Già còn đi câu

11/11/2018 - 06:00

PNO - "Thả thính" trên mạng xã hội chẳng còn là đặc quyền đặc lợi của các bạn trẻ. Khối ông anh, bà chị (nhiều nhất là các bà chị) tuổi xế chiều vẫn còn mê "thả thính".

Người trung niên thời gian dư dả hơn người trẻ mà sự cô đơn thì hình như nhiều hơn, và vì thế mà họ luôn muốn "chiêu mộ" người hâm mộ nhiều hơn. Chiêu "thả thính" đầu tiên chắc là hình ảnh. Hình ảnh nhiều, trẻ và đẹp, kèm những lời than vãn vờ vĩnh kiểu như mình đang vớt tuổi xuân, đang dối già, đang cướp thời gian.

Chiêu này khiến cho các "gen tờ lờ men" lập tức nghĩ rằng, cô ấy đang cần người khẳng định nhan sắc, tuổi xuân vẫn còn đó. Rằng em vẫn cuốn hút, vẫn hấp dẫn ghê lắm. Thế là bắt đầu những like, "còm", rồi thì inbox rào rào.

Gia con di cau
 

Chiêu thứ hai là những hình ảnh đợi chờ một mình, cà phê một mình, đi chơi một mình. Rồi thì những thở than kiểu như tuổi này em chẳng còn cần tình yêu, chẳng cần đưa đón săn đuổi nồng cháy nữa, chỉ cần một tri âm tri kỷ để nói chuyện. Trời ơi, sao mà thừa không gian, thừa điều kiện thế mà chẳng có ai để chia sẻ. Thế là có người bắt đầu mơ mộng viển vông, tưởng tượng ra cái viễn cảnh có đôi, bình an nhẹ nhàng trò chuyện bên nhau.

Chiêu nữa là clip các bài hát ngôn tình, lãng mạn sướt mướt kèm theo những hình ảnh xa xăm mơ mộng của chính khổ chủ hay sưu tầm trên mạng. Trời ơi, trải qua bao gian lao, khổ ải với cuộc đời mà sao nàng vẫn còn mỏng manh và yếu ớt như vậy. Tâm hồn nàng sao trẻ trung vậy… "Thính" này coi vậy chứ cũng thơm lắm, khối chàng mà cả nàng nữa (khi đối tượng "thả thính" là đàn ông) đổ rạp. Và còn khá nhiều kiểu "thính" khác tùy vào chính tính tình, khả năng, nhan sắc, điều kiện của người "thả thính" cũng như loại cá mà các chị các bà muốn nhử. 

Rất nhiều kiểu “thính” trên Facebook là... không thật, chỉ là thứ đã được rang thơm, ngào trộn nguyên liệu. Như trường hợp chị Thanh Hà, một phụ nữ đã qua tuổi 52, làm kế toán của một công ty tư nhân. Chị chẳng cô đơn, buồn bã hay đau khổ gì nhiều như trên facebook chị thể hiện. Có điều chồng chị hay đi công tác xa, cứ vài tuần đi một lần, chị thì vào cái tuổi… ẩm ương về tâm lý trung niên. Thế là những ngày anh đi xa, chị dành thời gian "thả thính" trên mạng. Lâu lâu lại buồn, lâu lâu lại cô đơn, lâu lâu lại thất vọng… khiến bao người xốn xang. 

Chị Liên Hoa đã về hưu nhưng nhan sắc còn mặn mà, thế mà chồng chị chẳng nhìn ngó đến vợ, chỉ lo khen mấy cô gái trẻ cùng công ty. Buồn tình, chị suốt ngày đăng hình đi chơi mà hình ảnh thì đa phần được chỉnh sửa, mài mặt, kéo chân, bóp eo, thậm chí có khi còn kéo váy chỗ này lên chút, kéo áo chỗ kia xuống chút khoe những phần kín đáo hấp dẫn.  

Gia con di cau
Ảnh minh họa

Cứ "thả thính" mãi thế, rồi cũng có cá cắn câu, vì tưởng các chị cô đơn thật, buồn thật, ao ước thật. Rồi thì inbox, rồi thì tin nhắn, rồi thì có khi lan sang đến cả hẹn hò, lạc lòng lúc nào không hay. Hôm qua, tôi trở thành chứng nhân bất đắc dĩ của một cuộc cãi nhau của cặp vợ chồng hàng xóm. Nội dung chỉ là cô ấy cứ phải từ chối mãi lời mời cà phê của anh bạn facebook với lý do khi thì em bệnh, khi thì cháu ngoại sốt. 

Anh chàng kia bị treo mỏ hoài mới bực bội tung hê mọi chuyện lên mạng. Thế là chồng của cô, xưa nay đã khó chịu vì những lời than vãn của vợ, khó chịu với những hình ảnh ỡm ờ của vợ, nay được dịp nổi cơn tam bành, đập tan tành cái điện thoại mới và cấm cô lên mạng. Không thực hiện thì… ly hôn.

Không kém phần bất hạnh là Lệ Nhung, một cô bạn đã ly hôn chồng từ lâu, những tưởng con cái trưởng thành thì bình an, chỉ vì trò chơi "thả thính" mà dính một con cá… sấu, là gã đàn ông chuyên lợi dụng và lừa đảo phụ nữ. Hắn vơ được của cô một món tiền kha khá, rồi bặt tăm như… cá. Nhung đau, mà đành phải ngậm đắng nuốt cay một mình.

Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI