Em chết cho anh coi!

13/10/2018 - 18:00

PNO - Đòi sống đòi chết chính xác là một chiêu hạ sách mà chúng ta chớ dại dùng đến, bởi dù có thể mang đến cho ta thắng lợi nhất thời, hậu quả của nó sẽ rất khó đoán ở trung và dài hạn.

Chuyện dở khóc dở cười vừa xảy ra hôm 9/10: vì giận người yêu, một cô gái lên cầu Sài Gòn, để lại điện thoại, áo khoác cùng một lá thư và… đón xe ôm về nhà. Báo hại cơ quan chức năng phải tổ chức tìm kiếm, gây ách tắc giao thông trên cầu, ngay trong giờ cao điểm vì nghi ngờ cô đã nhảy cầu tự tử.

Em chet cho anh coi!
 

Cô gái trên không phải là trường hợp duy nhất mang cái chết ra dọa người yêu, chồng hay người thân. Ngoài cô, còn có vô số chị em luôn sẵn sàng dọa chồng bằng cách đó để buộc chồng phải đáp ứng các yêu sách của mình, chiều lòng mình. Không chỉ dọa suông, nhiều cô còn sẵn sàng hủy hoại bản thân, hủy hoại hình ảnh gia đình và đủ thứ khủng khiếp khác mà dám cá là bất kỳ người đàn ông nào nghe đến cũng phải hốt hoảng.

Tôi có quen cô bé, tuổi mới trăng tròn nhưng đã sớm biết yêu. Mỗi khi giận bạn trai, cô bé thường đóng cửa phòng, ném hàng loạt status chán đời, hận người lên Facebook và đỉnh điểm là những hình ảnh cánh tay bị rạch tóe máu. Không ai xác định được liệu đó có phải là tay của cô hay không. Người ta chỉ biết, mỗi khi như thế, cậu bé người yêu lại hoảng hốt comment liên tục, xin lỗi, gọi điện và cam kết thực hiện mọi yêu cầu của nàng.

Em chet cho anh coi!
 

Các bà, các cô, ngoài chiêu chửi chó mắng mèo, đập đồ, đánh con, qua nhà bạn ở hay đùng đùng bỏ về nhà mẹ thì chiêu đòi chết luôn hiệu quả. Những gã đàn ông giỏi đối phó với cuộc đời luôn thúc thủ trước những bà vợ đang… cận kề cái chết.

Nhưng mà các chị em ơi, đòi sống đòi chết chính xác là một chiêu hạ sách mà chúng ta chớ dại dùng đến, bởi dù có thể mang đến cho ta thắng lợi nhất thời, hậu quả của nó sẽ rất khó đoán ở trung và dài hạn. Nghĩ mà coi nha, ông nào chịu nổi một bà vợ, một cô bồ mà hở chút đòi chết, hở tí đòi rạch tay, đập đầu? 

Sống - chết là chuyện quan trọng, nên khi chị em đòi chết, các ông sẽ phải dừng mọi việc khác lại để tìm hiểu nguyên nhân, tìm cách xử lý vấn đề. Nếu đó là vấn đề do các ông, các ông sẽ nhanh chóng đáp ứng, nhưng sẽ thở dài mệt nhọc cùng cảm giác bất an. Nếu vấn đề bị các ông kết luận là do chị em ta quá đáng, các ông… vẫn sẽ đáp ứng vì thương ta (tình thương đó sẽ hao mòn nghiêm trọng sau mỗi lần đòi chết) hoặc để cho qua chuyện (các ông sẽ ghi nợ sự quá đáng ấy). Bất kể trong trường hợp nào, các ông cũng sẽ mệt, sẽ sợ, không muốn rơi vào tình cảnh ấy thêm lần nào nữa.

Nếu sau một lần ta đòi chết vì lỗi của chàng mà chàng kịp nhận ra, lo tu tâm dưỡng tánh thì tốt quá. Nhưng hiếm chị nào gặp may như thế lắm. Chủ yếu bọn họ sẽ tìm cách giấu biệt sai sót, thực hiện các thủ đoạn tinh vi hơn hòng qua mắt ta. Một số chàng khác sẽ tìm cách… bỏ của chạy lấy người - tìm một người khác không hăm he tự tử để làm áp lực với họ. Trường hợp tệ nhất, nếu chàng bất cần, thách ta chết đi thì hoặc ta thua trắng và bị chàng coi thường, chiêu sẽ mất tác dụng, hoặc ta phải… chết thiệt để chứng minh quyết tâm, lời nói của mình. Nè nè, bạn không định chết thiệt đó chứ? Chết rồi không đi shopping được, không tụ họp với bạn bè được, buồn lắm đó!


Bà Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI