“Đừng vội dâng trọn cả trái tim cho đàn ông”

22/09/2015 - 16:07

PNO - Đừng như chú chó con, gọi là vui mừng chạy đến...

Tôi 41 tuổi, ly hôn 16 năm rồi và cũng không có con cái gì. Gần đây, tôi quen 1 người đàn ông trên mạng, tính từ lúc chúng tôi bắt đầu nói chuyện cho đến bây giờ cũng mới chỉ được 2 tháng thôi. Cậu ấy trẻ hơn tôi chút chút, mới 35 tuổi. Hoàn cảnh của chúng tôi rất giống nhau, thậm chí về cả công việc, sở thích và quan niệm sống cũng vô cùng phù hợp. Tôi bắt đầu cảm thấy như là chúng tôi sinh ra để dành cho nhau vậy. Thỉnh thoảng, tôi và cậu ấy vẫn nói nửa đùa nửa thật rằng 1 trong 2 đứa nên nghỉ việc để chuyển đến sống cùng nhau. Sau bao lần trái tim tan vỡ vì chuyện tình cảm không thành, sau bao nhiêu năm vò võ 1 mình trong nỗi cô đơn, giờ tôi ngạc nhiên nhận ra mình lại vẫn có thể yêu ai đó say đắm.

“Dung voi dang tron ca trai tim cho dan ong”
Tôi muốn nắm lấy cơ hội lần này vì cảm thấy yêu tha thiết (Ảnh minh họa)

Tôi chưa bao giờ giỏi trong những trò chơi tình ái. Trước kia, tôi cũng từng yêu 2 lần, nhưng tất cả đều kết thúc quá đau đớn. Tôi rất sợ, nhưng tôi mong có đủ dũng cảm đển nắm lấy cơ hội lần này, với người đàn ông này, nếu cậu ấy cũng muốn thế.

Có nhiều “công thức quyến rũ” đàn ông dành cho các cô gái trẻ trên báo trên đài, thậm chí xuất bản thành sách, nhưng ở tuổi này của tôi, những thứ đó không còn phù hợp nữa. Vì thế, tôi rất mong nhận được lời khuyên từ chuyên gia tư vấn. Câu hỏi của tôi là trong những mối quan hệ như thế này, tôi nên dùng “chiến thuật” gì? Có nên tỏ ra bí ẩn để cậu ấy bị cuốn hút và tò mò hơn vì chúng tôi mới chỉ ở giai đoạn đầu? Làm thế nào để 1 phụ nữ độc thân tuổi trung tiên như tôi hoàn toàn “hạ gục” được đối phương? Ở tuổi này mà còn yêu say đắm là tốt hay không? Làm thế nào để giữ được bình tĩnh, để vờ như dửng dưng? Hiện giờ tôi thấy bối rối quá, không biết phải làm thế nào.

Tôi rất rất mong nhận được lời khuyên từ nhà tư vấn. Xin cảm ơn nhiều!

- C. 41 tuổi -

Tiến sĩ Tracy Cabot:

“Dung voi dang tron ca trai tim cho dan ong”
Tiến sĩ tâm lý học Tracy Cabot.

C. thân mến!

Đừng tuyệt vọng, tình yêu có thể gõ cửa trái tim bất kỳ lúc nào, chưa kể là bạn không “già” như bạn nghĩ đâu. Ngoài 40 là độ tuổi tuyệt vời, khi người phụ nữ đã ở giai đoạn chín muồi cả về sinh lý lẫn tâm lý, trí tuệ và cảm xúc. Vì thế, dừng nghĩ rằng chỉ vì đã ngoài 40 mà bạn không thể vướng vào lưới tình, không thể yêu ai say đắm.

Tin tôi đi, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó. Về tuổi tác của anh chàng kia, cậu ấy cũng đâu phải quá trẻ so với bạn. Tuổi thọ trung bình của phụ nữ cao hơn đàn ông kia mà. Vì thế, yêu 1 chàng kém 6 tuổi thực ra là ý hay đó. Bạn và người ấy có vẻ hợp nhau về nhiều mặt. Cho nên dù quen biết chưa lâu nhưng bắt đầu tính đến chuyện gắn bó trọn đời cũng không phải quá sớm. Dẫu vậy, 2 bạn mới ở giai đoạn đầu của tình yêu, đừng quá vội vã. Hãy tận hưởng quãng thời gian này. Bạn đã phải chờ đợi quá lâu để gặp được cậu ấy, cho nên đừng hành động hấp tấp. Hãy để cậu ấy có cơ hội nhớ nhung bạn. Không cần thiết phải trò chuyện với nhau mỗi ngày. Hãy để cậu ấy phải tới thăm bạn chứ đừng tự lao đến chỗ cậu ấy. Một mối quan hệ cần ít nhất 6 tháng để phát triển toàn diện. 2 bạn còn cả hành trình rất dài cùng nhau phía trước đó.

Có 1 mẹo để biết cách cư xử thế nào cho đúng như này: luôn trao đi ít hơn những gì bạn nhận được từ đối phương 1 chút xíu. Như thế, bạn sẽ không phải lo rằng mình quá dại dột hay si tình. Hãy khiến cho mỗi khoảng thời gian được ở bên nhau đều đẹp đẽ và khó quên.

Dĩ nhiên, dù ở tuổi nào đi nữa thì tình yêu vẫn là cả 1 nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo. Đừng vội dâng trọn cả trái tim cho đàn ông vì họ sẽ nuốt chửng nó và nhanh chóng “no xôi chán chè”. Yêu say đắm cũng không sao, miễn là bạn phải tỉnh táo, đừng hành động quá cảm tính. Thỉnh thoảng bạn có thể cư xử lạ lùng đôi chút, đừng như chú chó con gọi là vui mừng chạy đến. Hãy tỏ ra bí ẩn và đừng để cậu ta nghĩ rằng mình là người đàn ông duy nhất trong đời bạn, rằng mình đã hoàn toàn sở hữu được bạn.

Hãy tỏ ra quan tâm đến cậu ấy, trân trọng cậu ấy nhưng đừng làm gì thái quá. Nếu bạn định làm gì đó nhưng lại băn khoăn là có nên hay không thì lời khuyên của tôi là đừng làm. Vì trong trường hợp này thiếu 1 chút còn hơn là thừa.

Chúc bạn may mắn!

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI