Đừng bỏ quên phong thủy trong căn phòng của bé

10/09/2019 - 11:30

PNO - Khi chuẩn bị không gian chào đón thành viên mới trong gia đình hoặc chọn trường mầm non gửi con, bạn đặc biệt quan tâm đến yếu tố nào?Đừng bỏ qua yếu tố phong thuỷ để bé nhận những điều tốt đẹp nhất.

Ngoài những tiêu chí an toàn, đừng quên năng lượng tích cực sẽ vun đắp rất nhiều cho quá trình phát triển của bé.

Khi đến với cuộc đời này, điều những đứa trẻ cần nhất chính là một môi trường lành mạnh để phát triển. Rất may mắn là bạn có thể tạo nên được môi trường lý tưởng này cho con nếu nắm vững một số nguyên tắc cơ bản sau:

1. Màu sắc định hướng sự phát triển

Nhắc đến không gian cho bé, chi tiết không thể bỏ qua chính là chọn tông màu vì trong chính sắc màu không gian ấy, bé lớn lên từng ngày, được nuôi dưỡng tinh thần. Tông màu gây ấn tượng đầu tiên ấy vô cùng quan trọng vì nó sẽ tạo ra năng lượng, dẫn dắt cảm xúc và có sự kết nối sâu sắc với bé. 

Dung bo quen phong thuy trong can phong cua be

Với trẻ nhỏ, giấc ngủ đóng vai trò rất lớn trong quá trình phát triển. Những màu sắc được khuyến khích dành cho bé là xanh lá nhạt, xanh da trời, trắng, hồng nhạt, be hoặc vàng nhạt. Những màu nóng, nổi bật như đỏ, cam là màu kích thích sự hiếu động, sáng tạo và gây chú ý cho bé nên sẽ không được khuyến khích đặt trong không gian phòng ngủ của bé. Những màu này phù hợp không gian vui chơi.

Từ trước đến nay, cha mẹ thường chọn màu sắc theo thói quen để phân biệt giới tính như bé trai thì gắn liền với màu xanh nhạt, còn bé gái thì gắn liền với màu hồng phấn. Nhiều năm gần đây, các nhà nghiên cứu nhắc nhiều đến việc chúng ta nên thay đổi cách nghĩ màu sắc định hình giới tính. Đó là định kiến phi lý, giới hạn sự phát triển của trẻ. Thay vào đó, người lớn nên tiếp cận màu sắc ở góc độ hiệu ứng gây ra với tâm lý.

Thực tế, màu hồng phấn dễ dẫn dắt đứa trẻ đến cảm giác của sự dễ chịu, yên lắng; còn màu xanh lại khuyến khích sự giao tiếp, hướng đến sự cởi mở. Đó là lý do vì sao nhiều phụ huynh nhận ra khi được đặt trong không gian ngập tràn sắc hồng, bé gái sẽ trở nên ngọt ngào nhưng lại khá trầm tính. Trong khi đó, với không gian màu xanh da trời, bé trai lại trở nên khá năng động. Chúng ta đã vô tình định hình nên tính cách của con mình và đôi khi đã hạn chế một số khuynh hướng phát triển trong con.

Ngoài hai màu sắc trên, phụ huynh có thể cân nhắc chọn tông vàng nhạt vì màu vàng kích thích trí nhớ, hướng đến những cảm xúc tích cực, rất tốt để phát triển khả năng ngôn ngữ sớm cho trẻ. Bên cạnh đó, màu xanh lá khuyến khích sự tăng trưởng. 

Dung bo quen phong thuy trong can phong cua be

2. Cách trang trí tinh tế

Trong phong thủy, các chuyên gia luôn khuyến khích chúng ta chọn những nguyên liệu tự nhiên thay vì dùng các vật dụng bằng nhựa. Khi trang trí hoặc chọn đồ chơi cho con, yếu tố này cũng nên được áp dụng vì vật dụng có nguồn gốc tự nhiên giúp lưu thông năng lượng tốt hơn. Vì thế, không gian có quá nhiều đồ nhựa, túi ni-lông không tốt bằng không gian với những vật dụng thân thiện môi trường. 

Thông thường, bé rất thích không gian tường trang trí những tấm decal dán hình nhân vật hoạt hình hoặc nhân vật trong các truyện cổ tích quen thuộc. Tuy nhiên, khi chọn nhân vật để dán lên tường trang trí phòng cho bé, phụ huynh nên chọn lọc kỹ vì những nhân vật này có thể tác động về lâu dài lên tâm trí con trẻ.

Dung bo quen phong thuy trong can phong cua be

Nếu mỗi ngày đều nhìn ngắm cô nàng Lọ Lem hay công chúa Bạch Tuyết, bé sẽ dễ có tâm lý mong chờ ai đó đến giải cứu mình. Ngày nay, có rất nhiều nhân vật hoạt hình khuyến khích lòng can đảm, hướng tư duy tích cực. Bạn nên chọn hình ảnh các nhân vật này để trang trí nhằm khuyến khích tinh thần tự lập và ý chí cho con. 

3. Ánh sáng tự nhiên

Trẻ sơ sinh cần đón nhận ánh sáng như chính nó, ánh sáng của ngày và đêm phải thật rõ ràng. Những năm đầu đời, trẻ cần củng cố đồng hồ sinh học thật chuẩn xác cho bản thân. Vì thế, ánh sáng ban ngày phải đủ để không cần đến ánh sáng đèn. Trẻ sơ sinh quen với bóng tối hơn là ánh sáng. 

Dung bo quen phong thuy trong can phong cua be

Ban đêm, trẻ không cần đèn ngủ vì 9 tháng trong bụng mẹ, trẻ đâu cần bất cứ ánh sáng nào. Mọi sự làm quen đều phải cần thời gian cho đến khi trẻ sẵn sàng, dễ chịu với mọi sự thay đổi. 

4. Vị trí an toàn cho chiếc cũi

Khi chọn đặt cũi trong không gian phòng ngủ của bé, bạn phải hết sức cẩn thận vì vị trí chiếc cũi có thể quyết định việc trẻ có được năng lượng tốt lành hay không. Tuyệt đối tránh để cũi cạnh vật dụng to lớn hay quá nặng nề. 

Dung bo quen phong thuy trong can phong cua be

Ngoài ra, tránh đặt cũi ở vị trí giữa căn phòng vì vị trí này sẽ khiến trẻ có cảm giác không thoải mái. Khi ấy, bất cứ ai từ bất cứ hướng nào cũng có thể chạm đến trẻ khiến đứa bé dễ hoang mang, bối rối. Chiếc cũi nên nằm ở góc phòng, tựa vào hai vách tường và nên được đặt gần mẹ. Xung quanh không gian trẻ nằm, mọi thứ cần gọn gàng, ngăn nắp, tạo cho trẻ thói quen định hướng tốt mọi thứ. Điều này sẽ khiến trẻ thoải mái và vui vẻ hơn. 

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI