Dù độc thân, cô nàng này luôn ngập tràn hạnh phúc suốt 365 ngày trong năm

31/01/2019 - 12:00

PNO - Để có thể thỏa sức làm những điều mình thích và tận hưởng trọn vẹn những tháng ngày độc thân, Phượng cũng dành nhiều thời gian để làm việc kiếm tiền bởi chẳng ai hạnh phúc với cái túi rỗng - nhất là phụ nữ độc thân.

Với những cô nàng đã ngoài 30 vẫn “chưa chịu lấy chồng”, Tết thường là dịp phải nghe hàng chục, hàng trăm lần câu hỏi “Định khi nào mới lấy chồng đây?”, hay nặng nề hơn là “Ế rồi hay sao mà mãi không thấy gì!”. Dường như phần đông mọi người mặc định rằng việc độc thân, chưa chồng của một cô nàng trưởng thành là điều gì đó rất ghê gớm hay đáng xấu hổ. 

Họ không biết một điều, chẳng thiếu những cô gái đã ngoài tam thập nhưng vẫn sống an yên, vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày bởi với họ, hạnh phúc là thứ sinh ra từ chính bản thân mình, từ cách mình suy nghĩ và tận hưởng cuộc đời chứ chẳng do bất kỳ ai mang đến. Ánh Phượng, cô nàng freelancer 33 tuổi sống tại Đồng Tháp chính là minh chứng cho điều đó. 

Du doc than, co nang nay luon ngap tran hanh phuc suot 365 ngay trong nam
Mỗi ngày của Phượng đều tràn ngập những trải nghiệm mới. Ảnh NVCC

Độc thân không có nghĩa là bất hạnh

“Độc thân không có nghĩa là bất hạnh. Hạnh phúc với tôi đến từ bản thân mình. Một cô gái hạnh phúc nghĩa là cô ấy biết yêu thương trân trọng bản thân mình trước nhất. Khi ấy, dù có chồng bên cạnh hay không thì cô ấy vẫn sẽ tìm được niềm vui cho mình”. Đó là quan điểm sống của Ánh Phượng từ trước đến nay. 

Phượng bảo, đời có muôn vàn cách sống, chúng ta chỉ có thể hạnh phúc khi sống theo cách bản thân hài lòng nhất – miễn sao cách sống đó không ảnh hưởng xấu hay gây hại cho ai. Có người muốn lập gia đình khi tình yêu đã chín muồi, sự chuẩn bị cả về tình cảm, kinh tế, tinh thần, nhận thức… đều đã đầy đủ, khi ấy họ sẽ dễ dàng có được hạnh phúc trong hôn nhân. 

Du doc than, co nang nay luon ngap tran hanh phuc suot 365 ngay trong nam
Cô tận hưởng niềm vui với bạn bè hoặc đơn giản là những chuyến du lịch một mình đầy thú vị. Ảnh NVCC
Du doc than, co nang nay luon ngap tran hanh phuc suot 365 ngay trong nam
Nụ cười lúc nào cũng nở trên môi cô gái đầy năng lượng sống này. Ảnh NVCC

Trái lại, nếu vội vàng kết hôn hay chỉ lấy chồng cho đỡ phải gánh chịu áp lực từ những người xung quanh thì chưa chắc cuộc hôn nhân ấy đã mang lại kết quả tốt, nhất là trong thời hiện đại như ngày nay, khi mà con người ta quá dễ dàng buông bỏ những điều mình cảm thấy không hài lòng.

Với Phượng, độc thân cũng có rất nhiều ưu điểm và nó hoàn toàn là lựa chọn của riêng mỗi người khi bản thân họ chưa muốn gắn kết với một ai đó bằng đám cưới. 

Trong tâm thế chủ động ấy, Phượng hoàn toàn không cảm thấy áp lực đeo bám khi bạn bè hầu hết đều đã lập gia đình và sinh con. Những dịp tết nhất hay tụ họp gia đình và bạm bè, Phượng cũng được nhiều người hỏi chuyện có bạn trai chưa hay khi nào lấy chồng, nhưng cô đã quá quen với điều đó nên chẳng còn cảm thấy chút áp lực nào mà có thể cười vui trả lời và nhẹ nhàng chuyển hướng qua chủ đề khác.

Tận hưởng cuộc sống bằng những chuyến du lịch một mình

Du doc than, co nang nay luon ngap tran hanh phuc suot 365 ngay trong nam
Phượng đặc biệt thích đi du lịch một mình. Ảnh NVCC

Niềm vui và năng lượng của Phượng đến từ chính những trải nghiệm mỗi ngày của bản thân. Với cô, mỗi ngày thức dậy đều đáng chờ đợi một cách háo hức khi mình lại có một cơ hội trải nghiệm mới: hôm nay có thể là học một món ăn mới, ngày mai là đi đến một vùng đất mới. Nấu ăn và đi du lịch là hai niềm đam mê lớn nhất cuộc đời Phượng. 

Tất nhiên, để có thể thỏa sức làm những điều mình thích và tận hưởng trọn vẹn những tháng ngày độc thân, Phượng cũng dành nhiều thời gian để làm việc kiếm tiền bởi chẳng ai hạnh phúc với cái túi rỗng - nhất là phụ nữ độc thân. Phượng bảo, cô chăm chỉ kiếm tiền để làm đẹp dù chỉ để mình ngắm, càng cần tiền để du lịch và đi cà phê với hội độc thân giống mình. Bản thân việc có thể tự chủ về kinh tế cũng khiến cô hạnh phúc vì không phải sống phụ thuộc. 

Nếu người ta thích đi du lịch theo cặp hay hội nhóm thì Phượng đặc biệt thích đi du lịch một mình. Cô đã đi hầu hết các tỉnh thành trong nước và cũng có những chuyến khám phá ở các vùng đất nước ngoài rất thú vị. Mắt cô sáng lên khi nói về những trải nghiệm khó quên trong những chuyến đi của mình.

Du doc than, co nang nay luon ngap tran hanh phuc suot 365 ngay trong nam
Cô đã đi rất nhiều vùng biển trong và ngoài nước. Ảnh NVCC
Du doc than, co nang nay luon ngap tran hanh phuc suot 365 ngay trong nam
Mỗi trải nghiệm từ một vùng đất mới đều mang đến hạnh phúc cho Phượng. Ảnh NVCC

Đó là buổi đêm trên trạm dừng ở độ cao 2800m giữa đỉnh Fansipan, chỉ một tô mì nóng hổi với mấy cọng cải xào mà Phượng ngỡ như đó là món ngon nhất trên đời, hay một bữa cơm ấm áp và giản dị với một gia đình ngư dân trên hòn Dăm Trong ở Phú Quốc. Cũng trong bữa cơm ấy, cô được biết rằng ngư dân khi ăn cá không bao giờ lật mặt vì sợ vận xui khi đi đánh bắt trên biển. 

Rồi có lần trên bãi biển Koh Rong ở Campodia, Phượng thích thú vô cùng khi lần đầu được biết về con plankton, một loại động vật phù du phát sáng vào ban đêm, khi bạn cử động trong nước, nó sẽ bám vào bạn làm cả người sẽ sáng lên: “Lúc bàn tay rồi cả người tôi phát sáng trong nước, tôi cứ nghĩ mình đang mơ hay đang sống trong không gian lãng mạn của phim “The Beach”. 

Ngày thường, ngoài nấu ăn, Phượng luôn lấp đầy thời gian rảnh rỗi sau giờ làm bằng những cuốn sách hay, những bộ phim cô yêu thích. Bằng cách đó, cô có rất ít thời gian để buồn. Nhà neo người nhưng Phượng không ngại bày biện, thử sức mình với những món ăn mới bởi với cô, đó cũng là một cách đem đến niềm vui cho mẹ, người thân yêu nhất.

Yêu tết theo đúng cách truyền thống nhất 

Du doc than, co nang nay luon ngap tran hanh phuc suot 365 ngay trong nam
Hội "những cô nàng độc thân hạnh phúc" của Phượng luôn dành thời gian cho nhau. Ảnh NVCC

Năm nay, Phượng mong muốn đón một cái tết chuẩn “cổ truyền” bên cạnh người thân bằng việc dọn dẹp nhà cửa cho tươm tất, trang trí lại ngôi nhà, ngắt lá mấy cây mai cho ra bông đúng dịp, sau đó nấu một mâm cơm đầy đủ thịt cá cho đêm giao thừa, cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc.

Sau đó cô sẽ theo đúng truyền thống của ông bà “mùng 1 tết nội, mùng 2 tết ngoại, mùng 3 tết thầy”, rồi đi café, họp lớp với bạn học cũ. Phượng bảo, với cô, được sum họp gia đình và hội ngộ bạn bè cũ là niềm hạnh phúc tuyệt vời của ngày tết.

Sau những ngày quây quần với gia đình và bạn bè, Phượng sẽ lại có một chuyến du lịch một mình đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia rồi đến thành phố cổ Malacca cùng cao nguyên Cameron để khám phá vẻ đẹp của đất nước Malaysia. Sau chuyến đi, cô sẽ lại trở về kiếm thật nhiều tiền cho những hành trình tiếp theo trong tương lai. Kết hôn ư? Cứ đợi đến khi phù hợp nhất, chẳng vội.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI