Ghen vô cớ, chồng đánh vợ nhập viện

04/05/2018 - 11:02

PNO - Chỉ vì một đoạn ghi âm cuộc gọi không rõ đầu đuôi, chị Tạ Thị H. (40 tuổi, trú tại xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) bị chồng lôi ra giữa đường, lột quần áo, đánh đập trước sự chứng kiến của nhiều người.

5 năm chịu đựng

Theo đơn tố cáo của anh Tạ Quang Hải - anh trai của nạn nhân, chiều 29/4, gia đình anh được tin chị H. bị chồng đánh, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức do vết thương chuyển biến xấu. Tại đây, chị H. được chỉ định phẫu thuật, cắt những phần lá lách bị dập. Sau ca phẫu thuật, chị vẫn đang hôn mê.

Chị H. kết hôn với Nguyễn Văn Lương (41 tuổi) đã được 20 năm và có với nhau hai người con. Thời gian đầu, Lương tỏ ra là người hiền lành, chịu khó làm ăn, nên gia đình chị H. ai cũng yêu quý. Nhưng 5 năm trở lại đây, Lương bỗng đổi tính, thường xuyên lang thang, vô công rồi nghề, ghen tuông vô cớ và nhiều lần đánh vợ.

Ghen vo co, chong danh vo nhap vien
Nguyễn Văn Lương xác nhận việc mình đã bạo hành vợ

Để kiếm sống, chị H. phải làm rất nhiều việc, khi thì làm dệt may, khi thì làm cho khu công nghiệp điện tử. Lao lực, sức khỏe chị H. yếu đi từng ngày. Với tiền sử viêm gan B, gần chục năm trở lại đây, chị H. luôn phải sống chung với thuốc.

Đã có lúc, trước những trận đòn kinh khiếp của chồng, chị H. đề nghị ly hôn. “Vợ chồng sống chung nhà nhưng như đang ly thân - cơm ai nấy ăn, việc ai nấy làm. Những lần trước, H. bị đánh, gia đình khuyên em nhẫn nhịn vì con cái. Nhưng với việc bạo hành kéo dài liên tục, chúng tôi cũng khuyên H. nếu muốn ly hôn thì cứ làm. Em tôi thì sợ, vì mỗi lần nhắc chuyện này, Lương lại dọa giết” - anh Hải bức xúc cho biết.

Được biết, chị H. mồ côi mẹ khi mới lên hai tuổi. Bốn năm sau, bố chị H. đi bước nữa và có thêm hai người con riêng. Vợ chồng không nuôi nổi sáu đứa con, nên đã gửi các anh em của chị H. cho người thân nuôi dưỡng. Riêng chị H. ở lại với bố, nhưng cuộc sống cũng đầy vất vả, phải chật vật mới có cái ăn.

Nói về hoàn cảnh gia đình, anh Hải nghẹn ngào: “Do mẹ mất sớm, mấy anh em chẳng ai được ăn học tử tế. H. học tốt lắm thì cũng chỉ hết cấp II là nghỉ. Các anh em phải làm đủ nghề, từ thợ xây đến phụ hồ. Cứ ai thuê gì thì mình làm, để kiếm miếng ăn qua ngày”.

Không chịu nổi cảnh khổ ấy, mười mấy tuổi đầu, chị H. xuống Hà Nội làm giúp việc. Rất may mắn, trong quãng thời gian này, chị được ông Vũ Nhiên - một người quen của gia đình - giúp đỡ khi khó khăn, bệnh tật. Ông Nhiên cũng từng bị Lương gọi điện chửi vì ghen.

“H. có tiền sử bệnh xơ gan. Cách đây bốn năm, cháu gọi điện bảo con ốm quá. Tôi bảo H. xuống Hà Nội, dẫn cháu đến Bệnh viện Bạch Mai để khám. Chưa điều trị được ngày nào thì Lương gọi điện chửi bới, dọa giết, bắt về ngay. Cậu ấy còn gọi điện chửi tôi, bảo tôi dụ dỗ vợ cậu ấy xuống Hà Nội. Bị chồng chửi, H. sợ quá nên khám xong xin mua thuốc rồi về quê luôn” - ông Nhiên bức xúc kể.

Chỉ vì một cuộc gọi

Chúng tôi tìm gặp Nguyễn Văn Lương để xác minh thông tin về vụ bạo hành hôm 29/4. Lương xác nhận hành vi đánh vợ và cho biết: “Tôi tìm thấy một đoạn ghi âm trong điện thoại  vợ tôi. Đó là cuộc nói chuyện giữa vợ và một người đàn ông cùng xóm. Họ cười đùa, rủ nhau đi ăn mừng trúng thưởng cái gì đó rồi rủ nhau đi mua thuốc. Tôi nghe xong thấy rất bực, nên vào khoảng 7g30, sau khi đi mua đồ về, tôi vào nhà tát vợ ba cái, rồi lôi ra giữa đường, lột sạch quần áo. Trong lúc giằng co, tôi cầm một ống nước nhựa dẻo quật vào tay vợ. H. vùng dậy, chạy vào nhà, lên gác xép lấy quần áo rồi bị ngã. Tôi vào, nghe vợ kêu đau nên tôi đưa đi viện cấp cứu”.

“Đây không phải lần đầu H. bị chồng đánh. Tình trạng này diễn ra bốn, năm năm rồi” - anh Hải,  anh trai của nạn nhân, nói.

Tuy nhiên, nội dung đoạn ghi âm mà Lương cung cấp không thể hiện chị H. có quan hệ gì mờ ám với người đàn ông trong cuộc gọi. Nói về việc thường xuyên bạo hành vợ, Lương cho biết, những lần đánh vợ trước đây chỉ là xô xát nhỏ. Lương cũng nói rằng, mình cảm thấy rất hối hận, rằng nếu chị H. có mệnh hệ gì và cơ quan chức năng thấy rằng mình có tội, thì Lương sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hiện vụ việc đã được chuyển cho Công an huyện Lập Thạch thụ lý.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Phúc - Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc: “Chị H. nhập viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, lá lách bị giập, trên mặt có nhiều vết bầm tím. Tuy nhiên, chuyên môn của chúng tôi không thể xác định được chị H. bị ngã hay bị đánh khiến giập lá lách, phải chờ kết luận của pháp y”. 

“Đối tượng Lương là người thường xuyên hành hung vợ. Trong vụ việc ngày 29/4, Lương đã lột đồ vợ rồi kéo ra giữa đường đánh đập. Đối tượng còn đe dọa người có ý định can thiệp hay báo với chính quyền”.

Ông Khổng Doãn Thọ (Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ)

 Chi Mai - An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI