Dở khóc dở cười với bà mẹ chồng cuồng tín

10/07/2019 - 10:26

PNO - Dẫu biết mẹ chồng chỉ mong gia đình yên ấm, con cháu khỏe mạnh làm ăn phát đạt. Nhưng tháng nào cũng tổ chức cúng quảy tốn kém thì tiền vào chưa thấy, mà tiền đưa thầy đã rất nhiều.

Mẹ chồng tôi hiền lành, tốt bụng, nhưng bà rất mê tín. Bất kể hoạt động nào trong nhà hơi quan trọng một chút là mẹ đi xem thầy rồi mới làm. Từ lúc mới yêu, tôi đã không ít lần mệt mỏi vì điều này.

Ngày chồng dẫn tôi về ra mắt cả nhà, bà nhìn thấy tôi gầy quá nên sốt sắng bảo: “Bác có quen ông thầy này hay lắm, chỉ cần uống vài thang thuốc là có da có thịt ngay”. Thực chất do tạng người tôi mỏng manh từ nhỏ, ăn bao nhiêu cũng không mập chứ sức khỏe không có vấn đề gì.

Do khoc do cuoi voi ba me chong cuong tin
Bất kể hoạt động nào trong nhà hơi quan trọng một chút là mẹ đi xem thầy mới làm. Ảnh minh họa

Nhưng thấy bà nhiệt tình quá, tôi cũng đi theo, thầy phán tôi bị âm hồn nhập phải cúng bái đeo bùa mới hết. Ngoài một lô thuốc sắc, ông thầy còn làm bùa cho tôi đeo. Tôi cầm về cho bà vui lòng chứ không uống, nên khi gặp lại bà bán tín bán nghi: “Thuốc ông này mát lắm sao con không mập lên tẹo nào nhỉ”.

Đến khi chúng tôi đã làm lễ ăn hỏi, chuẩn bị chụp ảnh cưới, mẹ chồng cũng tự lựa chọn màu áo cưới cho con dâu mà không hỏi ý tôi. Toàn những màu sặc sỡ tôi không thích nhưng vẫn phải mặc vì bà nói thế mới hợp phong thủy.

Còn gần ba tháng nữa đến ngày cưới thì bà cố bên chồng mất. Mẹ chồng đi coi thầy và nói phải hoãn đám cưới vì không tốt mà nếu có cưới thì không được rước dâu hay mâm quả gì hết.

Tôi nghe thế liền phản đối ngay bởi đời con gái chỉ có một lần mà cưới không rước dâu thì còn gì. Thà rằng tôi có bầu trước hay sao mới phải chịu thiệt như thế. Tôi chấp nhận đợi đến khi mãn tang rồi tổ chức. Thế là đám cưới tạm hoãn dù lúc đó tôi đã 28 tuổi và yêu nhau hơn 6 năm rồi.

Đợi chờ một thời gian, cuối cùng tôi cũng được tổ chức cưới hỏi đàng hoàng. Nhưng mới cưới về, mẹ chồng đã dặn, không được có con liền mà đợi hai năm nữa sinh con mới hợp tuổi, chuyện làm ăn sẽ tốt.

Nếu sinh con ngay sẽ hợp với mẹ mà khắc cha, việc làm ăn sẽ xuống dốc. Tôi nghe thế rất buồn bởi tuổi tôi đã lớn, chờ đợi thêm nữa việc sinh nở sẽ khó khăn. Vì thế, tôi không nghe theo lời mẹ chồng mà “thả” để có bầu ngay.

Khi biết tôi mang thai, bà dấm dẳng trách móc không nghe lời bà. Nhưng tôi bất chấp, con cái là lộc trời cho có phải lúc nào muốn là được đâu. May sao bố chồng tôi can thiệp mẹ chồng mới thôi không cằn nhằn về chuyện này nữa.

Gia đình chồng tôi đã quá quen với thói mê tín của mẹ nhưng đành chấp nhận “sống chung với lũ”. Nghe chồng tôi bảo, cách đó gần chục năm, một hôm bố chồng tôi đau bụng dữ dội nhưng mẹ chồng không cho đi bệnh viện ngay.

Vì bà bảo thầy nói ngày đó xấu không nên đi ra đường. Bố chồng đau quá, tự gọi xe cấp cứu đi, tới nơi bác sĩ khám bị viêm ruột thừa phải mổ gấp, đợi thêm vài tiếng nữa sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Sau đợt đó, mẹ chồng có giảm bớt chuyện gì cũng đi hỏi thầy.

Khi con tôi sinh ra, không ít lần tôi cũng khốn đốn vì mẹ chồng mê tín. Cháu đau ốm gì mẹ cũng mời thầy về cúng kiếng giải hạn. Rõ ràng con tôi bị viêm phổi, cần điều trị kháng sinh nhưng bà nhất quyết nhờ thầy cúng ba ngày ba đêm để trừ tà.

Do khoc do cuoi voi ba me chong cuong tin
Làm dâu 5 năm, tôi quá mệt mỏi với thói mê tín của mẹ chồng. Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi sốt ruột ôm con đi khám lấy thuốc uống, đúng ba ngày thì khỏi. Mẹ chồng thấy thế mới bảo: “Nhờ cúng đến nơi đến chốn, cháu mới khỏi bệnh chứ chẳng phải thuốc thang gì đâu”. Đến mức đó, tôi cũng đành lắc đầu ngán ngẩm.

Khi cháu lớn thêm một chút, hễ bị đau là bà đi thầy xem rồi đem về một lô thuốc sắc bắt uống. Tôi không cho thì bà giận bảo báng bổ thần thánh nhưng cho uống thì tôi sợ bởi không biết thuốc có nguồn gốc như thế nào. Có lần con tôi uống vào bị tiêu chảy, chồng tôi làm căng thì mẹ chồng mới thôi chuyện ép cháu uống thuốc sắc.

Dẫu biết bà làm vậy cũng chỉ mong gia đình yên ấm, con cháu khỏe mạnh làm ăn phát đạt. Nhưng tháng nào cũng tổ chức cúng quảy tốn kém thì tiền vào chưa thấy mà tiền thầy đã rất nhiều. Thêm nữa, gia đình lúc nào cũng nặng nề vì trái ngược quan điểm. Về làm dâu hơn 5 năm, tôi thật sự mệt mỏi với sự cuồng tín của mẹ chồng.

                                                                                                    Thúy Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI