Gấu lấy chồng Tây

25/12/2017 - 11:58

PNO - Thế giới đều hướng đến sự cân bằng trong quan hệ hôn nhân. Tuy nhiên, mỗi nơi mỗi khác, tùy thuộc vào nhiều thứ mà quan hệ giữa vợ và chồng có khi lệch bên vợ, khi nghiêng bên chồng.

Thông thường, người đàn ông, với vai trò trụ cột, là người chủ kinh tế, người “thợ săn mồi”, còn phụ nữ chăm sóc con cái, nhà cửa, vai trò yếu hơn, tiếng nói quyết định trong gia đình thường thuộc về đàn ông. Nhưng hiện nay, nhiều phụ nữ đã đứng lên đảm nhiệm vai trò trụ cột, những quan điểm cũ về vị thế đàn bà cũng dần thay đổi.

Gau lay chong Tay
Ảnh minh họa

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta thường bắt gặp cảnh đàn ông Việt ví vợ với sư tử và gấu. Gọi vợ là "sư tử Hà Đông", gọi người yêu là "gấu". Có thể hiểu cách gọi đó là âu yếm, nhưng cũng có thể tượng trưng cho tính thích kiểm soát, lấn át của các bà vợ với ông chồng.

Nhưng phụ nữ Việt, khi lấy chồng Tây, liệu có dám thể hiện “bản chất gấu” không? Các anh Tây, khi lấy vợ Việt, có tìm hiểu kỹ và có biết một phần “bản chất gấu” của phụ nữ Việt không?

Bruggen, trước khi cưới Thùy Chi, đã giao ước miệng với vợ rằng, khi đã là vợ chồng, cô tuyệt đối không được tát anh, dù cãi cọ dữ dội tới mức nào. Anh cũng hứa là sẽ không bao giờ “dùng tay chân” để nói chuyện. Thùy Chi đã hứa và giữ lời cho đến nay. Cô cho rằng nếu dùng sức mạnh với chồng, cô chỉ thiệt, bởi anh tuy là người Âu nhưng lại là một tay Taekwondo có hạng.

Nhưng sau này, giao tiếp với các bạn Việt lấy chồng Tây, cô học được một chiêu hiệu quả: nếu giận chồng đến mức không đánh không xong, cô sẽ cấu thật đau. Cô không vi phạm giao ước “không được tát”. Hơn nữa, khi bị cấu đau, anh chồng Tây to xác sẽ không bị sốc nặng như khi bị vợ tát, sẽ phải suy nghĩ về hành động trước đó của mình khiến vợ không hài lòng.

Gau lay chong Tay
Ảnh minh họa

William là một anh chồng đầy trách nhiệm, luôn chăm chỉ làm việc để nuôi vợ con. Vợ anh theo chồng về Tây, nhưng chỉ ở nhà sinh con, nội trợ và vui với bạn bè khi rảnh. Tuy nhiên, William cũng có tính xấu: mỗi khi có khách của vợ đến nhà, anh luôn cao giọng trách mắng vợ trước mặt khách. William muốn nhân cơ hội có khách, vợ anh không dám phản ứng ngay lúc đó, để điều chỉnh vợ, cũng là để tỏ chút sĩ diện đàn ông. Nhưng Loan, vợ anh, cũng không phải dạng vừa: bị chồng mắng trước mặt khách, cô cười hiền như thỏ. Đợi khi khách về, cô cấu chồng thâm tím cánh tay, kể ra vô số tội của anh trước đó. Anh chỉ còn nước ôm tay chạy xa khỏi cô vợ thù dai nhớ lâu, nội công thâm hậu.

Lan Anh cũng phải thường xuyên cấu chồng. So với việc tát hay đạp cho anh chồng Tây một cái thật đau, thì hành động cấu nhẹ nhàng hơn, lại mang màu “âu yếm”. Cấu đau một cái, vẫn điều chỉnh được chồng Tây theo ý mình mà không làm chồng quá phật ý, dẫn đến sứt mẻ tình cảm.

Vợ Việt lấy chồng Tây vẫn giữ “bản chất gấu” mà điều khiển được anh Tây to xác một cách nghệ thuật, để giữ gìn hạnh phúc lứa đôi.

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI