Hãy biết yêu người đàn ông của bạn

09/11/2015 - 14:04

PNO - Bạn và tôi, cha mẹ sinh ra mỗi người có một hình hài riêng, một thế mạnh riêng, sao lại buồn phiền vì mình không giống người này, người nọ?

Cứ tự nhiên, đừng bắt chước ai hết - đạo diễn điện ảnh nổi tiếng người Mỹ, James Gordon thường nhắc nhở các diễn viên của mình quan điểm trên - Không ai khốn khổ bằng kẻ đánh đổi con người mình để cố gắng thành một người khác!

Khi diễn viên Pháp Charlie Chaplin mới chập chững bước vào điện ảnh, viên giám đốc hãng phim muốn ông bắt chước một vai hề nổi danh người Đức đang ăn khách lúc bấy giờ. Nếu Chaplin ngoan ngoãn làm theo ông ta thì có lẽ ngày nay chúng ta đã không biết vua hề Charlie Chaplin là ai.

Hay biet yeu nguoi dan ong cua ban
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Cách đây mấy năm, có một chàng ca sĩ phố huyện từ vùng quê Ninh Bình khăn gói lên thủ đô lập nghiệp. Chàng vô cùng ngưỡng mộ các danh ca đương thời, nên mua một lô băng hình của họ về nghiên cứu xem họ có những “ngón nghề” gì, rồi khổ công luyện cho mình giống họ, hy vọng sẽ thành kết tinh của những tài năng đó. Cuối cùng, anh ta thành một thứ “tả-pí-lù”, đến gìờ vẫn phải bằng lòng với một chân giữ xe ở rạp.

Ở đời, mỗi người có thế mạnh riêng, nếu biết khai thác thế mạnh của mình sẽ đi đến thành công. Trái lại, nếu từ bỏ thế mạnh của mình, bắt chước thế mạnh của người khác sẽ bị thiệt đến hai lần: một là đánh mất chính mình, hai là trở thành bản sao vụng về của người ta. Chỉ khi nào nhận thức được nét riêng không ai có của mình thì bạn mới tự tin và vượt lên được.

Người đàn ông trong cuộc sống cũng vậy. Không có ai hoàn hảo. Người mạnh mặt này lại yếu mặt khác. Cho nên, nếu hỏi thế nào là người đàn ông lý tưởng, sẽ không có câu trả lời chung. Có thể anh là thần tượng của cô này nhưng chẳng là gì trong mắt cô khác.

Thử tưởng tượng, nếu tất cả chúng ta đều giống hệt Alain Delon, tài tử điện ảnh Pháp được báo chí bình chọn là “người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” và tất cả phụ nữ đều giống hệt Marylin Monroe thì cuộc đời này đáng vui hay đáng buồn?

Chắc chắn là sẽ rất buồn vì mọi cái giống nhau đến thảm hại. Ngay trong nghệ thuật tạo hình, nơi mà họa sĩ có thể sáng tác những người đẹp hoàn hảo tùy thích nhưng các danh họa có bao giờ làm thế.

Bức tranh nàng Mona Lisa sở dĩ được coi là tuyệt tác chính vì vẻ đẹp của người phụ nữ ấy không giống những nhan sắc bình thường. Cái mũi hơi dài và nụ cười đầy bí hiểm. Những đường nét độc đáo ấy đã tạo cho bức tranh một sức hấp dẫn lạ kỳ.

Bạn và tôi, cha mẹ sinh ra mỗi người có một hình hài riêng, một thế mạnh riêng, sao lại buồn phiền vì mình không giống người này, người nọ? Từ thuở khai thiên lập địa đến nay, bao nhiêu tỷ người đã đi qua hành tinh này, chưa có một ai giống hệt ta và chắc chắn cho đến ngày tận thế cũng sẽ chẳng có người nào như ta. Vậy thì, bạn hãy tự hào vì ta là ta!

Thế nhưng trong thực tế, vẫn có những người đàn ông ngưỡng mộ người đàn ông khác một cách vô lý. Không ít anh làm ăn phát đạt, tài sản bạc tỷ lại mơ trở thành người đàn ông nổi tiếng, đi đâu cũng có người xin chữ ký.

Một anh cán bộ khoa học nghèo ao ước thành nhà doanh nghiệp cưỡi “xế hộp”, đi đâu có thư ký tháp tùng. Thậm chí có người không chỉ ngồi mơ mà bỏ luôn chuyên môn của mình nhảy sang lĩnh vực khác, dù không có kiến thức, kinh nghiệm gì trong lĩnh vực mới.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI