Hãy nhìn về nơi có yêu thương

02/07/2018 - 09:57

PNO - Ngày mai, cô sẽ cho anh câu trả lời cũng như cho chính mình một cơ hội? Ngày mai, hoặc là cô sẽ từ bỏ người đàn ông mà cô vẫn còn rất yêu, hoặc là cô sẽ bao dung mà tha thứ cho anh.

Cô gái ấy vừa bước sang tuổi 30 vài ngày. Đã hơn 12 năm, kể từ ngày cô bước chân đến mảnh đất phồn hoa này, bắt đầu ước mơ giảng đường đại học và lập nghiệp ở thành phố năng động nhất nước.

Ở mảnh đất Sài Gòn hoa lệ, cô gặp anh - mối tình đầu trong sáng, thuần khiết cũng là mối tình cuối. Anh là mối tình đầu ngọt ngào của cô, còn cô là người yêu cuối cùng anh chọn làm vợ. Họ đã tình cờ gặp nhau trong một buổi hội thảo và duyên số đã an bài cho họ có những lần gặp nhau sau nữa.

Hay nhin ve noi co yeu thuong
Ảnh minh họa

Cô là cử nhân ngoại ngữ, anh là cử nhân kinh tế. Cả hai hoạch định một tương lai đầy tươi sáng. Họ đã bên nhau, cùng nhau vượt qua những ngày tháng khó khăn khi mới ra trường và rồi hạnh phúc cũng mỉm cười với họ. Sau 5 năm, anh trở thành trưởng phòng đối ngoại một công ty lớn, còn cô làm trợ lý giám đốc với mức lương khiến nhiều người mơ ước. Và họ kết hôn.

Hôn nhân của họ, qua chừng ấy thử thách, tưởng đã viên mãn thì duyên số lại thử thách họ thêm lần nữa. Cô đau lòng khi hay tin anh đang “say nắng” một đồng nghiệp chung công ty. Cô khóc, khóc rất nhiều nhưng không gào thét. Cô chỉ bóng gió nói với anh về những tháng ngày nghèo khó mà hạnh phúc. Cô luôn giữ đúng chuẩn mực của một người vợ hiền cho đến khi không thể chịu đựng được nữa, cô nói với anh sự thật mà cô đã biết từ lâu. Giây phút ấy, anh im lặng, cô bỏ đi.

Đã hơn hai tháng trôi qua, nỗi nhớ anh khiến cô như người vô hồn. Cô nhớ anh, rất nhớ. Từng đường nét trên gương mặt anh, cô nhớ không sai chút nào. Đôi mắt anh khi cười thường nheo lại nơi đuôi mắt. Cái mũi cao lúc suy tư hay nhíu lại. Đôi bàn tay ấm áp... Cô rất nhớ anh.

Ngày mai, anh và cô sẽ gặp nhau. Ngày mai, anh sẽ nói với cô, đó là những giây phút anh yếu lòng, trái tim trượt ngã thoáng qua. Thật may, khi anh chưa bao giờ hết yêu cô. Cô biết và tin điều đó, chỉ là quá khó để chấp nhận sau những tổn thương. Ngày mai, cô sẽ cho anh câu trả lời cũng như cho chính mình một cơ hội? Ngày mai, cô sẽ đưa ra một quyết định khó khăn. Ngày mai, hoặc là cô sẽ từ bỏ người đàn ông mà cô vẫn còn rất yêu, hoặc là cô sẽ bao dung mà tha thứ cho anh.

Cô không biết, nhưng tận trong sâu thẳm trái tim, cô muốn đôi bàn tay mình sẽ lại được đôi bàn tay ấy nắm thật chặt và thật ấm áp sau những ngày giông bão. Với cô, đó là món quà tuyệt vời nhất. 

Nguyễn Kiều Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI