Đừng tưởng bắt nạt được chồng là hay!

31/12/2017 - 13:11

PNO - Đàn bà có cái mềm mỏng để mà mềm mỏng, tại sao lại không tận dụng? Suy cho cùng, càng biết cương nhu đúng lúc, bạn càng trở nên khéo léo hơn trong hôn nhân.

Chị Hòa, bán tạp hóa, nhà ở ngay chợ nên nổi tiếng là thét ra lửa, xé ra tường. Chị không những dữ dằn với mọi người mà còn dữ nhất là với chồng, với con. Chỉ có khách hàng là chị dịu hiền nhất, vì theo chị, họ mang tiền tới cho mình nên mình không được mặt nặng, mày nhẹ.

Cánh đàn ông trong xóm hay kháo nhau rằng có cho tiền chồng chị cũng chẳng dám đi ngoại tình. Lý do thì ai cũng hiểu, chỉ cần anh mà đi, cả xóm sợ hôm sau có án mạng. Chồng chị tên Quang, hiền như đất. Vợ nhờ đi chở hàng cũng đi, vợ nhờ đi thu tiền cũng đi. Chị sai chồng như sai người giúp việc. Cơm nước đồ đạc ở nhà anh làm hết, để cho chị chuyên tâm buôn bán. Các chị em phụ nữ lại tám chuyện với nhau: Có khi cứ dữ dằn như chị Hòa lại hay. Đàn ông mà hiền lành quá với họ, mềm mỏng quá với họ là họ sinh tật ngay.

Dung tuong bat nat duoc chong la hay!
Rất nhiều người tưởng bắt nạt được chồng là một vũ khí mạnh - Ảnh minh họa

Ấy vậy mà mới đây, người ta đồn ầm lên rằng anh Quang ngoại tình. Cái người đàn ông hiền như cục đá, cục đất, quanh năm im ỉm thế mà lại ngoại tình. Chẳng ai tin được, nhất là chị vợ. Người ta tò mò chuyện anh Quang thì ít mà tò mò thái độ của chị Hòa thì nhiều. Họ còn lo sợ cho chính anh Quang, cho cả lũ trẻ. Vậy nhưng chẳng thấy động tĩnh gì, chị không đi đánh ghen như người ta vẫn tưởng. Sáng chị vẫn bán hàng lấy tiền nuôi con, nhưng đôi mắt sưng mấy phần, nhan sắc cũng đi xuống mấy phần. Chẳng còn là người đàn bà dữ dằn mà xóm chợ vẫn thường thấy, chị thui thủi, che đi quầng mắt thâm, giấu đi ánh nhìn mệt mỏi.

Hóa ra anh Quang ôm quần áo qua nhà nhân tình ở luôn. Anh chẳng còn thiết tha gì đến cái gia đình này. Cô bồ của anh góa chồng, ở khu xóm trên, chẳng bao giờ quát nạt ai, lúc nào cũng quyến rũ anh bằng cái giọng miền Nam ngọt như mía lùi. Cô cũng nấu ăn ngon, làm vài ba việc lặt vặt trong nhà, và nhất là chẳng bao giờ la lối, sai bảo anh như chị Hòa vẫn thường làm.

Lúc này người ta lại quay sang nói chị Hòa dại. Chồng mình thì mình phải tôn trọng, đừng có lúc nào cũng ra vẻ bề trên, ra vẻ bắt nạt được. Chị cứ quyền lực như thế, đàn ông nào yêu cho nổi. Họ chỉ sợ và chán chường thôi. Nhưng chị Hòa nghe chứ chả thiết gì nữa, bao nhiêu năm qua chị cứ tưởng chồng sợ mình, cứ tưởng lấn lướt như thế là anh không dám hó hé. Nào ngờ anh bị tích tụ lâu ngày, bung ra cái một. Chị có muốn giữ cũng chẳng thể nữa rồi, giờ biết mình sai cũng có làm gì được đâu.

Dung tuong bat nat duoc chong la hay!
Chị có muốn giữ cũng chẳng thể nữa rồi - Ảnh minh họa

Cũng giống như chị Hòa, chị Huyền ở nhà lúc nào cũng sai vặt chồng tới tấp. Hàng xóm, bạn bè ai cũng bảo chị tốt phước, đanh đá, nhõng nhẽo thế mà chồng vẫn chịu được. Nhưng có lẽ chồng chị không nói ra, anh thương chị nên mới chịu làm, chịu đáp ứng mọi yêu cầu dù có vô lý của chị. Đàn ông họ ít nói, chịu nhịn không phải họ thấp hèn, mà đôi lúc họ biết có cãi, có tranh đua lời nói cũng chẳng được gì, thôi thì cứ lẳng lặng cho êm cửa êm nhà. Cánh phụ nữ thì lại càng thấy thế lại càng cho là hay, cứ tưởng chồng sợ mình một phép, lại càng bắt nạt tợn. Điều đó không bao giờ là cách xử sự hay cả.

Người xưa có câu lạt mềm buộc chặt, cái gì cứng quá thì dễ gãy, trói không được mà buông cũng chẳng xong. Vợ chồng ở với nhau không chỉ là năm bữa nửa tháng mà còn là cả một đời bền bỉ. Vì thế đừng bao giờ có tư tưởng bắt nạt chồng, yêu cầu chồng hết cái này đến cái nọ. Đàn ông họ không nói không có nghĩa là họ không buồn lòng, tổn thương. Một ngày nào đó, khi lòng tự trọng bị xúc phạm hoặc bỗng nhiên gặp một người phụ nữ khác mềm mỏng với họ hơn, chắc chắn họ sẽ xiêu lòng. Lúc này thì dù có dữ dằn, táo tợn đến thế nào bạn cũng sẽ phải ôm nỗi đau cho riêng mình.

Dung tuong bat nat duoc chong la hay!
Hãy đúng nghĩa là vợ chồng, yêu thương, nhường nhịn, dịu dàng với nhau mỗi ngày - Ảnh minh họa

Chị Yến (Quận Phú Nhuận) - sau một thời gian đành hanh bắt nạt chồng thì chia sẻ: “Mình nhận ra đàn ông nào cũng yêu mật ngọt từ phụ nữ cả. Họ có thể chấp nhận việc bạn đòi hỏi, nhõng nhẽo, bướng bỉnh một chút để cuộc sống thêm muôn màu muôn vẻ. Thế nhưng họ lại khó mà chấp nhận bị cầm quyền. Họ có thể chiều chuộng chúng ta nhưng cũng mong được đáp lại. Sau một thời gian bị chồng làm lơ và gia đình có nguy cơ tan vỡ, mình càng thấm rằng phụ nữ phải biết cương nhu đúng lúc. Có những chuyện, có những lỗi lầm của đàn ông mà chúng ta cần làm căng, cần khắt khe, khó chịu. Thế nhưng có những chuyện nhỏ nhặt, chúng ta hãy dùng cái dịu dàng chết người của phụ nữ để mà đáp trả. Đàn ông họ không những yêu, mà còn nể nang, tôn trọng hơn”.

Bạn đừng nghe một người hay khoe khoang bắt nạt được chồng là hay. Chồng mình mà, các chị em hãy yêu thương, san sẻ. Hãy chia ngọt sẻ bùi chứ đừng tỏ vẻ trên cơ chồng. Mà rõ ràng, dù bạn có trên cơ anh ấy, bắt nạt được anh ấy thì người ngoài họ cũng cho đó không phải là điều hay ho gì. Hãy đúng nghĩa là vợ chồng, yêu thương, nhường nhịn, dịu dàng với nhau mỗi ngày, bạn nhé! Phụ nữ chúng ta cũng muốn đàn ông làm thế với mình mà, phải không?

V.Phương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI