Em là người… chuyển giới!

17/09/2018 - 12:00

PNO - Ai đã từng yêu, hẳn sẽ không hỏi những câu lạc điệu kiểu “tình đồng tính - tình dị tính giống và khác nhau thế nào?”. Yêu là yêu thôi. Hai con tim đứng riêng có thể xù xì, thô ráp, nhưng nhập một bỗng hóa ngọt lành.

Sẽ không có chuyện gì để kể nếu tiếng sét ái tình không giáng trúng một anh Tây trong lần đầu gặp một cô gái Việt thướt tha trong tiệm tóc tại Úc. Vài câu chào hỏi ban sơ, vui cười, rồi mạnh ai nấy đi. Nào ngờ hôm sau, cô gái Việt tên Mia Nguyễn ấy bất ngờ nhận được cuộc gọi của chủ tiệm tóc, hỏi xem liệu cô có vui lòng cho anh Tây xin số điện thoại để liên lạc.

Em la nguoi… chuyen gioi!
Tăng Ái Linh say sưa kể về chặng đường tình chông gai và ngọt ngào

“Cảm ơn anh nhưng em là… người chuyển giới”

Ngay giây phút ấy, ùa về trong Mia là bao ký ức, ngọt ngào có, đắng chát có và kể cả “vỡ tim” cũng có. Đó là những lặng câm, thổn thức thương thầm nhớ trộm, là những cuộc tình đến rồi đi, là người bạn trai khi “biết chuyện” đã không nhìn mặt Mia trên giảng đường. Mặc cảm khiến cửa lòng Mia dần đóng kín. Nhưng giờ đây, cô lại bỗng rộn ràng khi anh Tây ngỏ lời… xin số điện thoại. Mia gật đầu chấp nhận, nhờ cầu nối của anh chủ tiệm tóc.

Sau ba tuần, Mia Nguyễn cùng chàng Austin Rennie quyết định hẹn nhau cà phê, dạo phố, Mia nhận ra anh có tình cảm với mình. Cảm giác này, với cô, vừa vui vừa đau. Mia tìm cách để từ chối. Phải nói thế nào đây? Cuối cùng, Mia chọn cách nhắn tin: “Anh có biết không, ba tuần nay em rất vui. Em cảm ơn anh vì tất cả. Nhưng em là người chuyển giới. Em đã từng có 24 năm trong hình hài của người đàn ông. Nhận được tin nhắn này, anh có thể không nhắn lại. Nếu anh muốn tìm hiểu thêm về em thì chúng ta có thể tiếp tục hẹn nhau cà phê, chuyện trò”.

Em la nguoi… chuyen gioi!
Vợ chồng Mia Nguyễn như hình với bóng.

Bấm nút gửi tin nhắn đi, Mia tắt máy và gục mặt khóc nức nở. Cô sợ tin nhắn hồi âm nhưng cũng sợ sẽ không có tin nhắn nào gửi đến, sợ cả những điều vô hình. Lại một phen nữa, Mia phải đưa câu chuyện của mình để mặc người nâng lên, đặt xuống, phán xét. “Ước gì mình không phải nói ra điều đó”, cô nghĩ. Qua hôm sau, Mia mới dám mở điện thoại và vỡ òa hạnh phúc với dòng tin nhắn hẹn hò của Austin. Dẫu có bất ngờ, anh vui khi Mia nói thật về mình.

Hòa theo lời kể về hành trình có nhau từ phút ban đầu chạm mặt đến kết hôn ở Úc năm 2016; đến vượt qua những bất đồng ngôn ngữ, quan điểm sống; rồi cùng chăm sóc, giáo dục con gái nuôi; ánh mắt Austin luôn nồng nàn nhìn vợ, đong đầy cảm xúc. Ánh mắt ấy, bàn tay đan trọn bàn tay ấy suốt hội thảo Hạnh phúc lứa đôi LGBT do PFLAG Vietnam (hội phụ huynh của người đồng tính, song tính, chuyển giới… - LGBT) và Save the Children tổ chức cuối tháng 8/2018, đã xua đi những nghi ngại rằng cộng đồng LGBT yêu vội, chóng tan rã, a dua, đua đòi, không chung thủy.

Nếu bỏ nhau, làm gì tìm được ai hơn

Định kiến vẫn ném đá tảng về phía tình yêu thiểu số của cộng đồng LGBT. Nếu đặt câu hỏi: giữa tình thiểu số và tình đa số thì bên nào buông thả hơn, chóng vánh hơn, cuồng ghen hơn, câu trả lời hẳn không dành cho cộng đồng LGBT một sự ưu ái hay chỉ là khách quan và công tâm. Tội nặng nhất là báo chí với hướng khai thác giật gân, câu khách cẩu thả và bất nhẫn.

Em la nguoi… chuyen gioi!
Cặp đôi Ái Linh - Thanh Phương nồng nàn bất chấp thời gian.

Thông thường, 3-5 năm đầu của hôn nhân được xem là thời kỳ “hạn” của các đôi. Vượt qua được thì hôn nhân sẽ ổn hơn - như máy bay đã cất cánh và ổn định độ cao. Chặng đường chung đôi của Tăng Ái Linh và Phạm Thị Thanh Phương đã bỏ xa “hạn” với 16 năm từ ngày cầu hôn. Tình cảnh trớ trêu có lúc tưởng đã xô dạt hai mảnh tim. Là người đồng tính nữ, nhưng dưới áp lực từ gia đình, Ái Linh phải lấy chồng ở nước ngoài. Cuộc hôn nhân địa ngục với những đêm gối chăn khiếp hãi. Chồng Linh rất ghen nên phải đợi khi chồng đi khuất, Ái Linh mới có thể chat với Thanh Phương đang ở quê nhà.

Nợ ân tình sâu nặng với nhà chồng không ngăn được Linh trở về sống với người yêu trong thiếu thốn, bơ vơ. Gia đình cự tuyệt đôi trẻ, không chấp nhận thứ tình yêu dị biệt, thậm chí chỉ trích đứa kia “lây” cho con mình. Những hàng nước mắt rơi trong lễ kết hôn chỉ ta với ta năm xưa giờ được thay bằng nụ cười hớn hở khi Linh - Phương chia sẻ câu chuyện hạnh phúc cho cả khán phòng nghe. Điều quan trọng là, từ lâu, cha mẹ hai bên đã hiểu và cưng yêu “rể”, “dâu” như con ruột.

Em la nguoi… chuyen gioi!
Ái Linh - Thanh Phương hạnh phúc bên nhau

“Vì cái tôi, vì nóng tính nên “chiến tranh” vẫn diễn ra hoài giữa hai đứa, nhưng đâu thể giận là bỏ nhau. Bỏ thì dễ thôi, vì không ràng buộc gì từ pháp lý đến con cái. Nhưng bỏ nhau rồi, biết tìm đâu ra người hiểu mình, yêu mình, dám nắm tay mình vượt qua bao sóng gió được như vậy”. Đâu đó, có những đôi đã choàng tay, ôm siết sau lời Ái Linh bộc bạch.

Một cặp đồng tính nam “bật mí” ngày tổ chức hội thảo chính là kỷ niệm 10 năm ngày cưới của họ. Hai người kinh doanh phát đạt ở lĩnh vực khách sạn. Dù cơ duyên đưa họ đến với nhau chỉ là buổi đầu tìm khoái lạc thân xác, họ đã dành cho nhau thời gian, cơ hội để khám phá tâm hồn và từ đấy nguyện bên nhau như bóng với hình. Món quà nhỏ chúc mừng ngày “hấp hôn” cho hai anh cũng là lời nguyện cầu được sống trọn vẹn với nửa kia yêu thương của các bạn LGBT trẻ tuổi.

Ai đã từng yêu, hẳn sẽ không hỏi những câu lạc điệu kiểu “tình đồng tính - tình dị tính giống và khác nhau thế nào?”. Yêu là yêu thôi. Hai con tim đứng riêng có thể xù xì, thô ráp, nhưng nhập một bỗng hóa ngọt lành. Tình yêu chân thành và bất chấp khó khăn sẽ dần sản sinh “cái nghĩa”. Tình và nghĩa nắm tay thách thức thời gian, để cùng có mặt trong buổi giao lưu ấy.

Hạnh phúc đang hiện hữu được anh Hugo (sinh năm 1982) gói gọn: anh và bạn trai gọi nhau bằng mình; hễ bên kia có nổi đóa, nặng lời thì bên này nghiêm giọng nhắc rằng đừng tưởng mình không biết giận và hôm sau sẽ hẹn nhau uống cà phê, nói cho ra lẽ. Rồi sau chuyến đi xa mệt nhoài, bên này báo cho bên kia biết sắp lên máy bay trở về nhà tức thì nhận được tin nhắn quen thuộc: “Vậy à? Mình thích ăn gì để tôi chuẩn bị”. 

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI