Dường như anh chỉ tính chuyện qua đường?

05/07/2017 - 14:00

PNO - Em đã 34 tuổi, quen anh và yêu anh đã 2 năm nhưng chỉ qua những thông tin anh kể. Giờ khi em hối cưới, anh lần lữa rồi khất dần rồi ít hẳn liên lạc. Có phải anh chỉ tính chơi cho vui?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Chúng em quen nhau trên mạng xã hội. Em từng hai lần thất bại trong tình cảm nên không dám tin vào những điều tốt đẹp nữa, chỉ nghĩ làm bạn cho vui, cũng chẳng hại gì. Tuy nhiên, sau nhiều lần trò chuyện, thấy anh đã gần 40, lại đứng đắn và có vẻ chân thành, em bớt nghi ngại, đồng ý gặp gỡ.

Theo lời anh, anh từng đổ vỡ hôn nhân, nên không dám đùa cợt, chỉ mong tìm thấy sự chân thành. Theo thời gian, anh dần thuyết phục được em tin vào tình cảm anh dành cho em. Anh hứa hẹn sẽ yêu thương, chăm sóc, mang lại hạnh phúc cho em. Hai đứa ngày càng gắn bó với nhau. Là người thành đạt, bận rộn nhưng anh luôn tranh thủ gần gũi em. Anh mấy lần đến nhà em, từng bày tỏ chuyện muốn cưới xin, ba má em rất hài lòng vì cách ứng xử của anh và cả vì em cũng đã 34 tuổi. 

Duong nhu anh chi tinh chuyen qua duong?
Ảnh minh họa

Thế nhưng, quen nhau hơn hai năm, chuyện kết hôn anh dự tính cứ mãi là… dự tính. Em không muốn gây áp lực nên ít dám nhắc, chỉ thỉnh thoảng không kiềm chế được, em gợi ý thì anh quanh co đủ lý do. Em cũng nhắc anh đưa về ra mắt gia đình anh, nhưng anh lấy cớ quá bận, khất lần. Gần đây, như muốn tránh né em, anh giảm dần những buổi gặp, hạn chế cả điện thoại, nhắn tin. Lúc này, em chợt nhận ra, mình chẳng biết gì nhiều về anh, ngoài những gì anh đã cho biết. 

Sao anh lại đối xử với em như vậy, trong khi em thật lòng chỉ muốn tìm kiếm một hạnh phúc giản đơn như bao cô gái bình thường khác, không đòi hỏi bất kỳ điều kiện gì? Vì cớ gì anh lại lần lữa, dù cả hai đều nhiều tuổi? Giờ em rất hoang mang, không biết có nên chờ đợi anh thêm. Em yêu anh nhiều nhưng anh có yêu em? Hay anh chỉ tính chuyện qua đường?

Hằng (Q.6, TP.HCM)

Em Hằng mến,

Chắc chắn em không muốn nghe, nhưng Hạnh Dung không thể không nói thẳng, em đã ngờ vực chính xác, anh ta không có chút chân tình nào như em đã ngộ nhận, mà chỉ xem quan hệ với em như một cuộc vui qua đường. Hai năm gần gũi mà vẫn không đưa em về ra mắt gia đình là bằng chứng rõ nhất cho thấy anh ta không hề tính chuyện lâu dài. Nếu thật lòng, có lẽ anh ta đã sớm công khai quan hệ với em, chẳng đợi em phải nhắc nhở.

Thậm chí, nhiều khả năng anh ta đang có vợ con, chỉ lên mạng để tìm vui. Hạnh Dung rất tiếc là em đã hai lần thất bại trong tình cảm, sao vẫn cứ dại dột. Chỉ là những lời hứa hẹn vu vơ mà em ngây thơ đặt hết lòng tin. Đã tính chuyện vợ chồng mà sao em chỉ nghe những gì anh ta nói, không tự tìm hiểu cho rõ thông tin về con người và gia đình?

Đợi chờ anh ta, tin vào những lời hứa là vô ích. Em không thấy anh ta đang buông tay bỏ chạy sao? Cái cách lần lữa theo thời gian đã không còn thuyết phục em nữa, thì đương nhiên là đã đến lúc anh ta phải đánh bài chuồn. Em nên tỉnh lại để đối diện với thực tế bẽ bàng là mình đã sập bẫy tình. Đừng mơ màng thêm làm gì! Không nên tiếp tục uổng phí thời gian cho kẻ lừa tình đó nữa; hãy can đảm chấp nhận mất mát để còn làm lại. Thời gian của em đã không còn nhiều.

Quan trọng là em không bao giờ được quên bài học kinh nghiệm mình vừa trả giá không hề rẻ này. Đừng tin vào những lời đường mật, những hứa hẹn viển vông. Khi đã tính chuyện tình cảm với ai thì phải tìm hiểu thật rõ về người đó, đừng vội tin vào cảm nhận của mình và những lời một chiều từ đối phương.

Cuối cùng là phải xác định rõ với bản thân, thà không có tình yêu còn hơn yêu lầm người; thà không có chồng còn hơn chọn sai đối tượng! Cuối cùng rồi ai cũng sẽ tìm thấy được một nửa của mình, chỉ cần ta sống chân tình, kiên trì, tỉnh táo và biết mở lòng đón nhận những gì đến với mình. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI