà như thế này thì thú thật, vợ chẳng mong Tết chút nào! Hãy sắp xếp để con mình có được một chuyến đi chơi trọn vẹn, mùa xuân trong gia đình mình dẫu có đến muộn thì vẫn còn hơn không, chồng nhé!

 

ĐỖ THU VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI