Giá trị bản thân mới là cái đẹp đích thực

01/11/2013 - 11:14

PNO - PNO - Bạn bè tôi có hai trường phái: một cho rằng, đã là phụ nữ thì phải đẹp, tiêu chuẩn đẹp được đưa lên hàng đầu; trường phái kia khẳng định, làm phụ nữ ai cũng khát khao cái đẹp, mong muốn mình đẹp, nhưng theo thời gian,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuổi nào có nét đẹp của tuổi ấy. Tuổi hai mươi không cần trang điểm vẫn đẹp rạng ngời, tuổi ba mươi độ chín của sự quyến rũ, tuổi bốn mươi nét đẹp được đánh giá ở nghị lực, sự cống hiến… Cái đẹp theo thời gian thể hiện ở công việc, chuyên môn, nết ăn ở, lòng vị tha… Tuổi về chiều thì cái đẹp thể hiện ở sự khoẻ khoắn, bao dung, biết nhìn lại để chiêm nghiệm và dạy dỗ con cháu…

Gia tri ban than moi la cai dep dich thuc
 

Với phụ nữ thích đẹp, họ kỹ càng trong việc xuất hiện trước mọi người: trang điểm đậm, cố che giấu nếp thời gian. Có người chấp nhận đau đớn tìm đến dao kéo mong cải tạo vẻ già cỗi như: cắt mắt, nâng mũi, có người còn bơm ngực, hút mỡ bụng. Họ quan niệm, làm đẹp không chỉ riêng cho họ mà còn cho người xung quanh (nhìn ngắm). Đôi lúc cảm giác họ yêu thân thể mình một cách mù quáng, kiểu như sửa cho đẹp rồi tự mình ngắm mình, luôn mong chờ lời khen khi xuất hiện trước đám đông, dù biết những lời khen thường chỉ để làm vui lòng hơn là thật tình.

Ngược lại, nhiều phụ nữ đơn giản quá hóa cẩu thả cũng khiến người khác đánh giá, xấu hổ giùm. Có những người phụ nữ không thích trang điểm, không xài nước hoa, không chạy theo thời trang. Họ không muốn phụ thuộc vào những thứ mà nếu một lúc nào đó không có điều kiện sử dụng nữa sẽ khiến người đối diện đánh giá nhiều hơn. Ví dụ, không bao giờ trang điểm thì người xung quanh đã quen nhìn họ như vậy rồi. Nếu đã trang điểm thì phải luôn trang điểm, hôm nào vội vàng không kịp phấn son, người đối diện nhìn không quen mắt sẽ bị hẫng. Chưa kể trang điểm lem nhem, trông không sạch sẽ càng khiến người đối diện khó chịu.

Cách sống ở cuộc đời không ai giống ai, nhất là về phương diện thẩm mỹ. Có người thích đôi mắt to, nhưng có người cho là mắt to quá gương mặt thấy dữ. Có người thích mũi cao, hai bên cánh nhỏ, thanh; có người lại cho là tướng mũi như vậy không giàu. Có người thích tỉa lông mày lá liễu nhưng cũng có người thích để tự nhiên. Trời cho mỗi người một gương mặt. Đôi mắt to hợp với khuôn mặt này nhưng với khuôn mặt kia phải có đôi mắt nhỏ mới đẹp. Nếu chịu khó quan sát kỹ, sẽ thấy trời ban cho từng người những đường nét trên gương mặt, dáng đi, tướng ngồi, giọng nói phù hợp với người đó. Mọi thứ đều hài hòa, toát lên được nét riêng.

Tôi có chị bạn thời trẻ rất xinh. Nếu phân tích từng nét trên gương mặt thì không có gì nổi trội: mắt không to, mũi không cao, miệng cũng bình thường; nhưng tất cả những thứ ấy cùng hiện diện trên một khuôn mặt thật hài hòa, làm cho gương mặt chị rất cuốn hút. Một ngày, chị đi thẩm mỹ cắt mí mắt, xăm mày, xăm môi… Phẫu thuật bị lỗi, hai mí mắt trên bị lệch khiến đôi mắt chị to ra nhưng không đẹp. Ngày trước nét mày của chị không thanh nhưng không thô. Sau khi xăm, đôi lông mày kết hợp với mí mắt dày to khiến gương mặt trông rất dữ, người đối diện không dám nhìn lâu. Tôi không biết thời gian sẽ tác động thế nào trên gương mặt chị khi về già, hy vọng mọi thứ nhìn mãi sẽ quen.

Gia tri ban than moi la cai dep dich thuc
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet (FB)

Theo ý tôi, phụ nữ cần phải đẹp, nhưng trước tiên, vẻ đẹp phải phù hợp với công việc, môi trường sống, tính cách… Cái đẹp của người phụ nữ được đánh giá qua thái độ cư xử với người chung quanh, với chồng con…Nếu một người đàn ông ruồng rẫy vợ mình vì nhan sắc mất đi theo thời gian và trách nhiệm làm vợ, làm mẹ thì người đàn ông ấy không đáng để người phụ nữ phải hy sinh nữa. Tôi rất tâm đắc với ý kiến của bạn Ngọc Bích (trong bài viết “Nhan sắc không có nếp nhăn - PNO ngày 24/10/2013): “Đừng đánh đổi sức khỏe và mạng sống của mình, nhất là chỉ để níu giữ…một người đàn ông”.

Vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ ở bề ngoài, giá trị bản thân mới quan trọng.

TÂM AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI