Đổi vai có được không?

29/03/2019 - 18:00

PNO - Ở nhà làm hậu phương hay ra đường kiếm tiền mệt hơn? Chồng sướng hay vợ khổ, mình thử đổi vai một lần nha.

Một tối, nằm sóng đôi bên chồng trên võng, tôi bỗng thấy mình thật... vĩ đại. Nhà cửa sạch sẽ gọn gàng là do một tay tôi; cơm nước tinh tươm cũng do người làm vợ; con cái học hành tốt, sức khỏe ổn định cũng do người mẹ quản lý và ngay cả giờ này, khi anh được nằm yên thưởng thức những phút giây yên tĩnh, cũng do tôi khéo tay sắp xếp, nếu không thì hai đứa trẻ lên 3 lên 6 sẽ  “quậy xé gió”.

Doi vai co duoc khong?
Ảnh minh họa

 - Em thấy hình như em thương anh nhiều hơn hay sao á!

- Sao em biết?

- Nhà này việc gì cũng một tay em lo, anh chỉ mỗi việc mang tiền về là xong!

- Vậy hả? Thôi thì từ mai anh sẽ ở nhà làm hết các việc của em, em chỉ mỗi việc mang tiền về nhà là xong nhé?

- Chuyện nhỏ nha cưng. Em không có “ăn bám” chồng đâu đó. Tuy ở nhà chăm con nhưng em bán hàng online cũng khá à.

- Anh có nói em ăn bám đâu? Chỉ cần từ nay mình đổi vai, em đi làm lo hết chi tiêu trong ngoài như anh vậy. Anh ở nhà chăm con và làm hết việc của em. Nếu anh có thu nhập riêng thì sẽ giữ như lâu nay anh để em giữ phần của mình vậy đó!

- Đổi vai trong bao lâu?

- Đến khi nào em chán thì thôi. À mà nhớ, đừng có về nhà rồi than phiền kiểu “bà tám” nha. Đồng nghiệp tị hiềm, sếp khó khăn, tháng chưa qua lương đã hết, rượu chè bia bọt với bạn bè cũng hết mình để tạo mối quan hệ tốt cho công việc nha.

- Hù em à?

- Đâu có, truyền đạt kinh nghiệm thôi.

- Bia rượu, em không uống được rồi.

- Vậy làm sao tiếp khách? Hợp đồng, dự án bây giờ toàn ký trên bàn tiệc, mà chân dài như em sẽ được chiếu cố cho đi tiếp khách hoài hoài đấy.

Tôi hơi chột dạ dù bản thân không phải chỉ ru rú trong nhà, nhưng cái kiểu đi làm như chồng nói thì... Bỗng dưng chồng rướn qua hôn chụt vào má tôi “đừng suy nghĩ nữa cưng. Nếu muốn biết hai đứa mình ai thương ai hơn thì lấy cân nặng ra so sẽ biết ngay”.

Tôi bảo chồng “ăn gian” vì anh nặng hơn tận 20kg. Chồng bảo, số cân nặng đó không chỉ về thể chất, mà còn cần phải nặng cho cả tinh thần thép nữa vợ ạ. Vì thương em và các con nên anh phải giữ sao cho mình luôn khỏe mạnh dù tiệc tùng bia bọt liên miên. Không dự sẽ mất lòng sếp, chủ đầu tư mà dự thì phải có tinh thần thép để đến cuối trận còn lê thân về đúng cổng nhà quen thuộc. 

Doi vai co duoc khong?
Những lời tâm sự của chồng khiến tôi thấy đúng là đổi vai không dễ. Ảnh minh họa

Rồi cũng có những hôm sức tàn lực kiệt sau một đêm chinh chiến nên buộc lòng phải nói dối con không khỏe, vợ bệnh. Có lúc còn lôi cả ba mẹ hai bên ra gán cho họ chứng bệnh gì đó cần mình đưa đi khám. Nhưng nói dối vài lần thôi, dối hoài người ta đâu thèm mời mình đi nữa, mà không được mời mối, quan hệ không có, việc cũng không trôi.

Anh kể thêm về những phi vụ chút nữa thì thua trắng đã nhanh tay xử trí ra sao. Một ngày của anh chạy xe ngoài đường bao nhiêu km, tới chỗ nọ đến chỗ kia thế nào. Những lời tâm sự của chồng khiến tôi bỗng thấy mình nhỏ xíu chứ không còn vĩ đại như lúc khởi đầu câu chuyện. Và chuyện đổi vai bỗng không dễ chút nào.

Thẹn thùng vì sự tị hiềm vô lý của mình, tôi ôm chặt cánh tay chồng nói khẽ “Em nói chơi thôi nha, đừng giận”. "Giận làm gì, biết nhau quá mà, nhưng mai mốt còn nói anh thương em ít hơn là giận thiệt à”. Chồng nở nụ cười quảng đại khiến tôi thương anh nhiều hơn.

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI