Ghen là gia vị của tình yêu hay là liều thuốc độc?

22/10/2017 - 17:00

PNO - Trái hẳn với thái độ của bao người đàn ông ngoại tình, anh hậm hực chì chiết chị 'Em hài lòng chưa, giờ muốn ghen thì ghen cho thỏa thích đi!'...

Có người nói với tôi rằng ghen làm gì cho mệt, có sức cứ đi. Có người nói rằng xã hội hiện đại mà, miễn đừng đưa tiền cho gái là được... Nếu họ nói vậy, một là họ đang tự động viên mình chấp nhận sai lầm ngoại tình của chồng, hai là họ đang sợ hãi và tự trấn an mình bằng những lí lẽ đó, ba là họ bất lực và buông... Còn đã yêu thì tất nhiên có ghen.

Ghen la gia vi cua tinh yeu hay la lieu thuoc doc?
Sẵn sàng đốt cháy tất cả, tung hê tất cả, liệu có phải đàn bà khôn? Ảnh minh họa

“Yêu nhau lắm cắn nhau đau”, càng yêu càng ghen nhiều. Tôi nhớ một câu nói rằng “Với thế giới, bạn chỉ là một người nhưng với một người, bạn là cả thế giới”. Chính vì vậy ghen là gia vị của tình yêu nhưng nếu không biết cách sử dụng hoặc nêm quá nhiều nó sẽ trở thành liều thuốc độc cực mạnh giết chết tình yêu, biến cuộc hôn nhân trở thành cái xác khô không hồn.

Cô nàng cùng cơ quan đã hỏi tôi rằng nếu phát hiện chồng không chung thủy, chị có sẵn sàng để tha thứ không? Câu trả lời sẽ muôn hình vạn trạng với mỗi tình huống khác nhau và nói thì dễ làm mới khó, khi đứng trong cuộc mới hiểu. Đại loại có thể là không tha thứ, cũng có thể vì con mà không đưa nhau ra tòa, có thể là nếu anh ăn năn, hối lỗi sẽ cho một đường lùi để quay về và tự mình phải chữa vết thương ấy để sống vui vẻ, đầm ấm hơn... Muôn vàn lí do và muôn vàn cách giải quyết. Đàn bà mà, ép cảm xúc xuống và sống vì người khác rất giỏi.

Ghen la gia vi cua tinh yeu hay la lieu thuoc doc?
Ảnh minh họa

Và thực tế, tôi cũng chứng kiến nhiều vụ đánh ghen khéo chưa từng thấy và họ luôn là người thắng cuộc dù bài toán hôn nhân được giải quyết theo cách nào với những đáp số khác nhau.

Chuyện đánh ghen của chị Nhã được mọi người kể lại đầy ngưỡng mộ. Chồng chị là chủ tịch huyện, anh có mối quan hệ ngoài luồng với một cô gái trẻ. Lúc họ đi vào nhà nghỉ được 10 phút, một người giấu mặt đã điện thông báo với chị. Một số người đã chờ đợi vụ đánh ghen rùm beng này này để lật ghế chủ tịch. Nhưng rồi mọi người phải thất vọng và mắt tròn mắt dẹt khi chị đi vào và đi ra cùng anh đường hoàng với nụ cười tươi tắn “mấy chú cứ hay đùa”.

Bên trong cánh cửa gia đình họ có thể là nước mắt, là tiếng thở dài, là những lời nói làm đau nhau... Nhưng phía bên ngoài người ta vẫn thấy gia đình chị đi với nhau hạnh phúc. Anh vẫn giữ nguyên chiếc ghế chủ tịch còn người thứ 3 thứ 4 gì đó chẳng ai thấy xuất hiện lần nữa.

Còn chị Huyền lại khác. Khi nghen nói anh ngoại tình, chị không dám đi gặp cô bé đó mà chỉ dè chồng để xa gần, bóng gió, chì chiết, vì chủ trương của chị là trị chồng. Cái ghen của chị dứt khoác lắm nhưng lại khiến chồng chị sợ. Anh không hiểu được điều chị muốn, anh chỉ thấy chị ngày càng khác xưa. Cuộc hôn nhân của chị vì thế chìm đắm trong nước mắt, héo mòn. Nhưng rồi chị mạnh mẽ ly hôn.

Một năm sau tôi gặp lại chị tươi rắn rạng rỡ, đôi mắt trong trẻo vui vẻ. Chị bảo: "Ghen tuông là thứ thuốc độc giết chết mình. Ly hôn thì ra không có gì ghê gớm, chỉ như việc mình phẫu thuật bỏ khối u thôi. Rũ bỏ được tất cả, quả như đã trút gánh nặng ngàn cân trong lòng"!

Ghen la gia vi cua tinh yeu hay la lieu thuoc doc?

Ghen chính là gia vị của tình yêu. Ảnh minh họa

Và thực tế nhiều cuộc đánh ghen là liều thuốc đầu độc cuộc hôn nhân sống trong đau khổ, chết trong tức tưởi, căm hận. Kể trận đánh ghen “kinh thiên động địa” của chị, mặt anh tối sầm lại.

Anh oai vệ, lại là dân bất động sản kiếm ra nhiều tiền. Chị luôn nơm nớp lo sợ, chị luôn nói bóng gió với anh về chuyện ngoại tình. Chuyện không dừng lại đó, chị quậy tanh bành khu chợ mà anh đang cho thuê chỉ vì nghi ngờ anh có tình ý với cô gái ấy. Quá xấu hổ, hôm đó anh bỏ ra khỏi nhà đi uống rượu và không quên điên tiết tuyên bố “Được rồi, em muốn anh ngoại tình phải không, cứ chờ đi, em sẽ được thỏa ước nguyện”.

Tối đó anh không về nhà... anh đi uống rượu ở nhà người bạn say khướt và ở lại bên đó luôn. 2 tháng sau, anh dẫn một cô bồ về nhà. Cô bồ ấy chính là em gái của người bạn uống rượu với anh hôm đó. Hôm đó cũng chính là hôm anh phản bội vợ lần đầu tiên vì buồn, vì chán nản, ấm ức... vợ không những không công nhận một người đàn ông tuyệt vời như anh, ngược lại còn làm xấu mặt anh trước mặt bao nhiêu người. Và trái hẳn với thái độ của bao người đàn ông ngoại tình, anh hậm hực chì chiết chị “Em hài lòng chưa giờ muốn ghen thì ghen cho thỏa thích đi”.

Thế đó, rốt cuộc đàn bà lại là người hứng chịu hậu quả ghen mù quáng của chính mình. Vì vậy, ghen là chuyện của con tim biết yêu nhưng để ghen không trở thành nấm mồ chôn cuộc hôn nhân thì còn là chuyện của lý trí tỉnh táo, sáng suốt.

                                                                     Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI