Giữa thời 'yêu nhanh cưới vội' vẫn có những mối tình 'gần bốn năm mới hôn lần đầu tiên'?

06/08/2017 - 08:34

PNO - Bài chia sẻ về tình yêu 20 năm làm bạn, hẹn hò gần bốn năm mới dám hôn lần đầu tiên của một cặp đôi 9X trên một trang cộng đồng lớn của giới trẻ đang khiến rất nhiều người thích thú, bất ngờ.

Người ta đã quen mặc định rằng giới trẻ ngày nay “yêu nhanh, cưới vội", cái gì cũng “tốc độ” chứ không e thẹn như bố mẹ, ông bà ngày trước. Chuyện hẹn hò, đi chơi riêng, cầm tay hay xa hơn là những nụ hôn dường như chẳng có gì đáng băn khoăn và chắc chắn sẽ xảy ra chỉ sau vài lần gặp gỡ hay trò chuyện. Chính vì thế, câu chuyện tình yêu “hẹn hò gần bốn năm mới dám hôn lần đầu tiên” của một cặp đôi 9X vừa được chia sẻ trên một trang cộng đồng lớn của giới trẻ đang khiến rất nhiều người thích thú, bất ngờ. 

Từ tình bạn thân thiết thuở mẫu giáo…

Mở đầu bài chia sẻ, cô bạn gái dí dỏm gọi người yêu là “hắn”: “Năm tuổi, mình bắt đầu học cùng hắn. Hắn nhút nhát từ nhỏ, lớn lên có mạnh dạn hơn nhưng vẫn nhát gái. Mới chuyển đến còn lạ nên hắn chẳng dám chơi với ai. Mình chính là người đầu tiên kéo tay hắn đi chơi xếp gỗ vì thấy hắn nhát quá. 

Lên cấp một, mình dọa hắn nếu học không giỏi sẽ không được chơi với mình. Thế là hắn cố học giỏi, suốt ngày đạt thành tích cao để chơi với mình. Hắn cứ bị điểm kém là mình không chơi với hắn, hắn buồn lắm. Lên cấp hai vẫn chơi với nhau nhưng hắn nghịch với mải chơi điện tử quá nên mình dọa tiếp là lên cấp ba mà không thi đỗ trường chuyên thì đừng có nhìn mặt nhau… 

Giua thoi 'yeu nhanh cuoi voi' van co nhung moi tinh 'gan bon nam moi hon lan dau tien'?
Họ quen nhau từ khi mới lên năm tuổi rồi gắn bó thân thiết suốt quãng đời thơ ấu (ảnh minh họa).

Cấp ba đến tuổi trưởng thành, hắn bắt đầu thích mình, thích kiểu tình cảm nam nữ chứ không còn là tình bạn nữa, hắn tỏ tình với mình thì mình không đồng ý. Hắn thấy thế nũng nịu ăn vạ như trẻ con, mình bảo là đỗ đại học đi thì yêu, hắn quyết tâm lắm. Mình nộp hồ sơ thi Ngoại thương, hắn cũng khoe là nộp hồ sơ ba trường Bách khoa, Xây dựng và Ngoại thương... 

Đùng một cái hắn quyết định thi Ngoại thương, mình hỏi sao đàn ông con trai không học Bách khoa mà lại chọn Ngoại thương thì hắn bảo: Vì ở đó có cậu. Hôm biết kết quả thi đại học, hắn nhận giấy báo rồi chạy ngay qua nhà mình tỏ tình. Mình còn đang đắn đo thì hắn mở giấy báo ra rồi bảo: Đây nhé, có chạy đằng giời!"

Giua thoi 'yeu nhanh cuoi voi' van co nhung moi tinh 'gan bon nam moi hon lan dau tien'?
Thời sinh viên, tình yêu trở thành động lực thúc đẩy họ học hành, phấn đấu để có nền tảng tốt nhất cho tương lai (ảnh minh họa).

…Đến tình yêu “nửa năm không dám nắm tay”

Cùng học một trường đại học, cơ hội gặp nhau mỗi ngày rất nhiều nhưng cô gái kể, họ yêu nhau rất “buồn cười”, nửa năm vẫn chưa dám nắm tay, có lẽ là do tình yêu của họ tiến triển từ tình bạn, phần khác cũng do chàng trai vốn nhút nhát. Cô bạn gái phải “bật đèn xanh” rằng: “Nếu kỳ hai không trượt môn nào thì cho nắm tay”. Chàng trai có động lực phấn đấu, kỳ học đó không trượt môn nào thậm chí còn đạt điểm tổng kết khá cao. Khi cô bạn gái chủ động nắm tay, chàng trai còn run run vì hồi hộp. “Thời gian sau có tiến triển hơn nhưng hắn cũng chỉ dừng lại ở việc ôm, nắm tay hay thi thoảng mình thơm hắn”.  

Bốn năm yêu nhau, số lần “thân mật” như thế của họ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt, chàng trai tuyệt đối không dám hôn người yêu. Năm cuối đại học, cô gái một lần nữa “bật đèn xanh” rằng nếu chàng trai được bằng giỏi sẽ cho hôn. Chàng trai tốt nghiệp loại giỏi và nhận được phần thưởng đặc biệt là nụ hôn đầu đời sau gần bốn năm yêu nhau kể từ năm nhất đại học. Thậm chí, chàng trai còn xem nụ hôn là một phần thưởng cực kỳ giá trị nên còn nhắc nhở bạn gái rằng: “Khi nào anh làm được gì đó thì hãy thưởng nha, không anh lại được đà lấn tới”.

Giua thoi 'yeu nhanh cuoi voi' van co nhung moi tinh 'gan bon nam moi hon lan dau tien'?
Sau hai mươi năm quen biết nhau, giờ họ đã chuẩn bị về chung một nhà sau màn cầu hôn lãng mạn (ảnh minh họa).

Nụ hôn đầu tiên của họ cách đây đã ba năm. Sau khi ra trường, cả hai đã từng nghĩ tới chuyện về chung một nhà nhưng do công việc chưa ổn định nên tạm gác lại. Gần đây, sau thời gian chăm chỉ phấn đấu, cô gái đã ổn định công việc trong một ngân hàng, chàng trai cũng trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc đồng thời là trưởng nhóm trẻ nhất tại công ty. Mới hôm trước, khi cả hai đi uống nước, chàng trai bất ngờ đề nghị cô gái “dọn về chung một nhà” sau hai mươi năm quen nhau bằng hành động không thể lãng mạn hơn: quỳ xuống trước rất nhiều người rồi mở hộp đựng nhẫn tặng bạn gái.

Sau hai mươi năm luôn bên nhau cùng cố gắng cả trong học tập, công việc và cuộc sống, nay họ đã sắp sửa về chung một nhà – một cái kết không thể vẹn tròn hơn cho câu chuyện tình yêu trong trẻo chẳng mấy dễ tìm trong thời đại hôm nay. 

Thảo Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI