Đừng hôn trán vợ nữa nếu không muốn chuyện ấy chỉ còn mỗi quý một lần

12/08/2017 - 13:00

PNO - Đó là những điều hết sức vặt vãnh, mà vì chúng, tình dục ban đầu là niềm vui và hạnh phúc thì cuối cùng trở thành nhàm chán như một 'bổn phận vợ chồng'.

1. Sự khan hiếm nụ hôn

Một trong những người bạn đã lập gia đình của tôi nói rằng "Tôi nhận ra rằng cuộc hôn nhân của tôi đã trở nên chán chường khi chúng tôi không còn hôn nhau nữa. Ngay cả khi chúng tôi quan hệ với nhau". 

Dung hon tran vo nua neu khong muon chuyen ay chi con moi quy mot lan
Ảnh minh họa

Một số người chồng có thói quen trước khi rời khỏi nhà hoặc khi về đến nhà đều hôn lên trán vợ mình. Mọi người hay nghĩ rằng đó là một cử chỉ hạnh phúc, ô, không đâu, thật ra đó là một cái hôn hết sức… ban phát trịch thượng. Nó giống như các bạn là một cặp vợ chồng già chứ không phải là một đôi yêu nhau thắm thiết đã từng có lúc hôn nhau đến sái cả càm, mỏi cả lưỡi suốt ba tiếng đồng hồ.  

Xin các bạn, hãy bỏ thói quen đó! Hãy hôn vào má – cũng được. Nhưng tốt hơn là hôn môi, khóe miệng, cổ, lúm đồng tiền dưới xương đòn... Còn cái hôn vào trán chính là bước đầu tiên để khiến quan hệ tình dục chỉ còn âm ỉ mỗi quý một lần, hoặc thậm chí ít hơn.

Dung hon tran vo nua neu khong muon chuyen ay chi con moi quy mot lan
Ảnh minh họa

2. Tự cởi bỏ quần áo

Những người đam mê nhau thường hết sức vội vã cởi quần áo cho người mình yêu, hay ngược lại, cố tình kéo dài việc cởi bỏ từng món đồ trên người nhau, biến nó thành một màn trình diễn quyến rũ. 

Những cặp vợ chồng sống với nhau lâu năm thường vứt bỏ dần những quy trình mà trước kia khiến họ rất say mê và thích thú. Họ tự cởi bỏ quần áo và nhào vào chăn như người… tiết kiệm thời gian và năng lượng. Và tiếp theo đó là họ miễn cưỡng thực hành mọi nghĩa vụ của hôn nhân vì đã không còn gì hứng thú nữa. Hãy thử nhớ lại những cảm xúc tuyệt vời ban đầu khi bạn nhìn người yêu cởi bỏ quần áo.

3. Khung cảnh xung quanh

Còn gì có thể lãng mạn và hạnh phúc hơn nữa khi ngay trong thời điểm âu yếm và dịu dàng nhất thì bạn lôi ra được một món đồ chơi trẻ con ngay dưới lưng? Bạn có thể đánh thức cảm hứng của anh ấy hay của chính mình khi ngay trong lúc gần gũi mà vẫn có thể nghe tiếng TV đang ra rả về tội phạm hay hóa chất trong thức ăn. Hoặc ánh mắt bạn sẽ va phải hàng đống giấy tờ, quần áo bẩn, đĩa chén dơ, thức ăn thừa, trái táo đang ăn dở… chất đầy phòng ngủ? Tất nhiên là mỗi cặp vợ chồng có một tiêu chuẩn khác nhau về vệ sinh nhà cửa. Thế nhưng hãy quan tâm một chút đến nơi bạn sẽ chia sẻ đam mê của mình với người ấy.

4. Những mùi vị làm mất cảm hứng

Trong cuộc sống chung mọi điều đều có thể gặp phải. Bữa lẩu mắm ngon lành, vị tỏi trong chén mắm, thậm chí cả mùi bia, rượu cũng gây khó chịu cho người bên cạnh. Thông thường, khi mới quen nhau hay mới chung sống, người ta rất chú ý đến việc đánh răng, dùng nước xúc miệng hay nhai kẹo cao su thì qua thời gian chung sống, vì lười, cẩu thả, vô tâm mà nhiều cặp đôi bỏ qua việc này.

Trong những trường hợp đó, chẳng phải như với việc bừa bãi, bộn bề, người ta còn có thể nhắm mắt hay ngó lơ, muốn "vô hiệu hóa" khứu giác là điều không thể. Ngay cả với đôi mắt nhắm nghiền, thì người của bạn cũng chẳng thề nào tưởng tượng ra bạn là một công chúa hay hoàng tử và khó lòng mà có cảm hứng!  

Dung hon tran vo nua neu khong muon chuyen ay chi con moi quy mot lan
Ảnh minh họa

5. Sự im lặng chết chóc

Có những người hàng xóm mà vào các buổi sáng bạn sẽ phải đi trong cùng một thang máy. Có những đứa trẻ luôn có thể bất ngờ ré lên trong phòng ngủ bên cạnh. Ngoài ra còn có thể có mẹ chồng, những đứa cháu trai hay gái, người giúp việc… đâu đó đang ngủ sau những bức tường chả có cách âm gì cả (tất nhiên là giá như không có họ sống chung một nhà thì tốt biết bao, nhưng chẳng phải điều gì bạn muốn cũng đạt được). 

Vậy mà ngoài việc thỏa mãn về thể chất, người ta còn cần có được sự thỏa mãn về tâm lý. Thế nhưng bạn đành phải quên nó đi, nếu trong quá trình yêu nhau, đến thở bạn và anh ấy cũng phải kiềm chế. Tình yêu được tạo ra trong im lặng chết chóc hình như thật khó cảm!

6. Thiếu vắng vitamin khen ngợi

Chẳng lẽ lại khó có thể khen ngợi người bạn đời của mình, rằng anh hay em đẹp quá! (trong điều kiện là cô ấy không mặc những bồ đồ ngủ nhạt nhẽo hay thức dậy với mái tóc rối bù), "Món canh chua của em ngon lắm!" (Khi cô ấy là một đầu bếp giỏi) và "Em thật tuyệt vời "(Cô ấy càng ngày càng giỏi giang hơn trong việc biết bạn thích được vuốt ve, âu yêm chỗ nào). Khen ngợi nhau ư? Có vẻ lạ. Nhưng cần thiết.

Dung hon tran vo nua neu khong muon chuyen ay chi con moi quy mot lan
Ảnh minh họa

7. Những cuộc trò chuyện về đời sống bình thường

Khi mọi việc vừa kết thúc – đó chính là thời điểm người ta nhớ lâu nhất. Thế nhưng nó lại dễ dàng bị phá hỏng bởi những người chung giường lâu năm. Nếu như giường chiếu vẫn còn nóng, mà bạn thì đã bắt đầu hỏi chồng xem có nên thay cái tủ lạnh mới rồi hay chưa, hay là nên mua cho mẹ món quà nào nhân dịp sinh nhật hay tệ hơn nữa là bắt đầu than vãn về chuyện đời sống ngày càng khó khăn... thì chẳng nghi ngờ gì nữa, trong trí nhớ của anh ấy sẽ chỉ có tủ lạnh, mẹ vợ và tiền mà thôi chứ chẳng phài là những gì ngọt ngào và ấm áp mới diễn ra trước đó.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI