Giờ tôi phải làm vợ hay làm chị em với chồng?

28/11/2017 - 11:26

PNO - Khi tôi kết hôn với anh, ai cũng nói rằng tôi là người may mắn. Nhưng bốn năm của cuộc hôn nhân này đã trôi qua, và giờ trong tôi chỉ là cảm giác ngổn ngang, mơ hồ.

Ai cũng nói rằng tôi là người may mắn vì ở tuổi ngoài 30 còn lấy được chồng trẻ tuổi hơn mình, lại còn là một người mà ai cũng đánh giá là chu toàn, cẩn thận, biết cách chăm sóc gia đình.

Chồng “nữ tính” trong việc nhà...còn hơn cả một bà vợ

Anh 28 tuổi vào ngày kết hôn với tôi, độ tuổi mà bất cứ người đàn ông nào cũng đang sung mãn nhất, ổn định trong sự nghiệp. Anh làm nghề marketing nên cách nói chuyện thường biết cách thu hút người khác, cũng là một người hướng ngoại và đôi khi có tâm hồn trong trẻo, là nguồn vui của nhiều người.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi diễn ra một cách êm đềm và ít khi có cãi vã do anh luôn tìm cách để nhường nhịn mỗi lần xung đột. Điều này thực sự rất tốt vì nó giúp cho chúng tôi luôn cảm thấy thoải mái và không có bất cứ sự ích kỷ nào bị xen vào hôn nhân. Nhưng tôi phải thừa nhận một điều rằng anh rất kỹ trong việc nhà, thậm chí là kỹ hơn cả tôi rất rất nhiều là đằng khác.

Gio toi phai lam vo hay lam chi em voi chong?
Ảnh minh họa

Anh lên một kế hoạch chi tiết cho các bữa ăn hằng ngày và yêu cầu tôi phải luôn đảm bảo đúng dinh dưỡng. Chén dĩa khi tôi rửa xong vào mỗi bữa ăn tối thì anh đều xem lại, nếu còn vương dầu mỡ hoặc bản thân anh thấy rằng chưa thực sự sạch, anh sẽ lấy ra và rửa lại. Ngay cả việc sửa những chiếc nút áo hay vá lại một chút gấu quần xổ chỉ, anh cũng là người sẽ trực tiếp làm cả trước khi tôi phát hiện ra cần phải sửa.

Những việc này ban đầu khiến cho tôi thấy thoải mái, rõ ràng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình như vậy là hiếm gặp. Nhưng lâu dần thì tôi có cảm giác e ngại một chút vì anh làm những việc mà cánh đàn ông ít khi làm, còn những việc mà những ông chồng thường làm như xem đá banh, nhậu nhẹt, thuốc lá... thì anh lại chẳng bao giờ đoái hoài.

Anh luôn nhẹ nhàng trong các mối quan hệ xảy ra trong cuộc sống, không chỉ với quan hệ gia đình. Có lần tôi tạt qua công ty của anh và bắt gặp anh đang đứng nói chuyện với một nữ đồng nghiệp ngoài sảnh. Thường thì những bà vợ hay ghen lên vì bắt gặp cảnh đó, còn tôi thì lại thấy mắc cười vì dáng đứng của anh, điệu bộ của anh giống như cảnh hai nữ đồng nghiệp đang đứng tám với nhau. Kể cả những cái khoát tay rất yểu điệu và việc che miệng mỗi khi cười lớn. Tôi tự hỏi rằng: “Có gì lạ lạ ở đây” nhưng rồi chẳng cố tâm tìm một câu trả lời nào cho thỏa đáng vì nghĩ rằng đó chắc chẳng phải điều gì quá quan trọng.

Tôi chẳng biết mình đang có chồng hay một người em gái

Chúng tôi có sinh hoạt vợ chồng, nhưng khá miễn cưỡng và anh nhiều lần đỏ mặt khi thấy cơ thể của tôi hơn là cảm giác ham muốn. Sau khi tôi sinh con gái đầu lòng cách đây 2 năm, anh gần như giành hết việc chăm sóc con mà tôi chẳng phải động tay vào. Nhưng chúng tôi cũng dừng việc quan hệ từ đó.

Những lần nói chuyện về việc chăm con, về việc chọn đồ cho con hay chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh, tôi lại thấy anh hào hứng khác lạ. Lắm lúc tôi chẳng hiểu đó là do sự quan tâm hay tính cách kỹ càng của anh mà thành, hay là có điều gì đó mà anh đang giấu tôi hay không? Càng lúc tôi càng thấy mình không tựa vào anh được, mà chỉ đơn giản là việc hai người phụ nữ sẻ chia cuộc sống hằng ngày với nhau mà thôi. Tôi từng bị dày vò về việc đó một thời gian khá dài.

Gio toi phai lam vo hay lam chi em voi chong?
Ảnh minh họa

Một ngày, tôi thấy trong túi áo của anh có vé xem phim đã khá nhàu nhĩ, nhưng chỉ là 1 cái. Đó là bộ phim “The Danish girl”, tôi không xem phim thường xuyên nên qua tìm hiểu chỉ biết được rằng đó là bộ phim được khắc họa hình tượng dựa vào câu chuyện có thật về Lili Elbe – người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Trong phim có hai nhân vật chính - Einar và Gerda, một cặp vợ chồng đã chung sống hạnh phúc bên nhau 6 năm. Điều trớ trêu thay, đó là một người chồng trên hành trình tìm lại giới tính thật – phụ nữ của họ. Tôi bị cuốn vào câu hỏi này? Tại sao anh lại đi xem phim đó một mình? Tại sao anh lại không rủ tôi đi cùng? Hay tại sao anh lại xem bộ phim đó.

Một lần khác, sau chuyến công tác, tôi thấy trong tủ đồ có một chiếc đầm màu đỏ được giấu khá kỹ đằng sau, không phải size của tôi và cũng không phải màu tôi thích. Khi tôi hỏi thì anh tỏ ra bối rối một chút trước khi giải thích rằng anh mua cho tôi vì thấy hợp với tôi. Tôi không mặc nó, và anh cũng lảng tránh những câu hỏi về chiếc đầm mà để nó nằm nguyên ở góc tủ  kể từ đó.

Tôi không muốn nghĩ về điều gì quá sức chịu đựng của mình, dù rằng đã nhiều đêm tôi thấy mình đang ngủ cạnh một người phụ nữ hơn là một người đàn ông. Có lẽ biết đâu suy nghĩ rằng anh ngoại tình, anh chán tôi hay mua đầm cho một cô ả nào đó còn khiến tôi dễ chịu hơn về việc nghĩ chồng mình là một người chuyển giới.

Tôi không dám nghĩ nữa, càng không dám đối diện với anh để hỏi về điều đó. Vì tôi biết rằng mình sẽ khó, hoặc không bao giờ có thể chấp nhận nổi việc làm một người bạn đồng hành như người vợ trong bộ phim đó đã làm cùng chồng của cô ấy. Tôi muốn ích kỷ nhiều hơn.

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI