Giấc mơ hạnh phúc

01/10/2017 - 15:00

PNO - Mới 5 giờ sáng ngày 1/10, tại khách sạn Du lịch Công đoàn TP HCM đã nhộn nhịp tưng bừng bởi sự có mặt của 100 'cô dâu tương lai'.

Họ là 100 bà mẹ đơn thân đã đăng ký tham dự ngày hội Giấc mơ Hạnh Phúc do Cộng đồng Singlemum tổ chức.

Giac mo hanh phuc
 

Được trang điểm xinh đẹp và được mặc một chiếc áo cưới trắng kiều diễm có lẽ là niềm mơ ước của hầu như mọi cô gái. Thế nhưng ước mơ đó chẳng phải luôn trở thành hiện thực với họ. Có rất nhiều người con gái đã phải bỏ qua điều đó, một mình nhận lãnh trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy những đứa con, và không ít người trong số họ nghĩ rằng mình sẽ vĩnh viễn chia tay với ước mơ đẹp đẽ đó. Thấu hiểu được những nỗi niềm của những người mẹ có số phận đặc biệt, Cộng đồng Singlemum đã tổ chức một ngày hội tuyệt vời: ngày những người mẹ đơn thân được khoác lên mình chiếc áo cưới và chụp hình với các con của mình.

Trong một ngày nắng rất đẹp, giữa khuôn viên khách sạn có nhiều cây, cỏ, hoa lá, những cô dâu đặc biệt dắt tay những hoàng tử, công chúa của mình bước vào một không gian nơi những giấc mơ hạnh phúc trở thành hiện thực. Đã trải qua bao vất vả đời thường, vượt qua những thị phi, những chê bai, chỉ trích của người đời một cách can đảm, hôm nay họ vẫn không thể nào kiềm chế được niềm vui, hạnh phúc hồn nhiên khi được làm môt cô dâu đặc biệt, khi nghe tiếng những đứa con nhỏ của mình reo lên ngây thơ: Mẹ ơi, mẹ đẹp quá à.

Giac mo hanh phuc
 
Giac mo hanh phuc
 

Chị H.A, một cô giáo cấp 3, 45 tuổi đến từ thành phố Vũng Tàu dẫn theo cả cậu con trai 16 tuổi và cô con gái nhỏ mới 10 tuổi của mình. Chị cười bẽn lẽn: “Mình 2 lần là mẹ đơn thân, xấu quá phải không? Thế nhưng các con hiểu và thương yêu, chia sẻ với mình”. Nhìn nụ cười vui và tự hào của các con khi cùng chị chụp hình, có thể nhận thấy niềm hạnh phúc của gia đình nhỏ bé ấy vô cùng trọn vẹn và ngày hôm nay chắc chắn sẽ trở thành một kỷ niệm đẹp của họ.

Giac mo hanh phuc
Giac mo hanh phuc
 
Giac mo hanh phuc
 

Đến với buổi chụp hình từ tận Hà Tĩnh xa xôi, trên khuôn mặt cô gái L.T. H với đứa con nhỏ 6 tháng tuổi vẫn còn vương nụ cười u uất của một chuyện tình buồn. Cô kể rằng chỉ khi mình có thai 4 tháng mới biết bố đứa trẻ có gia đình và 2 con. Suốt quãng thời gian cô mang thai, người bố luôn cố gắng thuyết phục cô bỏ đứa trẻ. Và chỉ còn vài ngày là cô sinh con thì anh ta khóa máy và trốn biệt. Với cái bụng vượt mặt cô đã tìm đến mái ấm Đồng Nai và một mình sinh con ở đó. “Con là con của mình em và em sẽ tự nuôi dạy cháu”. Siết chặt đứa con trai bụ bẫm vào lòng, cô khẳng định giọng đầy tự tin và mạnh mẽ.

Giac mo hanh phuc
 
Giac mo hanh phuc
 

Tham dự chương trình cón có cả những cô dâu còn đang mang thai. Quyết định làm mẹ đơn thân và bước vào Cồng đồng Singlemum, cô được những người phụ nữ đồng cảnh ngộ động viên, chia sẻ, nâng đỡ. Và cô đã được mặc chiếc váy cưới xinh đẹp trước khi sinh con ra đời. Những cô dâu khác tay bế con tay chìa ra đỡ, nhường ghế ngồi cho một bà mẹ trẻ tương lai và tiếng cười của họ rộn ràng, âm vang cả buổi sáng chủ nhật.

                                                                                                                    SV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI