Ghen tuông khiến vợ tôi trở nên hung dữ, tôi quá mệt!

22/03/2017 - 14:09

PNO - Vợ bắt tôi thề 'anh đi tới đâu là chết ở đó', trong khi tôi đang đi công tác xa. Tôi cũng thề nhưng cô ấy vẫn không bằng lòng.

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Tôi và vợ tôi kết hôn đã được 7 năm , chúng tôi đã có một cháu trai 5 tuổi. Có thể nói con là tất cả những gì với tôi. Tôi rất yêu gia đình mình, nhưng gần đây vợ tôi có vài hiểu lầm với tôi.

Cụ thể tôi có môt nick facebook cũ, sử dụng từ hồi mới có facebook. Hồi đó tôi có chat qua lại với vài cô gái ở công ty cho vui, tôi cũng không nhớ lắm. Sau này tôi tạo nick mới và chỉ dùng duy nhất nick này.

Ghen tuong khien vo toi tro nen hung du, toi qua met!
 

Một lần vào máy laptop cũ đã lâu không dùng, vợ tôi phát hiện ra facebook này với những cuộc chuyện trò ngày đó. Và cô ấy ghen tuông, nghi ngờ tính tôi trăng hoa. Cô ấy đòi kiểm soát facebook hiện tại tôi đang dùng.

Cô ấy rà hỏi những mối quan hệ với các cô đồng nghiệp trong công ty. Tôi đã cố gắng giải thích và thậm chí vợ còn bắt tôi thề 'anh đi tới đâu là chết ở đó' trong khi tôi đang đi công tác xa!! Tôi cũng đã thề nhưng cô ấy vẫn không bằng lòng.

Rồi tôi đi công tác về ngay ngày sinh nhật của mình, tôi muốn dành trọn ngày đó cho gia đình nên đã nói với cô ấy là sẽ mời đồng nghiệp đi ăn trước một ngày, ngày sau chỉ có gia đình mình, cô ấy lại giận và nói là chắc tôi đi với bồ.

Ngày tôi mời đồng nghiệp đi ăn thì cô ấy điện thoại và muốn đi chung. Tôi cũng chiều và chở đi, nhưng khi tới buổi tiệc, trước nhiều người vợ tôi lại chì chiết, nói những lời không hay, kêu tôi là anh khốn nạn quá không tôn trọng vợ vì không dám giới thiệu với mọi người và đòi ly dị.

Thú thật tôi rất buồn vì tính tình thiếu tế nhị của vợ. Chuyện này cũng từng xảy ra nhiều lần. Trước đó cô ấy cùng đã từng trước mặt bạn bè xỉ vả tôi nhiều lần, nhưng tôi đều cố nhịn.

Thật ra vợ tôi cũng là phụ nữ tốt, lo cơm nước cho chồng con đầy đủ, không lăng nhăng, nhưng chỉ có khuyết điểm là quá hung dữ và thiếu tế nhị trong cư xử, nhưng vì con và vì tôi nghĩ có thể thay đổi nên tôi đành chịu đựng. Cũng như lần này tôi biết mình hoàn toàn không làm gì có lỗi, tôi không bồ bịch, có chăng là tôi đã thiếu sót trong cách giải quyết....

Và cô ấy quyết tâm đòi li dị, trong khi chưa có gì cô ấy đã bắt tôi đi chứng các giấy tờ tài sản phải thuộc về cô ấy. Tôi thấy mình bị xúc phạm, tài sản đối với tôi không quan trọng, thật tâm mà nói thú thật tôi cũng muốn nhịn cho qua vì con vì tương lai của nó... nhưng cô ấy vẫn cương quyết. Mong chị cho tôi một lời khuyên!!!

Thành Đông (TP. HCM)

Chào bạn,

Người ta thường có câu nghe thì rất… sến, nhưng cũng rất đúng 'Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng'. Bạn là người chồng yêu con và coi trọng gia đình. Vì thế mà bạn muốn nhịn, muốn lặng. Thế nhưng liệu ngọn gió từ vợ bạn kia có muốn ngừng hay không hay nó sẽ càng ngày càng trở thành bão tố bứng hết mọi thứ trên con đường ghen tuông vô lối?

Hiện tại, bạn đang nhận lỗi về mình là đã có những cái không khéo trong cách ứng xử, khiến vợ hiểu lầm và vì thế mới gây nên cơn ghen của cô ấy. Thế nhưng, Hạnh Dung lại nghĩ lỗi của bạn không nằm ở chỗ đó, bởi người ta không thể nào lường hết được những việc trong quá khứ có thể gây tác hại đến như thế nào trong tương lai để mà đề phòng, ngăn ngừa và kịp thời xử lý.

Lỗi của bạn chính là ở sự nhún nhường, chịu đựng quá mức những cư xử vô lý của vợ, trong khi bạn không làm gì để cảm thấy phải gục mặt trước vợ. Chính cách cư xử nhường nhịn không đúng của bạn khiến vợ bạn càng thêm nghi ngờ, càng thêm được nước, càng thêm lấn tới.

Nếu bạn cứng rắn hơn, cương quyết hơn, bình tĩnh hơn trong việc bảo vệ sự thật là mình không làm gì có lỗi và vì thế không cần thiết phải giải thích dài dòng, thề bồi vô lý và nhịn nhục quá đáng, có thể khiến vợ bạn biết kiềm chế, kiểm soát những cơn ghen tuông vô lối của mình.

Ghen tuong khien vo toi tro nen hung du, toi qua met!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mà với những gì bạn kể, Hạnh Dung cho rằng đó không còn chỉ là ghen tuông, một cảm xúc đôi khi rất đáng tội nghiệp của phụ nữa, mà đó là vợ bạn tìm mọi cách bắt bạn trả giá cho những tự ái và tổn thương mà cô ấy nghĩ rằng mình đang phải gánh chịu, cô ấy thể hiện quyền hành, sự thống trị và cố tình sỉ nhục, hạ thấp chồng mình cho hả giận.

Giờ đây, theo Hạnh Dung, bạn chẳng nên nhịn nhục để giữ gia đình. Bởi gia đình sống là phải có yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. Không có điều đó, đâu còn gọi là một gia đình. Bạn nên tìm mọi cách cắt đứt cơn giận điên cuồng của vợ mình, làm cho cô ấy tỉnh trí lại và nhìn nhận mọi việc một cách sáng suốt. Có thể vì cô ấy biết bạn không hề muốn ly dị nên càng bày ra nhiều trò khiến bạn tổn thương để thỏa mãn tự ái của mình.

Bạn hãy đừng nhịn như thế mà tìm cách đàm phán, chấp nhận một cuộc chia tay thử, xa cách thử một thời gian, để cô ấy có thời gian suy nghĩ lại. Nếu sau cả những khoảng thời gian như vậy mà vợ bạn vẫn không nhìn ra vấn đề, vẫn tiếp tục cơn cuồng nộ ích kỷ của mình thì Hạnh Dung nghĩ bạn chẳng có lý do nào để giữ một gia đình như vậy.

Con bạn sẽ còn khổ hơn khi phải sống trong cảnh mẹ coi thường, nghi ngờ và sỉ nhục bố mình, còn bố mình thì không đủ can đảm để tự bảo vệ danh dự mình như một người đàn ông có danh dự.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                  

 hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần ý kiến bạn đọc phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI