Gánh nặng nhà chồng khiến tôi mệt nhoài

30/05/2019 - 06:08

PNO - Mang tiếng nhà có trẻ mới sinh, bà đẻ ở cữ mà nhà tôi lúc nào cũng ồn ào như cái chợ. Bốn đứa trẻ thay nhau khóc la ầm ĩ. Thêm bao nhiêu miệng ăn khiến tôi stress vô cùng.

Tôi lấy chồng được 5 năm và vừa sinh con thứ hai hơn một tháng. Khi tôi quyết định lấy anh, ba mẹ đã ngăn cản bởi nhà anh ở xa lại nghèo khó. Nhưng tuổi trẻ suy nghĩ non nớt, tôi vẫn bất chấp tất cả để kết hôn.

Lúc đám cưới, tôi chẳng có xe hoa đón dâu, giường cưới cũng không có mà nằm, bao nhiêu tiền vàng mừng cưới, của hồi môn ba mẹ đẻ cho phải bán sạch đi cho nhà chồng trả nợ. Nhà chồng chỉ có hai anh em, chồng tôi là con út.

Ganh nang nha chong khien toi met nhoai
Tôi nghĩ có mẹ chồng chăm ở cữ sẽ đỡ vất vả. Ảnh minh họa

Anh trai đầu lấy vợ hơn 10 năm, có hai con nhỏ nhưng chơi bời lêu lổng, không chịu làm ăn. Mẹ chồng đi làm ăn xa chủ yếu để gửi tiền về cho vợ chồng anh trai nuôi con.

Cưới nhau được vài tháng, hai vợ chồng tôi dắt díu nhau lên thành phố lập nghiệp. Tôi làm kinh doanh tự do ở nhà, chồng tôi làm công nhân. Nhờ nhanh nhẹn tháo vát, tôi kiếm được nguồn hàng và buôn bán khá thuận lợi.

Mỗi tháng thu nhập vài ba chục triệu còn tiền lương chồng làm ra không đủ nhậu. Bởi thế, tôi đề nghị chồng ở nhà phụ tôi giao hàng. Sau từng ấy năm, chúng tôi đã mua được nhà và có cuộc sống ổn định.

Chỉ có điều nhà chồng cứ nghĩ tất cả là nhờ chồng tôi giỏi giang biết kiếm tiền, không coi tôi ra gì. Tôi biết, hàng tháng, anh trai chồng vẫn thường xin tiền chồng tôi để chi tiêu.

Ganh nang nha chong khien toi met nhoai
Nhà chồng vẫn coi toi không ra gì. Ảnh minh họa

Khi sinh đứa con đầu, tôi về nhà mẹ đẻ ở cữ. Con được 9 tháng tôi đã phải đem đi gửi trẻ vì không có người giữ. Bây giờ khi tôi sinh đứa con thứ hai thì mẹ chồng đang ở nhà giữ hai con cho anh trai vì chị dâu đi làm giúp việc bên Đài Loan.

Lúc mới mang bầu, tôi cũng định nhờ bà nội, nhưng bây giờ bà kẹt vậy thì thôi. Nhưng rồi bà cứ bảo không sao đâu, bà đi được. Ai ngờ, bà ra, dẫn theo hai đứa con của anh chồng. 

Vợ chồng tôi chưa kịp định thần thì bà đã nói, “chú thím kiếm ra tiền mà có hai đứa cháu mà không nuôi được à, chúng nó ở nhà tội”. Thế là tôi cũng đành chịu.

Ganh nang nha chong khien toi met nhoai
Tôi thực sự căng thẳng khi vẫn trong thời gian ở cữ mà đã lo nghĩ quá nhiều. Ảnh minh họa

Mang tiếng nhà có trẻ mới sinh, bà đẻ ở cữ mà nhà tôi lúc nào cũng ồn ào như cái chợ. Đứa lớn nghịch phá, suốt ngày vào phòng tôi lục lọi đồ ăn, cấu véo nhau, gây ầm ĩ. Đứa nhỏ 2 tuổi khó ngủ, lại hay khóc đêm. Mẹ chồng dỗ nó ngủ ở phòng bên cạnh, nửa đêm tôi ru mãi con mình mới ngủ được thì nó dậy khóc làm em bé thức dậy khóc ré lên.

Mẹ và con ở đây nên anh chồng lại hay ra thăm rồi ở lại chơi lê thê nên nhà lúc nào cũng đông đúc. Thêm nữa, tôi nghỉ sinh, tiền kiếm được từ việc kinh doanh giảm sút mà giờ nuôi thêm mấy miệng ăn nên tôi stress vô cùng. 

Giờ tôi rất muốn mở lời để nói mẹ chồng đưa hai đứa cháu về quê mà không biết nói thế nào. Chồng tôi vốn cả nể lại thương cháu thiệt thòi nên khi tôi phàn nàn, anh còn nói tôi nhỏ mọn, tính toán. Tôi nghe mà thấy uất ức. Bây giờ anh còn định đi làm tạm trú để có gì xin cho chúng đi học. 

                                                                                                    Ngọc Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI