Hai vạch rồi, em phải làm sao?

10/11/2019 - 05:20

PNO - Trong chuyện tình cảm, tôi vẫn nghĩ không có chuyện đúng, sai. Chỉ là, mỗi một người có những số phận riêng và tất nhiên, kèm theo đó là những lựa chọn. Hai vạch - sinh con, với tôi là dáp án không tồi.

Nửa đêm, tôi nhận những cuộc gọi dồn dập từ cô đồng nghiệp cũ. Không hiểu, vì sao cô ấy lại gọi vào giờ này, có thể là chuyện rất quan trọng.

Tôi vừa nghe máy, cô em đã khóc nức nở trong điện thoại: "Chị, em phải làm sao đây? Hai vạch rồi’’. Tôi không kịp định hình gì, nói như quán tính: "Thì đẻ chứ sao?’’. 

Vậy mà cô ấy đẻ thật. Tất nhiên, cô ấy cũng đã suy tính rất kỹ và trải qua nhiều khó khăn. Nhưng quan trọng là hiện giờ cô ấy là một bà mẹ đơn thân hạnh phúc.

Hai vach roi, em phai lam sao?
"Hai vạch rồi, tính sao chị ơi". Ảnh minh hoạ

Tin tốt lành

Trong chuyện tình cảm, tôi vẫn nghĩ không có chuyện đúng, sai. Chỉ là, mỗi một người có những số phận riêng của họ và tất nhiên, kèm theo đó là những lựa chọn. Tôi không thích phán xét người khác và càng không thích ngồi để đổ lỗi hay than thân, trách phận. Vì vậy, mỗi khi cuộc sống có những xáo trộn, hoặc những ngã rẽ, những biến cố, cách duy nhất của tôi, đó là ngồi suy ngẫm lại mọi chuyện, nhìn thẳng, đối diện với sự thật và vượt qua nó.

Vì vậy, trong chuyện cô em tôi lỡ có bầu khi chưa chồng, việc em chọn làm một single mom, với tôi là... trên cả tuyệt vời. Với tôi, con cái là sự tái sinh. Và cuộc đời này, mọi thứ sẽ trở nên tròn trịa hơn rất nhiều, khi bạn có một đứa con, đặc biệt là một cô con gái.

Tôi cũng có một bé gái. Những khi chạy xe trên đường, vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống và có được những trải nghiệm như ngày hôm nay, tôi phải cảm ơn cô gái nhỏ rất nhiều.

Vì vậy,  nếu ai hỏi tôi, lời khuyên nào dành cho một phụ nữ hạnh phúc, thì chắc chắn tôi sẽ nói: "Phàm là phụ nữ, cần có một đứa con’’.

Tình yêu nam nữ có thể khi đậm, khi nhạt, khi nóng bỏng, khi hờ hững… Nhưng với tình mẫu tử thì nó luôn tràn đầy trong bạn. Đôi khi, chỉ cần một ánh mắt thơ ngây nhìn bạn, một nụ cười trong trẻo vào cuối ngày cũng có thể giúp bạn quên hết mọi khó nhọc của cuộc đời. Tôi hay nghĩ con cái là động lực, là nơi bình an nhất, và cũng là nơi giúp tôi cân bằng lại cuộc sống.

Nói dài dòng như vậy, để thấy phụ nữ thực sự hạnh phúc khi có con. Vậy thì, tại sao cuộc đời có thể vì cố ý hay vô tình, bạn mang trong mình một sinh linh bé nhỏ? Cớ sao lại không vui?

Đơn thân không đơn độc

Tôi chưa bao giờ tôi khuyên một cô gái, hay cổ súy phong trào "single mom". Bởi, nói gì thì nói, một gia đình có đủ cha mẹ vẫn là hoàn hảo với đứa con sắp ra đời. Thế nhưng, ở cuộc đời này, có đôi khi mọi chuyện không giống như ta mong ước. Một ngày đẹp trời, vì một phút khờ dại, bạn lỡ mang bầu với người không thể cưới hoặc người đó không thể mang đến cho bạn một gia đình đúng nghĩa thì việc bạn làm mẹ đơn thân không phải là phương án quá tồi.

Hai vach roi, em phai lam sao?
Con cái là tài sản vô cùng quý giá của cuộc đời ban tặng cho phụ nữ. Hình minh họa

Single mom không có nghĩa là bạn đơn độc, là dấu chấm của chuyện hạnh phúc lứa đôi. Có rất nhiều single mom đẹp tươi, rạng rỡ, đầy sức hút người khác giới, và cô đơn ở thời điểm nào đó không có nghĩa là mãi mãi. Bạn vẫn có thể kết hôn khi nửa kia thực sự của bạn xuất hiện. Tại sao luôn đóng khung ở một "đáp số’’ chung khiến mọi người phải giống nhau. Nhiều vĩ nhân đã lớn lên trong gia đình chỉ có một mình người mẹ tần tảo nuôi dạy đó thôi.

Với người phụ nữ bình thường, để nuôi dạy con tốt, dù có người chồng ở bên hỗ trợ, đã là cả một sự cố gắng. Người mẹ đơn thân để làm tốt việc nuôi dạy con phải có "sức rướn’’ gấp trăm, gấp ngàn lần. Nhưng không sao, mệt quá thì hãy đặt lưng, tự vỗ về, an ủi, ngủ một giấc, rồi tỉnh dậy lại chiến đấu tiếp.

Tin tôi đi, làm mẹ là điều tuyệt nhất mà tạo hóa đã cho chúng ta. Đừng sợ!

Cát Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI